เศรษฐกิจ

นายกฯ รับ นทท.คนที่ 10 ล้าน ททท.คาดทั้งปียอดพุ่ง 11 ล้านคน

โดย attayuth_b

10 ธ.ค. 2565

42 views

นักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้าน เป็นนักท่องเที่ยวชาวซาอุดิอาระเบีย เดินทางมากับสายการบินซาอุดิอาระเบียน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SV 846 ลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเวลาประมาณ 15.49 น.ที่ผ่านมา โดยพลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปต้อนรับและมอบของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้านด้วยตนเอง


ซึ่งนักท่องเที่ยวผู้โชคดี จะได้รับบัตรโดยสารเครื่องบิน ในเส้นทางกรุงเทพฯ-ซาอุดิอาระเบียน ของสายการบินซาอุดิอาระเบียนแอร์ไลน์ แพ็คเก็จที่พักโรงแรม 5 ดาว บัตรรับประทานอาหาร สปา ช้อปปิ้ง บัตรเข้าสวนน้ำ และรถลีมูนซีนรับ-ส่งสนามบิน รวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท พร้อมกันนี้ ททท.ยังได้จัดงานกิจกรรม"Amazing Thailand 10 Million Celebrations" ขึ้นพร้อมกันใน 7 สนามบิน 2 ด่านพรมแดนทางบกด้วย ซึ่งก็ได้สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก


โดยนายกรัฐมนตรี บอกว่า วันนี้เป็นวันสำคัญ ที่มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวครบ 10 ล้านคนในวันนี้ พร้อมอวยพรให้มีความสุขในดินแดนแห่งรอยยิ้ม ก็มั่นใจว่าไทยจะเป็น 1 ในจุดหมายการเดินทางของคนทั่วโลก


ด้านผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แจ้งว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทย ได้ทำนิวไฮ 80,000 คนต่อวัน ซึ่งเป็นอัตราใกล้เคียงกับกับช่วงก่อนโควิดระบาด และช่วงสิ้นปี จะมีนักท่องเที่ยวหนีหนาวมาพักผ่อนมากขึ้น จึงมีลุ้นว่า จบปีนี้มีโอกาสเห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลุ 11 ล้านคน นั่นหมายถึงจะสร้างรายได้เข้าประเทศกว่า 6 แสนล้านบาท และยังมีข่าวดี จากสำนักงาน ททท.ทั้ง 5 แห่งในจีน ว่า มีแนวโน้มว่าคนจีนจะเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเดือนมีนาคม ปี 66 หลังรัฐบาลจีนส่งสัญญาณผ่อนปรน


ขณะที่ ททท. ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท จัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ Amazing Thailand Countdown 2023 ใน 2 พื้นที่ คือ กรุงเทพฯ ณ วัดอรุณราชวราราม และหาดใหญ่ ซึ่งที่เป็นแลนด์มาร์กในการท่องเที่ยวสำคัญของไทย ซึ่ง ททท.จะจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อขอบคุณนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวไทย นอกจากนี้ยังเข้าไปสนับสนุนการจัดงานเคาท์ดาวน์ในหลายพื้นที่ทั่วไทย อาทิ ชุมพร ภูเก็ต สมุย เชียงใหม่ เชียงราย บุรีรัมย์ สุราษฏร์ธานี กระบี่ รวมไปถึงการจัดงานของภาคเอกชนในกรุงเทพฯด้วย


สามารถดูได้ที่ : https://youtu.be/jKbSeAT-XDY

คุณอาจสนใจ

Related News