เศรษฐกิจ

ลุ้น! บอร์ดสลากฯ เคาะเพิ่ม “สลากดิจิทัล” หลังทุบสถิติ 5.15 ล้านฉบับ เกลี้ยงแอปฯ ใน 3 วัน

โดย pattraporn_a

19 มิ.ย. 2565

75 views

ประชาชน 987,786 ราย แห่ซื้อสลากดิจิทัล จำนวน 5.15 ล้านฉบับ งวดวันที่ 1 กรกฎาคม นี้ หมดเกลี้ยง ภายใน 3 วันที่เปิดจำหน่าย 17 มิถุนายน ล่าสุดต้องจับตาที่ประชุมบอร์ดสลาก พิจารณาขายสลากดิจิตัลเพิ่มหรือไม่วันพฤหัสบดีหน้านี้


นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การจำหน่ายสลากผ่านแอปเป๋าตัง หรือ สลากดิจิทัล งวดวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ซึ่งเป็นการจำหน่ายงวดที่สอง จำนวน 5,151,500 ฉบับ ขณะนี้ ได้จำหน่ายหมดแล้ว มีผู้ซื้อ 987,786 ราย การจำหน่ายสลากหมดลงอย่างรวดเร็วกว่าที่คาดไว้ ผลตอบรับเป็นไปด้วยดี เนื่องจากสามารถซื้อสลากตัวเลขที่ต้องการในราคา 80 บาทได้จริง และสลากที่ซื้อก็มีการบันทึกข้อมูล ไว้แสดงสิทธิในตัวสลาก ทำให้ไม่ต้องกังวลหากสลากหาย หรือการเรียกร้องสิทธิในตัวสลาก และเมื่อถูกรางวัล จะมีการแจ้งเตือนผ่านแอปเป๋าตัง ประกอบกับขั้นตอนการรับรางวัลที่สะดวก ง่าย ไม่ยุ่งยาก


ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึง แนวโน้มในการเพิ่มปริมาณสลากจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มว่า คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล จะพิจารณาในการประชุมวันที่ 23 มิถุนายน นี้ โดยจะนำผลตอบรับในด้านต่างๆ ที่ผ่านมาสองงวด มาประกอบ เพื่อให้ปริมาณสลากที่จะเพิ่มขึ้น มีความเหมาะสม เป็นไปตามความต้องการของตลาด และรักษาสมดุลระหว่างผู้ค้าในระบบเก่าและระบบดิจิทัลต่อไป


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/grg-t-e77tE

คุณอาจสนใจ

Related News