เศรษฐกิจ

แก๊งมิจฯ โผล่รับจ้างลงทะเบียนเงินหมื่น คิดเงิน 500-1,000 บาท เทศบาลรีบสกัด จัดชุดเคลื่อนที่บริการ

โดย thichaphat_d

5 ส.ค. 2567

301 views

เทศบาลเมืองชุมเห็ด บุรีรัมย์ ส่งเจ้าหน้าที่เปิดจุดรับบริการลงทะเบียนแอปทางรัฐให้กับประชาชนทุกหมู่บ้านไม่ต้องเดินทางเข้าเมือง หลังจากพบมีมิจฉาชีพออกมาตระเวนรับบริการลงทะเบียนให้กับคนทั่วไปตามหมู่บ้าน ระบุก๊อก 2 สำหรับคนไม่มีสมาร์ทโฟน จะตามไปบริการเช่นกัน เพื่อปิดช่องทางมิจฉาชีพ

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.67 ที่ศาลากลางหมู่บ้านพรมนิมิต ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ร.ต.ต.สมชาย ภิรมย์ชาติ นายกเทศบาลเมืองชุมเห็ด อ.เมือง ได้นำเจ้าหน้าที่มาเปิดบริการรับลงทะเบียนแอปทางรัฐ ให้กับประชาชนถึงที่โดยไม่ต้องเข้าไปตัวเมืองเพื่อไปขอใช้บริการกับหน่วยงานที่รัฐบาลกำหนด มีชาวบ้านมาขอให้เจ้าหน้าที่ลงทะเบียนให้เป็นจำนวนมาก


ร.ต.อ.สมชาย ภิรมย์ชาติ นายกเทศบาลเมืองชุมเห็ด กล่าวว่า หลังจากก่อนหน้านี้รัฐบาลได้เปิดจุดให้ประชาชนที่ลงทะเบียนไม่เป็น หรือไม่มั่นใจเกรงว่าจะถูกมิจฉาชีพหลอกลวง ซึ่งได้เปิดหลายจุดเช่น ธ.ก.ส.ในพื้นที่ หรือธนาคารกรุงไทย เป็นต้น

ส่วนตัวมองแล้วว่า ชาวบ้านจะต้องเดินทางออกไปยังตัวเมือง หลายพื้นที่อยู่ห่างไกล ไม่มียานพาหนะ ประกอบกับอาจจะสร้างภาระให้กับเจ้าหน้าที่ธนาคาร ทั้งยังทราบข่าวว่า ตอนนี้ได้มีกลุ่มคนตระเวนไปขอให้บริการลงแอปทางรัฐ ให้กับประชาชนโดยจะเรียกเก็บค่าบริการครั้งละ 500 -1,000 บาท ถ้ามีโอกาส


การกระทำดังกล่าวของกลุ่มคนกลุ่มนี้เชื่อว่าไม่ได้มีความหวังดี อาจจะต้องการอะไรมากกว่าการรับจ้างลงทะเบียนก็ได้ เพราะมิจฉาชีพปัจจุบันมีลูกเล่นมากมายจนชาวบ้านแม้ภาครัฐแทบจะตามไม่ทัน

ดังนั้นเพื่อความสบายใจ จึงแจ้งให้สมาชิกเทศบาล(สท.) ให้ไปแจ้งชุมชนของตนเองว่าจะมีหน่วยเคลื่อนที่ของเทศบาลเมืองชุมเห็ด นำเจ้าหน้าที่ไปให้บริการลงทะเบียนแอปทางรัฐ ให้กับประชาชนถึงหมู่บ้าน เช่นตามศาลากลางหมู่บ้านหรือจุดใดจุดหนึ่ง ให้ชาวบ้านมารับบริการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายและสะดวกสบายได้ทันที เพราะยังมีชาวบ้านที่ไม่กล้าลงทะเบียนหรือลงไม่เป็น และอยู่ระหว่างรอบุตรหลานมาลงให้อีกเป็นจำนวนมาก


นายกเทศบาลเมืองชุมเห็ด กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้ทางเทศบาล ก็จะเตรียมพร้อมที่จะเข้าไปช่วยให้บริการการลงทะเบียนรอบ 2 กรณีผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน โดยจะลงพื้นที่และให้บริการถึงบ้านเช่นเดียวกัน เพราะถือเป็นหน้าที่ของเทศบาลที่ต้องดูแลความเดือดร้อนของประชาชน และป้องกันมิจฉาชีพไม่ให้ฉวยโอกาสหลอกลวงชาวบ้านอีก

คุณอาจสนใจ

Related News