เศรษฐกิจ

‘สิงคโปร์ แอร์ไลน์’ เสนอจ่ายชดเชยเครื่องตกหลุมอากาศรุนแรง เจ็บสาหัสจ่ายทันที 9.1 แสนบาท

โดย nicharee_m

11 มิ.ย. 2567

118 views

‘สิงคโปร์ แอร์ไลน์’ ประกาศจ่ายชดเชยผู้โดยสารทุกคนในเที่ยวบิน SQ 321 ที่ประสบเหตุตกหลุมอากาศ จนต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยผู้บาดเจ็บ สูงสุดเฉียด 1 ล้านบาท

สายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ได้แจ้งผู้โดยสารเที่ยวบิน SQ 321 ซึ่งประสบอุบัคิเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศ ลงจอดฉุกเฉินสนามบินสุวรรณภูมิ โดยระบุว่า

Singapore Airlines ขออภัยอย่างยิ่งต่อผู้โดยสารทุกท่าน สำหรับประสบการณ์ที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน SQ321 เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 ทางสายการบินมีความมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนและช่วยเหลือผู้โดยสารทุกท่านในช่วงเวลานี้ ทางสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ยืนยันว่าข้อเสนอค่าชดเชยได้ถูกส่งถึงผู้โดยสารทุกท่านเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567

สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากเหตุการณ์นี้ ได้เสนอค่าชดเชยจำนวน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 367,700 บาท

สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสและต้องการการดูแลทางการแพทย์ในระยะยาว ได้เชิญมาพูดคุยเกี่ยวกับข้อเสนอค่าชดเชยที่เหมาะสมในแต่ละกรณี โดยได้เสนอเงินล่วงหน้า 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 919,250 บาท เพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเบื้องต้น ซึ่งจะนับเป็นส่วนหนึ่งของค่าชดเชยทั้งหมดที่ผู้โดยสารเหล่านี้จะได้รับ

นอกจากนี้ จะคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินเต็มจำนวนให้กับผู้โดยสารทุกท่าน ที่เดินทางบนเที่ยวบิน SQ 321 ซึ่งรวมถึงผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ ซึ่งจะได้รับค่าชดเชยการล่าช้าตามกฎระเบียบของสหภาพยุโรปหรือสหราชอาณาจักร จำนวน 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือ ประมาณ 27,170 บาท ให้กับผู้โดยสารทุกท่านเพื่อใช้จ่ายในทันทีเมื่อออกจากกรุงเทพฯ

นอกจากนี้สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ยังครอบคลุมค่าใช้จ่ายทางการแพทย์สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ และจัดเตรียมการเดินทางสำหรับครอบครัวและคนที่พวกเขารักมาที่กรุงเทพฯ ตามคำขอ


คุณอาจสนใจ

Related News