เศรษฐกิจ

CARS24 แถลงเดินหน้าขายรถ จนกว่าจะหมดสต็อก แจงปี 66 ขาดทุน 940 ล้าน

โดย nicharee_m

8 พ.ค. 2567

511 views

นายอภิจิต ดาบาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คาร์สเทวนตี้โฟร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยข้อความชี้แจงเรื่อง CARS24 หยุดดำเนินการธุรกิจในประเทศไทย มีดังนี้

CARS24 ตัดสินใจหยุดดำเนินการธุรกิจในประเทศไทย หลังจากผ่านการพิจารณาและทบทวนอย่างถี่ถ้วนแล้วโดยการตัดสินใจครั้งนี้ถือเป็นความยากลำบาก และเกิดขึ้นจากความจำเป็นที่ต้องหันกลับมาให้ความสำคัญในเชิงกลยุทธ์หลักของบริษัทฯ ถึงแม้ว่าทีมงานของเราจะประสบความสำเร็จในการสร้าง CARS24 ให้เป็นแพลตฟอร์มรถมือสองชั้นนำในประเทศไทย

เรารู้สึกซาบซึ้งใจอย่างที่สุดสำหรับการสนับสนุนและความเชื่อมั่นที่เราได้รับจากลูกค้าและเป็นพลังขับเคลื่อนเบื้องหลังความสำเร็จในตลาดของเรามาโดยตลอด

CARS24 ให้คำมั่นว่าจะให้การสนับสนุนพนักงานและทีมงานที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนผ่านในครั้งนี้อย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกคนมั่นใจได้ว่าจะได้รับการสนับสนุนทางการเงินและโอกาสในการหางานใหม่ ไม่ว่าจะเป็นภายในเครือข่ายของเราหรือในตลาดงาน

นอกจากนี้ เราจะยังคงดำเนินการขายรถยนต์ในประเทศไทยต่อไป โดยจะขายรถยนต์จนกว่าสินค้าจะหมด ตลอดจนมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนลูกค้าและรักษาคำมั่นสัญญาของเราต่อไป ประกาศ ณ วันที่ 7 พฤษภาคม 2567

ก่อนหน้านี้ แพลตฟอร์มซื้อขายรถมือ 2 รายใหญ่จากประเทศอินเดียชื่อว่า คาร์24 หรือ Cars24 ได้ปิดกิจการทุกสาขาในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 25 เมษายนผ่านมา

ทั้งนี้บริษัท คาร์ส24 กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด พบว่าตั้งอยู่ที่อาคารทรูดิจิตอลพาร์ค ถ.สุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ ได้ประกาศเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด มีผู้ประกันตนทั้งสิ้น 313 คน และมีการจ่ายเงินสมทบตามปกติ (ไม่มีการค้างชำระ) บริษัทฯ มีการจดทะเบียนเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 มีทุนจดทะเบียนกว่า 920 ล้านบาท ในปี 2566 บริษัทฯดังกล่าวขาดทุนสูงถึง 940 ล้านบาท ด้านมูลค่าสินทรัพย์ของบริษัทฯ ลดลงถึง -52.93% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน


แท็กที่เกี่ยวข้อง  CARS24 ,คาร์24 ,รถมือสอง

คุณอาจสนใจ