เศรษฐกิจ

ชง ‘รัฐทัวร์ทั่วไทย’ หนุนข้าราชการหยุดเที่ยวได้ 2 วัน ไม่คิดเป็นวันลา

โดย thichaphat_d

20 มิ.ย. 2565

590 views

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึง โครงการ ‘รัฐทัวร์ทั่วไทย’ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยในช่วงที่เหลือของปี 65 และสนับสนุนโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนต่อขยาย 1.5 ล้านสิทธิ เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย

รูปแบบโครงการจะสนับสนุนให้ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่รัฐ สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างจังหวัดได้ในวันธรรมดา โดยไม่ถือเป็นวันลาได้สูงสุด 2 วัน ในช่วงเดือน ก.ค.-ธ.ค. 65 เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว และกระตุ้นการใช้จ่ายจากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ยังสามารถหยุดติดต่อกัน 2 วัน หรือแยกเป็นวันก็ได้ เช่น วันศุกร์ หรือวันจันทร์ เพื่อให้มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 3 วัน โดยไม่ถือเป็นวันลา

ซึ่งหลังจากนี้จะมีการนำเสนอที่ประชุม ครม. ให้ความเห็นชอบโดยคาดว่าจะเริ่มโครงการฯ ในเดือน ก.ค. 65 นี้

ทั้งนี้ โครงการ ‘รัฐทัวร์ทั่วไทย’ จะมีลักษณะเดียวกับแนวทางการส่งเสริม Workation หรือการทำงานในขณะท่องเที่ยว ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงการท่องเที่ยวฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ส่งเสริมการท่องเที่ยวในลักษณะนี้ในภาคเอกชน หรือมีลักษณะเดียวกับ Work From Anywhere คือการปฏิบัติงานจากที่ไหนก็ได้ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีองค์กรหลายแห่งสนับสนุนการทำงานในลักษณะนี้หลายแห่ง

คุณอาจสนใจ

Related News