เศรษฐกิจ

อู่คิวแน่น! คนแห่นำรถติดแก๊ส LPG ทางเลือกเชื้อเพลิงแทนน้ำมันแพง

โดย nicharee_m

18 มิ.ย. 2565

175 views

ที่จังหวัดอุทัยธานี ผู้ สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามการติดตั้งแก๊สรถยนต์ที่อู่ช่างหรั่ง หนึ่งในอู่ซ่อมและติดตั้งแก๊สรถยนต์ ในเขตอำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ที่มีลูกค้าทั้งในและต่างจังหวัดเข้ามาใช้บริการติดตั้งแก๊สรถยนต์กันอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ราคาน้ำนั้นปรับขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะราคาน้ำมันเบนซิน ที่ตอนนี้มีราคาพุ่งสูงสุด ไปถึงลิตรละ 52 บาท จึงทำให้ตอนนี้กลุ่มผู้ใช้รถยนต์ ที่เติมน้ำมันเบนซิน เริ่มหันมาติดตั้งแก๊สรถยนต์ LPG เพื่อเป็นตัวเลือกในการลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางในช่วงนี้

โดยที่อู่ช่างหรั่งตอนนี้พบว่า มีลูกค้านัดเข้ามาติดตั้งแก๊สรถยนต์มากกว่า 10 คันแล้ว โดยราคาติดตั้งนั้นจะมีอยู่ 2 แบบคือ แบบถังโดนัด ซึ่งจะมีขนาดเล็กและประหยัดพื้นที่ ราคารวมติดตั้งจะอยู่ที่ 18,000 บาท แบบถังแคปซูล จะเป็นถังใหญ่และใช้พื้นที่ค่อนข้างเยอะกว่า ราคารวมติดตั้งจะอยู่ที่ 15,000 บาท

นาย อนันต์ แสงจันทร์ อายุ 66 ปี เจ้าของอู่ดังกล่าวบอกว่าช่วงนี้ก็มีคนเข้ามาติดต่อคิวให้ทำการติดตั้งแก๊ส LPG กันอย่างต่อเนื่อง แต่ที่อู่จะรับในปริมาณมากไม่ได้ เพราะว่าทำเองคนเดียว ใน 1 วัน จะทำการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ได้ 1-2 คัน ส่วนขั้นตอนการติดตั้งนั้นจะใช้เวลา 2 วันต่อคัน จึงต้องให้ทำการลงวันนัดคิวเอาไว้ก่อน ส่วนสาเหตุที่ตอนนี้คนหันมาติดตั้งแก๊สกันเยอะขึ้น เนื่องจากราคาน้ำมันกลุ่มเบนซิน และกลุ่มน้ำมันแก๊สโซฮอล์อราคาพุ่งไม่หยุด แต่ขณะที่ราคาแก๊สรถยนต์นั้นยังอยู่ที่ลิตรละ 14 บาทเท่านั้นแม้แก๊สจะปรับราคาขึ้นเช่นเดียวกัน แต่ยังถูกกว่ามาก

จึงทำให้ตอนนี้ การติดแก๊สกลายเป็นตัวเลือกในการประหยัดค่าใช้จ่ายของคนใช้รถยนต์ โดยส่วนใหญ่แล้วคนที่จะมาติดแก๊สนั้นจะเป็นรถยนต์ประเภทรถเก๋งเป็นหลัก ซึ่งมีทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ ประกอบกับการใช้แก๊สทดแทนน้ำมันนั้นเมื่อเปรียบเทียบอัตราราคาต่อลิตรที่ถูกกว่ากันมากแล้ว จำนวนระยะทางใช้งานของรถยนต์ที่ติดแก๊สนั้น หากเติมแก๊สในราคา 500 บาท กับเติมน้ำมันเบนซิน 500 บาทเท่ากัน รถยนต์ที่ติดแก๊สจะสามารถวิ่งได้ถึง 400 กว่ากิโลเมตร ส่วนน้ำมันจะวิ่งได้ประมาณ 200 กิโลเมตร จึงทำให้ตอนนี้ใช้แก๊สประหยัดกว่าใช้น้ำมันมากๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้ำมันแพง ,รถติดแก๊สLPG

คุณอาจสนใจ

Related News