เศรษฐกิจ

กทม.ลงสำรวจเยาวราช เตรียมปรับปรุงภูมิทัศน์ รับกระแสนทท.ตามรอย 'ลิซ่า'

โดย panwilai_c

29 มิ.ย. 2567

79 views

กระแสเพลง ROCKSTAR ของลิซ่า หลังเปิดตัวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาก็ยังคงแรงต่อเนื่อง โดยสิ่งหนึ่งที่ทำให้เป็นที่พูดถึงใน MV เพลงนี้ คือ สถานที่ถ่ายทำที่เลือกย่านเยาวราชของไทย นำเสนอสู่สายตาชาวโลก ซึ่งคาดว่าจะนำมาสู่กระแสการท่องเที่ยวตามมา ตอนนี้กรุงเทพมหานครได้สำรวจพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์เพิ่มเติมเพื่อดูกระแสความคึกคักของย่าน เพื่อเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยี่ยมเยือน



ผ่านมาเกือบ 40 ชั่วโมง ตอนนี้ยอดวิว เพลง ROCKSTAR ของ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หลังเปิดตัวทางแพลตฟอร์มยูทูป เมื่อ 7 โมงเช้าของวันศุกร์ที่ผ่านมา พุ่งสูงไปกว่า**(รออัพเดตตอน 4 ทุ่ม)** ล้านวิวแล้ว โดยเอ็มวีตัวนี้ลิซ่าก็ได้เลือกสถานที่ถ่ายทำหลายแห่งในประเทศไทยนำเสนอไปทั่วโลก



ซึ่ง 1 ในนั้นคือย่านเยาวราช ที่เป็นย่านสตรีทฟู้ดและแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวไทย จนเป็นกระแสต่างๆ ตามมา



สำหรับสถานที่ถ่ายทำที่เยาวราช ซึ่งปรากฎในเอ็มวีเพลงร็อคสตาร์ อย่างร้านทองโซว เซ่ง เฮง ก็คึกคักเป็นอย่างมาในช่วงค่ำ โดยกลุ่มผู้ค้าบอกว่ากระแสที่เกิดขึ้นทำให้นักท่องเที่ยวกลับมาเดินเที่ยวในย่านนี้มากขึ้นหลังบางตาไปในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา



ล่าสุดนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ เยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ ส่องกระแสความคึกคักของย่าน เพื่อดูภาพรวมจากกระแสความฮิตของ MV เพลง ROCKSTAR ของลิซ่า โดยกรุงเทพมหานครได้เข้ามาเตรียมความพร้อมของเยาวราชในด้านต่าง ๆ เพื่อรับมือนักท่องเที่ยว เช่น การจราจร การจัดการขยะ รถขนส่งสาธารณะ ทางเดิน ทางข้าม เป็นต้น



นายชัชชาติระบุว่า ปัญหาหลักที่เจอคือ เรื่องผู้คนที่เดินสัญจรไปมา ตอนนี้ได้ขยายแผงเหล็กกั้น เพื่อให้คนกับรถแยกกัน และต่อไปจะขยายให้ระยะทางเพิ่มขึ้น ส่วนเรื่องการจัดการปัญหาขยะ ได้ให้พนักงานรักษาความสะอาดของ กทม. มาคอยทำความสะอาดตลอด รวมไปถึงการจราจรที่ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อป้องกันปัญหารถสาธารณะจอดแช่รอผู้โดยสาร และ จะเพิ่มจุดติดตั้งสัญญาณไฟข้ามถนน เพื่อให้คนกดข้ามได้สะดวกและเป็นระเบียบ เพื่อไม่ให้คนมาออรอข้ามขวางเส้นทางเดิน



โดยในวันอังคารที่ 2 กรกฎาคมนี้ กรุงเทพมหานครจะพาสื่อมวลชนลงพื้นที่ดูความเปลี่ยนแปลงของถนนเยาวราช ที่เพิ่งปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่ รับนักท่องเที่ยวในช่วงกระแสต่อจากนี้

คุณอาจสนใจ

Related News