อาชญากรรม

ยายวัย 80 นั่งดายหญ้าหน้าบ้าน ถูกรถไถเสียหลักทับดับสลด แถมปัดรับผิด ไล่ฟ้องศาลเรียกค่าเสียหาย

โดย weerawit_c

21 ก.ค. 2567

1.8K views

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 67 เวลา 9.00 น. เกิดเหตุคุณยายเพีย อายุ 80 ปี นั่งดายหญ้าอยู่ริมถนนหน้าบ้านตนเอง ในหมู่บ้านไทรงาม หมู่ 10 ต.โชคนาสาม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จู่ๆ มีรถไถคูโบต้า (สีส้ม) เสียหลักพุ่งชนเสาร้านค้า ก่อนที่จะทับร่างคุณยายเพีย จนเสียชีวิตคาที่


โดยมีภาพกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ได้ชัดว่ารถไถวิ่งหลุดออกจากถนนมาทับร่างของคุณยายเข้าอย่างจัง โดยที่ไม่แม้จะจอดดู และได้หลบหนีไป กระทั่งญาติๆ ที่เห็นได้เข้ามาประครองร่างของคุณยายขึ้นมาอย่างสลดใจ


ด้านนายเอ๋ ลูกเขยผู้ตาย ผู้อยู่ในที่เกิดเหตุ รีบวิ่งเข้ามาช่วยเหลือเพื่อจะนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่ก็ไร้ปาฏิหาริย์คุณยายเพียได้เสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ จากนั้นทางญาติได้ขับรถออกตามหาคนก่อเหตุแต่ไม่พบ พอตกเย็นมีผู้ที่อ้างว่าเป็นญาติของผู้ก่อเหตุ นำเงิน 2 หมื่นบาทมามอบให้กับลูกสาวของยายเพีย บอกเป็นเงินเยียวยา ด้านลูกสาวยายจึงรับไว้ เพราะอยู่ในอาการตกใจและเห็นเจตนาที่ดีของอีกฝั่ง


ต่อมาในวันรุ่งขึ้น (17 ก.ค. 67) นายวิท ผู้ก่อเหตุได้เข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โชคนาสาม ในจ.สุรินทร์ โดยที่ไม่ได้แจ้งญาติผู้เสียชีวิต ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำการสรุปสำนวนยื่นต่อศาล และประกันตัวในวันนั้นเลย และในวันที่ (18 ก.ค. 67) ผู้ก่อเหตุ ญาติ และนายก อบต. ได้เข้ามาที่บ้านของยายเพีย เพื่อขอขมาต่อหน้าศพผู้เสียชีวิตและญาติๆ ด้านญาติจึงถามถึงเรื่องค่าเสียหาย ทางนายก อบต. ที่มากับผู้ก่อเหตุ ได้บอกว่าค่อยพูดคุยกันหลักเสร็จงาน


จากนั้นภายหลังจากเสร็จงาน (19 ก.ค. 67) ทางญาติผู้เสียชีวิตพยายามจะติดต่อฝั่งคู่กรณีเพื่อหาความรับผิดชอบ โดยได้พูดคุยกับทางน้องเขยของผู้ก่อเหตุ ผ่านทางโทรศัพท์ จุดประสงค์เพื่อหวังจะมาเจรจากันเรื่องค่าเสียหาย แต่เจ้าตัวจะไม่มาคุย ถ้าจะคุยให้ไปคุยกันที่ศาลเท่านั้น บอกอีกว่าถึงฟ้องไปทางคนชนก็จะยอมติดคุก อ้างมีเงินแค่ 1 แสนบาท ศาลหักค่าประกันตัวก็หมดแล้ว ฉะนั้นยอมติดคุกสบายใจกว่า ถ้าฝั่งนี้จะเรียกค่าเสียหายก็ให้ไปเรียกเอากับทางเจ้าของรถไถ (คนชนเป็นลูกจ้าง) พร้อมให้ความรู้ด้วยว่าคดีแบบนี้ศาลปรับไม่เกิน 5 หมื่น


ญาติผู้ตายถามไปถามมาค่อยมารู้ว่าคนในสายเป็น ผอ.รพ. (ไม่ทราบชื่อ) ท้ายที่สุดแล้ว เมื่อทางญาติได้ยินการพูดคุยลักษณะดัวกล่าว จึงเกิดความไม่สบายใจ กลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ชน รู้จักกับผู้หลักผู้ใหญ่ในพื้นที่ ถึงขั้นต้องมาคอยเจรจาพูดคุยเรื่องค่าเสียหายให้ทุกอย่างรวมถึงการประกันตัว



รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/2t-qFwQaiSw

คุณอาจสนใจ

Related News