อาชญากรรม

แจ้ง 3 ข้อหา หนุ่มฆ่าหมกคอนโด อ้างปมขัดแย้งธุรกิจ พ่อไหว้ขอโทษสังคมแทนลูก ยันปล่อยรับโทษตามกม.

โดย petchpawee_k

1 มิ.ย. 2567

743 views

จับแล้ว! คนร้ายฆ่าชายวัย 54  หมกศพคอนโด หนีกบดานบ้าน จ.ชุมพร พร้อมของกลางทองคำแท่ง-บัตร ปชช.คนตาย-เสื้อผ้าที่ใส่หลบหนี ตร.เค้นสอบอ้างรู้จักผู้ตาย 1 ปี ร่วมทำธุรกิจซื้อขายเสื้อผ้าจากจีน ด้วยเงินลงทุน 5 ล้าน วันเกิดเหตุไปทวงเงิน มีปากเสียงกัน โมโหใช้มีดจ้วงแทง แม่ฆาตกรบอกลูกเป็นเด็กน่ารักอ่อนโยนทำเพราะป้องกันตัว ดีกรีไม่ธรรมดาจบ นิติศาสตร์ ม.ดัง

จากคดีอุกฉกรรจ์ คนร้ายใช้มีดแทงนายไพศาล ทองอ่อน หรือโต๊ส อายุ 54 ปี พ่อค้าออนไลน์ เสียชีวิตหมกศพขึ้นอืดนานหลายวันไว้ในห้องพักคอนโดฯ หรู ย่านนนทบุรี กระทั่งเมื่อคนในคอนโดฯ ได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกจากห้อง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 พ.ค. 67 ตำรวจคาดว่าเป็นฝีมือหนุ่มคนสนิท ที่ผู้ตายพาไปห้องพักก่อนเกิดเหตุ โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินของคนตายไปกว่า 1 ล้านบาท จากการนำบัตรเครดิตไปรูดซื้อทองคำเเละนำทองติดตัวไปด้วยระหว่างหลบหนี


วานนี้ (31 พ.ค.) เวลาประมาณ 13.00 น. พ.ต.ต.ฐิติปกรณ์ คุ้มปานอินทร์ สว.สอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้รวบรวมหลักฐาน โดยมีภาพสถานที่เกิดเหตุ ภาพกล้องวงจรปิดรูปพรรณคนร้ายและเส้นทางหลบหนี หลักฐานจากร้านขายทองและหลักฐานจากร้านขายมีด เดินทางไปขออนุมัติหมายจับนายภูริณัฐ กาญจนบรรยงค์ หรือนายโฟร์ อายุ 27 ปี จากศาลจังหวัดนนทบุรี


ต่อมาตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 (บก.สส.ภ.1) แกะรอยผู้ต้องสงสัยตามภาพจากกล้องวงจรปิดของคอนโดมิเนียมและตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งหลังก่อเหตุที่ จ.นนทบุรี คนร้ายได้หลบหนีไปที่พัทยา จ.ชลบุรี ช่วงคืนวันที่  27 พ.ค.  จากนั้นปลอมเป็นชาวฮ่องกง เรียกรถแท็กซี่จากพัทยาไปส่ง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ราคา 4,000 บาท และสื่อสารกับคนขับแท็กซี่เป็นภาษาอังกฤษ


จนทราบว่าคนร้ายไปถึงตลาดโต้รุ่ง ในอำเภอหัวหิน ได้เปลี่ยนการแต่งกายจากที่สวมใส่เสื้อคลุมแบบมีฮู้ดคลุมหัว มาเป็นใส่เสื้อผ้าให้ดูเหมือนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ก่อนคนร้ายจะขึ้นรถทัวร์จากหัวหินไป จ.ชุมพร แต่ตีตั๋วลงปลายทางที่ จ.สุราษฎร์ธานี แล้วลงที่แยกปฐมพร ถนนเพชรเกษม จ.ชุมพร  บอกเพื่อนจะมารับ โดยมีรถเก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีขาว มารับไปยังบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 4 ต.วังใหม่ อ.เมืองชุมพร เป็นบ้านของลุงในสวนทุเรียน


มีรายงานว่าบ้านหลังที่ผู้ต้องหาหนีไปกบดานเป็นบ้านญาติ ซึ่งเป็นอดีตผู้นำท้องถิ่นคนหนึ่ง ที่ ม.4 ต.วังใหม่ อ.เมือง  จ.ชุมพร ห่างจากสี่แยกปฐมพร เพียง 20 กม. โดยบ้านของอดีตผู้นำท้องถิ่นรายนี้ อยู่ห่างจากถนนเพชรเกษม สายชุมพร-ระนอง เส้นทางเข้า จ.ชุมพรเพียง 400 เมตร เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ปลูกในสวนทุเรียน กว่า 10 ไร่

ซึ่งเจ้าหน้าที่ซุ่มดูอยู่ตลอดทั้งคืน และพบว่าคนร้ายพักอาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าว ก่อนนำหมายค้นและหมายจับเข้าจับกุม พร้อมของกลางทองคำแท่งรวม 21 บาท บัตรประชาชนคนตาย และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในการหลบหนี และนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองชุมพร ลงบันทึกจับกุม

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายภูริณัฐ ผู้ต้องหา ให้การอ้างว่า รู้จักกับผู้ตายได้ประมาณ 1 ปี ไม่ได้เป็นเกย์หรือคู่ขากับผู้ตาย และร่วมทำธุรกิจซื้อขายเสื้อผ้าจากประเทศจีน กับนายไพศาล ผู้ตาย ด้วยเงินลงทุน 5 ล้านบาท ผู้ก่อเหตุได้ทวงถามเรื่องเงิน แต่ไม่ได้รับคำตอบและบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด


นายภูริณัฐ ยังระบุอีกว่า วันเกิดเหตุได้นัดคุยกับผู้ตาย แต่แวะซื้อมีดที่ร้านมาร์เก็ตวิลล่า ย่านรัชโยธิน เพื่อพกติดตัวไว้ป้องกันตัว เมื่อผู้ตายมารับไปยังห้องพักที่คอนโดเกิดเหตุ  ตนได้พูดทวงถามเรื่องเงินที่ผู้ตายนำไปลงทุน แต่ถูกนายไพศาล ผู้ตาย ด่าจนมีปากเสียงกัน ด้วยความโมโห ได้ใช้มีดที่เตรียมมาจ้วงแทงจนเสียชีวิต ก่อนหลบหนีไป


นอกจากนี้ยังพบข้อมูลด้วยว่านายภูริณัฐ อ้างจบการศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เคยมีตำแหน่งหนุ่มอีลิทมาแล้ว ชอบชีวิตหรูหราใช้ของแพง ครอบครัวมีฐานะมีหน้าตาทางสังคม มีรายงานว่าพี่สาวเป็นแพทย์


แม่ของผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ลูกทำธุรกิจกับคนตาย แต่ลูกไม่เคยบอก เพิ่งมาบอกต่อหน้าตำรวจว่า ผู้ชายคนนี้เอาเงินเขาไป 5,000,000 บาท เขาก็ไปขอคืน แล้วจะเอามาคืนตน เพราะลูกเอาเงินของตนไป 2,000,000 บาท จึงถามว่าได้วันไหน เขาก็บอกว่าวันที่ 21-22 ก็โอเคแล้ว ลูกเล่าอีกว่า คนตายเป็นคนตัวใหญ่ และตัวลูกไม่ค่อยแข็งแรง จึงเตรียมของไปป้องกันตัว และวันนั้นก็ไปเพื่อทวงเงินคืน


 แต่พอเข้าไปในห้องแล้วพยายามทวงเงินคืน ก็ได้รับคำตอบว่า ยังไม่มีจ่าย แล้วถูกบีบคอ ลูกจึงใช้มีดที่เตรียมไปป้องกันตัวลงมือทำร้าย ส่วนตัวลูกกับคนตายไม่ใช่คู่ขาตามที่เป็นข่าว ลูกมีแฟน และที่ไป เป็นแค่การทวงเงินเท่านั้น


โดยลูกโทรให้มารับวันที่ 28 พ.ค. ที่สี่แยกปฐมพร จ.ชุมพร พอลูกลงรถ ก็โทรหาตนให้ขับรถไปรับ ตอนแรกที่เห็นภาพจากข่าวตามล่าฆาตกรสวมฮู้ด ลากกระเป๋า ตนก็เอะใจ เพราะมันคุ้น ๆ เหมือนเสื้อของลูกหมดทุกอย่าง พอถามเขาก็ไม่บอก บอกว่าแค่คนหน้าเหมือน เดี๋ยวตำรวจก็จับคนร้ายได้เองแหละ แม่คิดไว้ในใจว่าน่าจะเป็นลูก ถามแล้วลูกก็ปฏิเสธ แต่คิดในใจว่าน่าจะใช่ พอตำรวจมาถามลูกว่าทำไมเป็นฆาตรกร ลูกบอกกลัวยายช็อก โดยปกติลูกเป็นน่ารัก อ่อนน้อมถ่อมตนไม่เคยทำร้ายใครเป็นคนจิตใจอ่อนโยน


จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวนายภูริณัฐ ขึ้นรถไปค้นบ้านหลังที่ผู้ต้องหาหนีมากบดานใน จ.ชุมพร เพื่อเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม จากนั้น 19.00 น. คุมตัวผู้ต้องหาเดินทางเข้ากรุงเทพฯ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี สอบปากคำเพื่อดำเนินคดี


จนเมื่อเวลา 00.00 น. ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 1 และตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี ควบคุมตัวนายภูริณัฐ กาญจนบรรยงค์  ผู้ต้องหา  มาที่ สภ.เมืองนนทบุรี  เพื่อสอบปากคำก่อนทำบันทึกจับกุม  โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาเข้าทางประตูด้านข้าง ซึ่งเป็นห้องสืบสวนทันที  โดยไม่อนุญาติให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ ในขณะที่ควบคุมตัวพบว่าผู้ต้องหาสวมหมวก ชนิดมีผ้าปิดลายพรางทหาร ผู้สื่อข่าวสามารถบันทึกภาพได้ในระยะไกลเท่านั้น


เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยมีทนายความของผู้ต้องหาเดินทางมาที่สภ.เมืองนนทบุรี เนื่องครอบครัวผู้เสียหายติดต่อให้มาตรวจสอบ และจะเข้าร่วมสอบปากคำในวันนี้ (1 มิ.ย.67)


ต่อมา พ่อของนายภูริณัฐ ผู้ต้องหา เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี และร่วมปรึกษากับทนายความ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวเข้าฝากห้องขังภายในสถานีตำรวจเอาไว้ กระทั่งเวลา 01.40 น. นายพรชัย อายุ 62 ปี พ่อของนายภูริณัฐ ได้ยกมือไหว้ขอโทษครอบครัวนายไพศาล ที่ถูกฆ่าปาดคอหมกคอนโด ย่านงามวงศ์วาน พร้อมเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า ตนขอโทษทุกคน พ่อแม่และญาติพี่น้องของนายไพศาล และพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ได้ดูข่าว สิ่งที่น้องโฟโต้ได้ทำลงไป และมีส่วนทำให้นายไพศาลเสียชีวิต คงต้องได้รับโทษตามกฎหมาย


ตนขอเป็นตัวแทนครอบครัว กราบขอโทษและขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น เมื่อวานตนเพิ่งได้พูดคุยกับภรรยา และไม่รู้ว่าลูกชายตนได้ทำอะไรลงไปบ้าง แต่ก็ไปทำบุญให้นายไพศาลที่วัดระฆัง ตนไม่ทราบว่าลูกชายมีปัญหาอะไร เพราะตนไม่ค่อยได้พูดคุยกับลูกชาย

นายพิสิษฐ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดอะไร และให้พนักงานสอบสวนได้พัก ส่วนพรุ่งนี้เช้าน่าจะเริ่มสอบสวน ตนเพิ่งทราบข้อเท็จจริงและคุณแม่ของน้องโฟโต้ได้ติดต่อมาให้เป็นทนายความให้ วันนี้ได้ทราบแค่พฤติกรรม แต่ยังไม่ละเอียดเท่าไหร่ พรุ่งนี้จะคุยกันอีกที ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน น้องโฟโต้ยังเด็ก และอาจจะกังวลที่ดูข่าวแล้วถูกด่าเยอะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ้าสอบสวนเสร็จจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง

พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า ตัวผู้ต้องหาไปจังหวัดชุมพร เพื่อที่จะกลับบ้าน ก่อนที่จะถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุด สำหรับมูลเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ นายภูริณัฐ อ้างว่าเป็นเพื่อนกับผู้ตายแล้วทำธุรกิจด้วยกัน ก่อนที่จะมีปัญหาเรื่องธุรกิจ แล้วถูกผู้ตายโกงเงินไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นกระเป๋าพบของกลางจำนวนหนึ่ง เป็นทองคำและบัตรประชาชนของผู้ตายอีกด้วยโดยวันนี้ (1 มิ.ย.)เวลา 14.00 น. พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้ว แสงเอก ผบช.ภ.1 จะเดินทางไปแถลงข่าวผลการจับกุม สภ.เมืองนนทบุรี


อย่างไรก็ตามนายภูริณัฐ  ถูกแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 3 ข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป , พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันควร" เบื้องต้นผู้ต้องหาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


https://youtu.be/xOvruFczGH0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฆ่าหมกคอนโด ,แจ้ง3ข้อหา

คุณอาจสนใจ

Related News