อาชญากรรม

โจ๋ขอนแก่นติดยา ฆ่าโหดลุงเก็บขยะ จอบสับหัว-เผาร่างอำพรางศพ อ้างขออยู่ด้วยแล้วไม่ให้

โดย petchpawee_k

30 ธ.ค. 2566

83 views

วัยรุ่นติดยาฆ่าโหดลุงเก็บขยะ จอบสับหัว-เผาร่างอำพรางศพ  อ้างขออยู่ด้วยแล้วไม่ให้อยู่ พบผู้ก่อเหตุติดคุกในคดียาเสพติด เพิ่งออกจากคุกแค่ 2 วัน


เมื่อวานนี้  (29 ธ.ค.66)  เวลาประมาณ 14.00 น. นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วยตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่บ้านแอวมอง หมู่ 13 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตรวจสอบเหตุคนถูกฆาตกรรมเผาอำพรางศพ ริมหนองน้ำสาธารณะ หนองอีเลิง  


นายบุญมี นูเพ็ง อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 13 เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 13.00 น. ตนมานั่งคุยเล่นกับลูกบ้านอยู่ริมหนองน้ำ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ  ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายเหมือนคนทะเลาะกัน และเห็นนายบาส อายุ 27 ปีเป็นลูกบ้านในหมู่บ้าน กำลังโวยวายเสียงดัง ก่อนที่จะมีควันไฟพวยพุ่งขึ้นมาบริเวณใต้สะพานข้ามหนองน้ำ 


 ตอนแรกไม่รู้ว่านายบาสเผาอะไร แต่พอมองดีๆ เห็นเหมือนเป็นขาคนจึงเอะใจ และรีบขี่รถจักรยานยนต์ข้ามสะพานมาดู  ก็พบว่า ผู้ตายที่ถูกเผาเป็นตอตะโก คือ นายคำภา  อายุ 55 ปี เป็นชาว ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  มีอาชีพเก็บขยะและของเก่าขายเลี้ยงชีพ  มักจะมาใช้บริเวณจุดเกิดเหตุใต้สะพานข้ามหนองน้ำสาธารณะเป็นที่พักอาศัยหลับนอน ใช้ชีวิตอยู่บริเวณนี้ทุกวัน  


ส่วนนายบาส หรือนายณัฐพล  ผู้ก่อเหตุ มีประวัติเสพยาเสพติด และมีประวัติรักษาอาการทางจิตจากสารเสพติด เคยถูกจับคดียาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง ออกมาก็สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านในพื้นที่  ซึ่งนายบาสเพิ่งจะพ้นโทษจากคดียาเสพติด ออกมาจากคุกได้แค่ 2 วันเท่านั้น ก็มาก่อเรื่องอีก


ต่อมา ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ติดตามจับกุมตัวนายบาสได้ ขณะที่หนีออกจากหมู่บ้านไปได้ไม่ไกล และนำตัวมาสอบปากคำที่โรงพัก  


พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า นายบาส ยอมรับสารภาพว่า ฆ่านายคำภา สาเหตุจากนายบาส มาขออยู่ด้วย แต่นายคำภาไม่ให้อยู่ และไล่นายบาสไป นายบาสพยายามตื้อขออยู่ด้วย แต่นายคำภาหยิบจอบขึ้นมาจะทำร้าย  นายบาสจึงแย่งจอบและเอาฟาดใส่หัวนายคำภา 1 ครั้ง จนล้มลงหมดสติไป  จากนั้นก็ถีบร่างนายคำภา ให้กลิ้งมาถึงจุดที่ผู้ตายใช้เป็นที่นอน บริเวณริมหนองน้ำ แล้วเอาเศษขยะ ใบไม้ มาสุมบนร่างนายคำภาที่อยู่บนที่นอนแล้วจุดไฟเผา และโยนไฟแช็กเข้ากองไฟไปด้วย


หลังสอบปากคำแล้ว เจ้าหน้าที่คุมตัวนายบาสไปชี้จุดเกิดเหตุ และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ รวมทั้งกราบขอขมาศพนายคำภา ก่อนจะคุมตัวไปแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , วางเพลิงเผาทรัพย์ , ซ้อนเร้นทำลายศพ และเสพยาเสพติด  ก่อนส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีและเตรียมฝากขังต่อไป


ขณะที่นางวรรณภา  อายุ 60 ปี ญาติของผู้ตาย ที่มาดูการทำแผน เล่าว่า ปกตินายคำภา จะมาเก็บของเก่าขาย โดยจะอาศัยอยู่ที่บริเวณใต้สะพานข้ามลำห้วยเป็นประจำ  ชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงนายบาส มาขอเงินจากผู้ตาย แต่ผู้ตายไม่ยอมให้ จึงมีปากเสียงทะเลาะกันเสียงดัง  จนนายบาสก่อเหตุฆ่านายคำภาอย่างโหดเหี้ยม  ญาติยังบอกด้วยว่า นายบาสมักจะมาขอเงินจากนายคำภา ไปซื้อเหล้าซื้อยาเสพติดมาเสพเป็นประจำ ครั้งไหนที่ขอแล้วไม่ให้ ก็จะถูกนายบาสทำร้าย


ด้านลุงของนายบาส ผู้ก่อเหตุ บอกว่า คืนก่อนเกิดเหตุ หลานชายยังมาหาตนที่สวน และไม่มีอาการคลุ้มคลั่ง แต่ยอมรับว่า หลานชอบดื่มเหล้าและเสพยา จนต้องเข้ารับการรักษาอาการทางประสาท โดยแพทย์ให้ยามากินและรักษาตัวที่บ้าน เพราะเสพยาจนหลอน เคยคลุ้มคลั่งไปเผาบ้านของเพื่อนบ้าน รวมทั้งเอาเสื้อผ้าของแม่ มาจุดไฟเผาในบ้านมาแล้ว  



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/nFX7Jkns9Pc

คุณอาจสนใจ

Related News