อาชญากรรม

จับแล้ว คนร้ายกระหน่ำแทงหนุ่มวิน ชิงรถ จยย.ย่านบางกรวย หนีกบดานสระบุรี

โดย thichaphat_d

23 เม.ย. 2566

619 views

เมื่อเวลา 10.00 น. วานนี้ (22 เม.ย.) ตำรวจ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี รับแจ้งมีเหตุพบศพชายถูกแทงเสียชีวิต เหตุเกิดถนนทางปูนก่อนข้ามใกล้หมู่บ้านกลางเมือง ปิ่นเกล้า จรัญ ถนนเลียบทางรถไฟ หมู่ 6 ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นถนนทางปูนใช้เดินเท้าและรถจักรยานยนต์สัญจรผ่านได้ ข้างทางพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย สวมกางเกงขายาวสีดำ สวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมเสื้อกั๊กวินจักรยานยนต์รับจ้างสีส้มทับอีกชั้น หมวกกันน็อก 1 ใบ หมายเลขเสื้อวิน เบอร์ 3 ระบุเป็นวินรถจักรยานยนต์รับจ้างซอยสุขุมวิท 21 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร แพทย์ชันสูตรศพพบบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดตามลำตัวและแขน จำนวน 11 แผล ในที่เกิดเหตุพบมีดปลายแหลมเปื้อนเลือดตกอยู่ 1 เล่ม ยาวประมาณ 30 ซม.ด้ามและตัวมีดหักออกจากกัน คาดคนร้ายที่ก่อเหตุกระหน่ำแทงผู้ตายจนมีดหัก

ตรวจสอบในตัวพบบัตรประจำตัวผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง ระบุชื่อนายเอกชัย ทองเณร อายุ 43 ปี ส่วนรถจักรยานยนต์ของผู้ตายได้หายไปในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายถูกคนร้ายหลอกมาฆ่าเพื่อชิงรถจักรยานยนต์

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ไล่ตามเส้นทางที่คนร้ายนั่งมาและใช้หลบหนี และติดตามไปตรวจสอบวินจักรยานยนต์รับจ้างที่ผู้ตายขับอยู่ เนื่องจากยังไม่ทราบว่า คนร้ายได้ออกอุบายเรียกรถจักรยานยนต์ของผู้ตายมาจากจุดไหน จนกระทั่งมาถูกฆ่าชิงทรัพย์นำรถจักรยานยนต์หลบหนีในจุดดังกล่าวที่เป็นซอยเปลี่ยว

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณปากซอยสุขุมวิท 21 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. กล้องสามารถจับภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 08.11 น. คนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมกางเกงขายาวสีดำ สะพายเป้สีดำที่หลัง สวมแมสก์สีเขียว สวมรองเท้าหนังสีดำ เรียกวิน จยย.ของผู้เสียชีวิต ซึ่งขับมาจอดบริเวณปากซอย เป็นรถจยย.ยี่ห้อซูเมอร์เอ็กซ์ สีเขียว-ดำ ทะเบียน 1กข 6234 กทม.

ผู้เสียชีวิตสวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมทับด้วยเสื้อวินจยย.รับจ้างสีส้ม สวมกมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีดำ สวมกางเกงขายาวสีดำ หลังจากคนร้ายยืนคุยกับผู้เสียชีวิตประมาณ 1 นาทีกว่าก็ขึ้นซ้อนท้ายรถ จยย.ของผู้เสียชีวิตขับออกไปทางถนนสุขุมวิท

และภาพจากกล้องวงจรปิดจุดหน้าปากซอย ถนนชัยพฤกษ์- ตลิ่งชัน จับภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 09.13 น. กำลังขับรถจยย.ของผู้เสียชีวิต เพื่อหลบหนีไปทางบางพลัด

จากการสอบปากคำ น.ส.อัมพันธ์ กลึงสาย อายุ 46 ปี พยานที่เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า หลังจากที่ตนซื้อของที่ตลาดบางพลัด และกำลังเดินทางกลับบ้านภายในซอยดังกล่าว เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตจอดขวางทางอยู่ จากนั้นพบเห็นคนร้ายกระโดนขึ้นมาจากโพรงหญ้าข้างกำแพง และขึ้นขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนีไปทางถนนเลียบทางรถไฟ จากนั้นพยานได้พบกับศพผู้ตายและได้โทรศัพท์แจ้ง 191

ด้าน น.ส.ทัศนีย์ ดีทา อายุ 43 ปี (ลูกพี่ลูกน้องผู้ตาย) กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากแฟนเพราะว่ากู้ภัยโทรไปแจ้งเหตุที่วิน เพราะแฟนขี่วินจยย.เดียวกับกับผู้ตาย แฟนตนขี่รถจยย.สวนกันเมื่อเช้าตอนประมาณ 9 โมง ผู้ตายรับผู้โดยสาร 1 ราย เป็นผู้ชายใส่ชุดซาฟารี ปกติวิ่งวินอยู่แถวอโศก ไม่แน่ใจว่ามาทำอะไรแถวนี้ ตนอยู่อพาร์ทเม้นท์เดียวกันแต่คนละห้อง ผู้ตายเป็นคนเงียบๆ ไม่เคยยุ่งกับใคร ไม่มีเรื่องกับใคร อาจจะมีบ้างเฉี่ยวชนกัน แต่ตนไม่แน่ใจว่ามีเรื่องกับใครแถวนี้ไหม

อยากบอกคนร้ายว่าผู้ตายไม่เคยมีเรื่องกับใคร ถ้าคนร้ายมาทำอะไรก็ขอให้ออกมารับผิดชอบ ที่เกิดเหตุถ้าไม่มีรถจยย.อยู่มันจะติดตามได้ไหม คิดว่าน่าจะชิงทรัพย์รถ จยย.หรือเปล่า ผู้ตายเป็นคนดี ขี่รถ จยย.ทำมาหากิน รับ-ส่งเอกสาร ไม่เคยมีเรื่องกับใคร อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี หลังจากนี้จะนำศพผู้ตายกลับไปทำพิธีที่บ้านเกิด จ.อุตรดิตถ์

ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณสุขุมวิท 21 สอบถามวินมอเตอร์ไซค์พบ นายวรินทร โต่งจันทร์หรือนาย เปิ้ล อายุ 32 ปี เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต นายเปิ้ล เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อช่วงสายของวานนี้ (22 เม.ย.) มีเจ้าหน้าที่เดินทางมาสอบถาม ว่ารู้จักผู้ตายหรือไม่ ตนจึงบอกไปว่ารู้จักและอยู่แถวนี้เดี๋ยวก็เดินทางมา แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่านายเอกเสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนเองยังคิดในใจว่าตามหาผิดคนหรือเปล่า แต่พอเจ้าหน้าที่นำภาพให้ดูตนเองรู้สึกมือสั่น ไม่คิดว่าจะเป็นพี่เอกจริงๆ

ตนเองเป็นเพื่อนสนิทกับพี่เอก ผู้เสียชีวิต ซึ่งได้รู้จักกันมาเกือบ 10 ปีแล้ว ตนและพี่เอกขี่วินมอเตอร์ไซค์ อยู่บริเวณถนนสุขุมวิท 21 ซึ่งนายเอกอายุ 40 ต้นๆ ต้องประกอบอาชีพขี่วินมอเตอร์ไซค์หาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งนายเอกมีลูกอายุ 11 ขวบที่ต้องเลี้ยงดู

นายเปิ้ล ยังบอกอีกว่า ปกติแล้วช่วงเวลา 8.00-9.00 น. ตนเองและพี่เอกจะออกมา ขี่วินบริเวณนี้เพียงสองคน เพราะช่วงเช้าจะไม่ค่อยมีคน หากตนเองออกมาไวกว่าวันนี้ คนที่เสียชีวิตอาจจะเป็นตนเองก็ได้ ซึ่งดูจากลักษณะแล้วคนร้ายไม่ได้เจาะจงว่าเป็นใคร

บทสนทนาครั้งสุดท้ายที่ได้พูดคุยกับนายเอก เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น.ก่อนที่ตนเองจะเข้าบ้าน ยังหยอกล่อเล่นกันตามปกติ

หลังจากที่ตนเองเห็นภาพคนร้าย ที่เจ้าหน้าที่นำมาให้ดู ต้องบอกว่าตนเองไม่เคยเห็นคนร้ายมาก่อนแต่ดูลักษณะน่าจะเป็นชาวต่างชาติผิวขาว

เบื้องต้น ทราบชื่อคนร้ายคือ นายพรชัย จะเร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับ ศาลจังหวัดนนทบุรี ในข้อหา ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ผู้ต้องยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ควบคุมตัวส่ง สภ.บางกรวย เพื่อสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/NrIl8UJoOJk

คุณอาจสนใจ

Related News