อาชญากรรม

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ยิงปืนมั่ว กระสุนเข้าหน้าอก นร.หญิง ม.2 เสียชีวิตต่อหน้าแม่

โดย petchpawee_k

11 มี.ค. 2566

224 views

สุดสลด ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ยิงปืนมั่ว กระสุนถูกเด็ก นร.หญิงชั้น ม.2 กระสุนเข้าหน้าอก 1 นัด เสียชีวิตต่อหน้าแม่ ขณะนั่งอยู่หน้ามัสยิด อ้างเห็นวัยรุ่นขี่รถตามประกบเข้าใจผิดคิดว่ามาทำร้าย จึงยิงปืนใส่ แต่กระสุนพลาดทำเด็กตาย เผยมีอาการป่วยทางจิต

วานนี้ (วันที่ 10 มี.ค.) เมื่อเวลา 08.30 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดหน้ามัสยิดดารุ้ลนัดวะตุ้ลอิสลามียะห์ บ้านสุหรากาลี หมู่ที่ 6 ต.ปุยุค อ.เมือง หลังได้รับแจ้งจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวนสอบสวน


โดยกล้องวงจรบริเวณที่เกิดเหตุบันทึกภาพขณะที่รถยนต์คันหนึ่งขับคู่มากับรถจักรยานยนต์ ก่อนที่คนขับรถยนต์คันดั่งกล่าวจะหยิบปืนขึ้นมายังยิงผู้ที่ขับขี้รถจักรยานต์ยนต์คนดังกล่าว ก่อนจะขับหลบหนีไป


 ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากมุงดูบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เชือกกันพื้นที่เกิดเหตุไว้ ตรวจสอบพบกองเลือดจำนวนมากอยู่บริเวณเก้าอี้หินอ่อน ส่วนผู้บาดเจ็บบาดเจ็บพลเมืองดีได้รีบนำส่ง รพ.ปัตตานี เป็นเด็กหญิงอายุ 14 ปี  มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าบริเวณหน้าอก จำนวน 1 นัด แพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ โดยมีญาติและชาวบ้านรอให้กำลังใจจำนวนมาก แต่เนื่องจาก ด.ญ.กูตักวาถูกยิงเข้าจุดสำคัญและเสียเลือดมาก ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในที่เกิดเหตุพบหัวกระสุน จำนวน 1 ชิ้นจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายกำลังนั่งพูดคุยกับแม่สองคนอยู่ที่เก้าอี้หินอ่อน หน้ามัสยิดเพื่อรอพ่อซึ่งอยู่ในมัสยิด โดยที่ไม่รู้เลยว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น ปรากฏว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับขี้รถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สปอตร์ไรเดอร์ สีเทา ขับผ่านมาก่อนที่คนร้ายชักอาวุธปืนยิง จำนวน 2 นัด กระสุนถูกผู้ตาย 1 นัดจนล้มฟุบกองกับพื้นต่อหน้าต่อตาผู้เป็นแม่ที่เหตุลูกถูกยิงก่อนจะเข้าไปโอบลูกร้องขอความช่วยเหลือ หลังเกิดเหตุคนร้ายได้เร่งเครื่องหลบหนีไป หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังติดตามคนร้ายตามไล่ล่าคนร้ายแล้ว


หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองปัตตานี กำชับให้ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบและเร่งหาพยานหลักฐานและสอบพยานในที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน รวมไปถึงไล่ดูกล้องวงจรปิดทุกจุด จนกระทั้งไปพบรถผู้ก่อเหตุจอดริมถนนภายในหมู่ที่ 6 ต.ปุยุค อ.เมือง จึงได้ประสานกำลังร่วมเจ้าหน้าที่กรมทหารพราน 20 ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ยะรัง เข้าทำการปิดล้อมเพื่อจับกุมผู้ก่อเหตุที่หลบซ่อนตัวที่บ้านหลังหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวก่อนเข้าจับกุมโดยที่คนร้ายไม่มีการคัดขืนใดๆ ยอมยกมือออกมามอบตัวโดยดี ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองปัตตานี เพื่อทำการสอบสวนแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้อย่างละเอียด


โดยทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายมะยูโซ๊ะ  อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางที่ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนพกขนาด .38 จำนวน 1 กระบอกตรวจสอบภายในรังเพลิงพบว่ากระสุนถูกยิงไปแล้ว 3 นัดและยังไม่ได้ยิงก่อเหตุ 3 นัด เบื้องต้นตรวจสอบอาวุธปืนพบว่าไม่มีทะเบียน และได้ยึดรถยนต์ ที่ใช้ก่อเหตุ


นาย มะยูโซ๊ะ  ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เป็นมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ต.ตาโละกาโปร์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถเข้าไปดูนกเขาที่บ้านเพื่อนในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ กระทั้งเสร็จธุระ จึงออกจากซอยเพื่อจะกลับบ้าน กระทั่งพบวัยรุ่นได้ขับมาประกบชิดกับรถของตนและมีท่าทีพิรุธโดยพบว่าที่คอมีผ้าพันคอสีแดง จึงคิดว่าจะมาทำร้าย ตนจึงชักเอาปืนออกมายิ่งใส่ จำนวน 3 นัดแต่กระสุนพลาดเป้า ตนจึงขับไล่ตามวัยรุ่นดังกล่าว แต่คาดสายตาไป จากนั้นได้ขับรถไปบ้านญาติซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 2 กม.ก่อนจะถูกจับกุมในที่สุด


กระทั่งตนทราบภายหลังว่ากระสุนไม่โดนวัยรุ่นคนดังกล่าว แต่ทิศทางกระสุนดันไปโดนเด็กหญิงวัย 14 ปี ที่กำลังนั่งอยู่กับแม่ บริเวณหน้ามัสยิดในหมู่บ้าน ซึ่งกระสุนได้โดนตัวเด็กบริเวณหน้าอก จนทำให้เด็กหญิงเสียชีวิตทันที ตนรู้สึกเสียใจมาก ตนไม่ได้ตั้งใจและอยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย


ทั้งนี้มีรายงานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุมีอาการทางประสาท พูดคุยไม่ค่อยรู้เรื่อง มีประวัติเคยก่อเหตุในพื้นที่ ต.ปูยุด ก่อนหน้านี้มาแล้วต่อเนื่องหลายเคส เมื่อ 2 ปีก่อนหน้านี้ ได้ก่อเหตุทุบตีโทรทัศน์ภายในร้านน้ำชาบริเวณสี่แยกกลางตลาดปูยุด ก่อเหตุทำลายทุบตีตู้เอทีเอ็ม เคยทำร้ายร่างกายชายสูงอายุมาแล้ว จึงถูกญาติรุมประชาทัณฑ์จนสะบัดสะบ่อม จากนั้นหายไปนานไม่ค่อยได้มาในพื้นที่ จนกระทั่งมาก่อเหตุใช้อาวุธยิงมั่วจนเป็นเหตุ ด.ญ.เอ เสียชีวิต ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบและสอบสวนที่มาของอาวุธปืน และสภาวะทางจิตประสาทอย่างละเอียดอีกครั้ง


ด้านน้าชายของเด็กหญิงที่เสียชีวิต เปิดเผยว่าตนอยู่ในมัสยิด ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จึงออกมาดูก็พบหลานสาวล้มฟุปลงบนโต๊ะ มีเลือดออกมาเยอะ จึงขอความช่วยเหลือชาวบ้านให้นำตัวส่ง รพ. ตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นหลานสาวที่ตนรักด้วย เธอเป็นคนดี ชอบช่วยเหลือคน และครอบครัวสามารถพึงพาได้ และเป็นคนรักน้องมาก ก่อนเกิดเหตุก็เพิ่งไปส่งน้องไปโรงเรียน กระทั้งเกิดเหตุนี้ขึ้น ไม่คิดว่าหลานจากไปเร็วขนาดนี้ ส่วนสภาพจิตใจแม่ย้ำแย่ ยังเสียใจกับเหตุการณ์ ตนก็ได้ปลอบใจ และบอกให้เข้มแข็งไว้




รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/vPWqB1erHe8

คุณอาจสนใจ

Related News