อาชญากรรม

สุดเศร้า! ลูกสาว 5 ขวบ วิดีโอคอลบอกพ่อรีบมาช่วยแม่ ป่วยเบาหวาน-ไต กัดลิ้นชักกลางบ้านดับ

โดย weerawit_c

5 ก.พ. 2566

854 views

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีหญิงสาวเสียชีวิต ในบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีลูกสาววัย 5 ขวบ อยู่ในบ้านด้วย



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ในห้องนอนพบศพ น.ส.จริยา (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ข้างเตียงนอน ตรวจสอบภายในห้องนอนไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย พบอุปกรณ์ในการฟอกไต และภาพที่ทุกคนพบเห็นสลดใจ เมื่อนาย พีระพันธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี สามีของผู้เสียชีวิตที่ทราบข่าว เดินทางกลับมาจากทำงานที่กรุงเทพมหานคร ร้องไห้ด้วยความเสียใจตลอดเวลา มีลูกสาว วัย 5 ปี คอยกอดและปลอบพ่อ ใช้มือลูบใบหน้าพ่อเป็นระยะเพื่อให้กำลังใจอยู่ตอลดเวลา ปากก็พร่ำบอกพ่อว่าให้ใจเย็น พ่อไม่ต้องเสียใจ ไม่ต้องร้องไห้นะเดียวแม่ก็กลับมาด้วยความไร้เดียงสา  



สอบถาม นายพีระพันธ์ ทราบว่า ภรรยาป่วยเป็นโรคเบาหวานมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมศึกษาแล้ว สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง ตนจึงไม่ให้ทำงาน ต่อมาภรรยาป่วยเป็นโรคไต ต้องฟอกไตอยู่เป็นประจำ ส่วนตนทำงานอยู่ที่กรุงเทพมหานคร พอเลิกงานจะขับไรเดอร์เพื่อหารายได้เสริม และจะกลับมาบ้านประมาณ 23.00-00.00 น. เป็นประจำ



ก่อนเกิดเหตุลูกสาวโทรไปบอกตน และวิดีโอคอล ว่าแม่ล้มและชักกัดลิ้นตัวเอง ตนจึงโทรหาร้านค้าในหมู่บ้านให้รีบมาดู และแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือแต่พบว่าภรรยาตนเองเสียชีวิตแล้ว ยอมรับว่าเสียใจมาก สงสารภรรยาที่เจ็บป่วยทรมาน เราร่วมกันสร้างความฝันจนมีบ้านเป็นของตัวเอง ฝันเป็นจริง แต่ต้องมาจากไปเสียก่อนมันเร็วเกินไปที่ต้องมาจากกัน



ขณะที่เมื่อวานนี้ (4 ก.พ.) ที่ สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา อ.พระนครศรีอยุธยา ทางครอบครัว นำร่างของนางสาวจริยา ผู้เสียชีวิตมาไว้เพื่อรอการตรวจร่างกายจากเจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี หลังจากที่ผู้เสียชีวิตประสงค์มอบร่างให้เป็นอาจารย์ใหญ่ โดยมีสามีและลูกเตรียมนำดอกไม้มาไหว้และพบเจอกันครั้งสุดท้ายท่ามกลางความโศกเศร้า



จากนั้น ครอบครัวก็เดินทางมาที่ วัดสุทธิรุจิราราม ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน ซึ่งนำเส้นผมของผู้เสียชีวิตมาทำพิธีทางศาสนาตามประเพณี โดยจะมีการสวดอธิธรรมศพ 3 คืน



นายพีระพันธ์ กล่าวว่า ลูกสาวพิมพ์มาบอกว่าแม่ล้มที่พื้นหมดสติ ตนจึงรีบวิดีโอคอล กลับไปพอเห็นภรรยาตกใจมาก รีบโทรหาเพื่อนบ้านให้ไปช่วย ส่วนตนรีบขับมอเตอร์ไซค์กลับมาทันที แต่ก็ไม่ทันภรรยาเสียชีวิตแล้ว ส่วนในความรักที่มีให้กันมานาน 10 กว่าปี ตั้งแต่มัธยมต้น แฟนอยู่ ม.3 ตนอยู่ ม.2 พอเรียนจบก็ห่างกันไป จนมาเจอกันอีกครั้งสมัยเรียนมหาวิทยาลัย กลับมาคบหากันอีกครั้งใช้ชีวิตร่วมกันจนลมหายใจสุดท้าย ซึ่งแฟนป่วยเป็นเบาหวานมาตั้งแต่ อายุ 10 ขวบ แต่เพิ่งมาเป็นโรคไต ต้องล้างไต เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ซึ่งเมื่อหลายปีก่อนก็อาการหนักแต่มาตอนนี้ดีขึ้น ไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิต



ตอนเรียนจบก็ทำงานที่กรุงเทพ แฟนก็ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยอยู่แล้ว แต่พอมารู้ว่าป่วยเป็นโรคไต ต้องมีการฟอกไต ก็เลยไม่ให้แฟนทำงานรวมถึงเป็นช่วงที่มีลูกจึงให้เป็นแม่บ้านอยู่เลี้ยงลูก พอมาซื้อบ้านก็มาช่วยกันดูช่วยกันเลือก อยู่ด้วยกันแบบนี้มีความสุข โดยลูกสาวจะคอยช่วยดูแลแม่ในทุกอย่างทั้งเรื่องหยิบจับอะไรแทนทุกอย่าง หยิบยา หยิบอะไรได้ก็ช่วยเหลือหมดทุกอย่าง



“ผมจะไปทำงานที่กรุงเทพทุกวันไปกลับ 7 โมงเช้าออกจากบ้านไปส่งลูกที่โรงเรียนแล้วก็ไปทำงาน เลิกจากงานประจำก็จะมาวิ่งไรเดอร์ กลับบ้านอีกทีก็ประมาณ เที่ยงคืน หรือ 5 ทุ่มบ้างของทุกวัน ไม่เคยเหนื่อยไม่เคยท้อ ยินดีที่จะทำให้ครอบครัว อยากบอกแฟนครั้งสุดท้ายว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จะเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด เขามองดูอยู่จะได้มีความสุข ซึ่งร่างเขา เขาก็ตั้งใจที่จะบริจาคร่างกายให้ไปเป็นอาจารย์ใหญ่อีกด้วย” นายพีระพันธ์ กล่าว



อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :   https://youtu.be/xRxtZyQTr58

คุณอาจสนใจ

Related News