อาชญากรรม

ใจสลาย...ญาติกอดผ้าห่ม-ขวดนม วางพวงมาลาเหยื่อกราดยิง ร่ำไห้แทบขาดใจ สาปแช่งคนร้ายอย่าได้ผุดได้เกิด

โดย petchpawee_k

8 ต.ค. 2565

137 views

วานนี้ (7 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก มีบรรดาญาติๆ เดินทางมายื่นสิทธิขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ พมจ.หนองบัวลำภู,สำนักงานยุติธรรมจังหวัดฯ จนแน่นศาลาการประชุมของอบต.อุทัยสวรรค์


ทั้งนี้ที่จุดเกิดเหตุ ยังมีครอบครัว ญาติ และเจ้าหน้าที่ อบต. มาติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ญาติๆ ต่างทำใจไม่ได้ ร้องไห้ระงม เมื่อต้องกลับมาเห็นสถานที่ ที่ทำให้สูญเสียคนที่รักไป โดยบางครอบครัว ยังกอดผ้าห่ม และขวดนมของลูก กอดกันร้องไห้ปริ่มขาดใจ เช่นเดียวกับญาติของผู้สูญเสียอีกหลายครอบครัว ที่ต่างร่ำไห้ และกอดให้กำลังใจกันและกัน


จากนั้นในเวลา 9.30 น. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โปรดให้นายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เชิญพวงมาลาประทาน และช่อดอกกุหลาบสีขาว ไปวางที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ด้วยทรงเสียพระทัยต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้


ก่อนที่ญาติๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่ อบต. จะทยอยนำดอกกุหลาบสีขาว คนละดอก ไปวางบริเวณด้านหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ ด้วยบรรยากาศที่เศร้าโศก พร้อมกับเสียงร้องไห้ที่ดังระงม บางตะโกนสาปแช่งฆาตกรที่ลงมือก่อเหตุ


ตลอดการไว้อาลัย มีเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  กรมสุขภาพจิตคอยจัดชุดดูแลใกล้ชิด รวมถึงมีเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมคอยให้ปรึกษาและดูแลครอบครัว ญาติ ของผู้สูญเสียอย่างใกล้ชิด



ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นางอำพร สนสุรัตน์ อายุ 62 ปี แม่ของครูเอ๋ อายุ 36 ปี ซึ่งแม่ของครูเอ๋ เกือบที่จะไปอยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและลูกสาวออกไปทำธุระข้างนอกพอดี ซึ่งขณะที่กำลังเดินทางกลับมาที่ศูนย์เด็กเล็ก เป็นจังหวะที่ตนเองขับกลับมาและเห็นศพเด็กเสียชีวิตอยู่ตามรายทาง รวมทั้งชาวบ้านคนอื่นไปเสียชีวิตอีกหลายคน


นอกจากนี้ยังมีรถจักรยานยนต์ชาวบ้านล้มละเนรนาดอยู่ตามถนนหลายคัน ซึ่งทีแรกได้โทรให้คนที่อบต.นำรถพยาบาลมาเก็บศพผู้เสียชีวิต แต่ไม่สามารถติดต่อใครได้เลย กระทั่งมาทราบว่าเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น เพื่อนครูของลูกที่ทราบเหตุการณ์กราดยิงโทรมาหาตนเอง ถามหาลูกสาวว่าอยู่ด้วยกันมั้ย ตนเองจึงบอกว่าอยู่ เพื่อนของลูกสาวจึงบอกว่าอย่าพึ่งกลับมา เพราะมีคนร้ายยิงคนในอบต.เสียชีวิตหลายคนแล้ว ทำให้ตนเองและลูกสาวรอดจากเหตุการณ์นี้ได้หวุดหวิด


แม่ครูเอ๋บอกอีกว่า ถึงแม้ไม่ใช่ลูกหลานตัวเองแต่ก็รู้สึกเสียใจอย่างมาก เพราะเป็นลูกหลานในหมูบ้าน เห็นมาแต่เล็กแต่น้อย ส่วนตัวคิดว่าสาเหตุเกิดมาจากยาบ้า ถ้าสามารถทำลายต้นตอของแหล่งผลิตได้ ก็เชื่อว่าจะทำให้ปัญหาเหล่านี้ลดลงและฟมดไปได้ แก้ปัญหาก็อยากจะฝากถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ในการแก้ปัญหา

--------------------------------------------------------


ด้านนางสายสมร แม่ของหนึ่งในบรรดาหนูน้อยที่เสียชีวิต ได้เดินทางมายื่นขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่พร้อมกับโชว์ภาพของ “น้องบิ๊ก” อายุ 4 ขวบ ลูกชายคนเดียวให้ดู พร้อมเล่าว่า ตนเองมีลูกชายคนเดียว วันก่อนเกิดเหตุลูกชายบอกว่าอยากได้เค้กในงานวันเกิดในวันที่ 22 พ.ย.ที่จะถึงนี้ โดยทุกเช้าตนจะมาส่งลูก และจะแวะไปทำงานในที่นา ซึ่งอยู่ด้านหลัง อบต.อุทัยสวรรค์ บ่ายแก่ๆ ก็จะขึ้นจากนามารับลูกชายกลับบ้าน


นางสายสมรบอกอีกว่า นิสัยส่วนตัวน้องบิ๊กเป็นเด็กน่ารัก พูดเพราะ ครับผมทุกคำ โดยหลังจากลงรถน้องจะยกมือบ๊ายบาย ไม่คิดว่าจะเป็นการโบกมือลาครั้งสุดท้ายของลูกชาย ความเสียใจของตนเป็นอยู่มันพูดไม่ได้ พูดอย่างไรลูกก็ไม่คืนมา แต่อยากจะบอกน้องบิ๊กว่าขอให้ลูกเกิดในภพภูมิที่ดี ไปอยู่สวรรค์ชั้นฟ้า อยู่กับใครก็ขอให้อายุยืนกว่านี้


“แม่กับลูกชาตินี้เรามีบุญด้วยกันแค่นี้ และอยากจะสาปแช่งคนก่อเหตุ อยากจะสาปแช่งมันให้มันจมธรณีอย่าให้มันผุดมันเกิดอย่าให้มันได้เกิดเลย” นายสายสมรกล่าวทั้งน้ำตา


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/tLOVKkDCE9Y

คุณอาจสนใจ

Related News