อาชญากรรม

กลัวหนี! ค้านประกัน ‘แม็ค อนุสาวรีย์’ ด้าน เจ้าของบ่อน ศาลปล่อยตัวชั่วคราว ให้ทำสัญญาประกัน 6 พันบาท

โดย petchpawee_k

27 ส.ค. 2565

17 views

วานนี้ (26 ส.ค.65) พ.ต.อ.เอกรัตน์ เปาอินทร์ รอง ผบก.น.1 รรท.ผกก.สน.ดินแดง เปิดเผยถึงกรณีการเข้าตรวจค้นบ่อนการพนัน บริเวณด้านหลังซอยประชาสงเคราะห์ 8 ที่ นายธนาดิสัย สมพงษ์ หรือ แม็ค อนุสาวรีย์ อายุ 36 ปี ก่อเหตุใช้ปืนชิงทรัพย์เป็นเงินเกือบ 3 แสนบาท ว่า หลังจากตำรวจรับแจ้งเหตุตั้งแต่วันแรกก็ได้เข้าไปตรวจสอบ แต่ระยะเวลาผ่านไปแล้ว 15 ชั่วโมง พบภายในเป็นห้องว่างเปล่า ไม่มีอุปกรณ์การเล่นพนันใด ๆ หรือกล้องวงจรปิด

-----------------------------------------------------

ขณะที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก  พนักงานสอบสวนสน.ดินแดงได้คุมตัว นายธนาดิสัย สมพงษ์  หรือแม็ค อนุสาวรีย์ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาคดีใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ในบ่อนพนัน  มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก


โดยพนักงานสอบสวนระบุพฤติการณ์สรุปว่า  เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2565  เวลา 05.30 น.เศษ นายธนาดิสัย  ผู้ต้องหาได้เข้าไปบริเวณบ้านเลขที่ 634/1 ในซอยประชาสงเคราะห์8  ถ.ประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง กทม. จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดและยี่ห้อออกมาข่มขู่ผู้เสียหาย จนเกิดความกลัววิ่งหลบหนีไป หลังจากนั้นผู้ต้องหาได้หยิบทรัพย์สินซึ่งเป็นเงินสดจำนวนประมาณ 300,000 บาท ที่วางอยู่บนโต๊ะ ขี่รถจยย.หลบหนีไป


การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดฐาน ชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืนในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป และพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุผลอันควร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 339 วรรคสอง มาตรา 335 (1) มาตรา 340 ตรีและมาตรา 371  และ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ


ต่อมาวันที่ 25 ส.ค.ผู้ต้องหาได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง เพื่อขอมอบตัวรับทราบข้อกล่าวหา เมื่อเวลา 14.00 น.พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมาย


 ท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง ผู้ต้องหากระทำโดยอุจอาจ ไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมาย ทั้งยังเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ หากไม่คุมขังระหว่างฝากขัง เกรงว่าอาจจะหลบหนีและยากแก่การติดตามตัวมาดำเนินคดีในภายหลัง  โดยศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้


โดยศาลอาญา พิจารณาแล้ว เห็นว่า กรณีการกระทำมีลักษณะเป็นการกระทำโดยอุกอาจ ไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย เป็นการกระทำร้ายแรง มีอัตราโทษสูง หากให้ปล่อยชั่วคราวไปผู้ต้องหาอาจยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อให้เกิดภยันตรายอื่นได้ ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้าน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ให้ยกคำร้อง

--------------------------------------------------------------------

ในวันเดียวกัน นายวิชาญ คล้ายเพชร อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของบ่อน ได้เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยตำรวจใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง จากนั้นจึงได้คุมตัวออกจาก สน.ดินแดง ในเวลา 14.42 น. เพื่อนำตัวไปฝากขังที่ศาลแขวงพระนครเหนือ หลังถูกดำเนินคดีในข้อหาจัดให้มีการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต


 โดยขณะถูกควบคุมตัว ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าเป็นเจัาของบ่อนใช่หรือไม่ ชายคนดังกล่าวระบุว่าไม่ขอตอบ เมื่อถามอีกว่าเช่าสัญญาตั้งแต่เดือนมกราคมใช่หรือไม่ และตั้งใจทำเป็นโต๊ะสนุ๊ดหรือเปิดเป็นบ่อน ตลอดจนมีการเปิดบ่อนทั้งหมดกี่แห่ง ชายคนดังกล่าวระบุเพียงสั้นๆ ว่า ผมตอบไม่ได้ และไม่ขอตอบ จากนั้นทางเจ้าตัวพร้อมชายชุดดำ ขึ้นรถผู้ต้องขังไปทันที


 ต่อมาที่ศาลเเขวงพระนครเหนือ พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง คุมตัว นายวิชาญ ผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของบ่อนย่านดินเเดง ยื่นผัดฟ้องฝากขังต่อศาล ในข้อหาจัดให้มีการเล่นพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต


โดยศาลอนุญาตให้ผัดฟ้องฝากขังครั้งที่ 1 เป็นเวลา 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 - 31 ส.ค.นี้ ซึ่งระหว่างการผัดฟ้องฝากขังนี้ ศาลอนุญาตปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา โดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ และให้ทำสัญญาประกันวงเงิน 6,000 บาท


https://youtu.be/FGjaOLxaAgU

คุณอาจสนใจ

Related News