อาชญากรรม

ดีเจผับเล่านาทีเฉียดตาย! คนตะโกนให้หนีเลยรอดหวุดหวิด ยันมีการล็อกประตูทางออกด้านข้าง

โดย petchpawee_k

6 ส.ค. 2565

1K views

นาทีชีวิต! ดีเจ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เฉียดตายมีคนตะโกนบอกให้รีบหนี เผย ไฟไหม้บนเวทีด้านซ้าย ก่อนลามขึ้นฝ้าด้านบน ก่อนสายไฟด้านบนไหม้หยดลงพื้น ยันมีป้ายหนีไฟติดอยู่ 

จากกรณีเหตุโศกนาฏกรรมไฟไหม้ผับ เม้าส์เทน บี ริมถนนสาย สุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะเกิดเหตุมีนักท่องราตรีกำลังใช้บริการกว่าร้อยชีวิต เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก


ดีเจเปิดเพลงประจำผับ เล่าว่า เขาเปิดเพลง ช่วงแรก 23.30 - 00.30 น. เสร็จสิ้น จึงลงมาพัก เพื่อสลับให้นักดนตรีขึ้นแสดง ระหว่างที่พักดื่มน้ำในห้องโถง เกิดปวดปัสสาวะ จึงเดินออกไปปัสสาวะนอกผับ (ในร้านเมาท์เทนชิลล์ที่ปิดแล้ว)


พอทำธุระเสร็จเดินกลับเข้าไปนั่งในห้องโถงได้ประมาณ 3 นาที กัปตันเด็กเสิร์ฟผู้หญิงวิ่งออกมา ตะโกนให้หนีออกไป สิ้นเสียงตะโกนไม่ถึง 3 นาที มีไฟดังวู้ดดดด สงสัยว่าเสียงอะไร แล้วไฟดันประตูกระจกเสียงดังตู้ม พอรู้ว่าไฟไหม้ จึงวิ่งเพราะการ์ดได้เปิดประตูด้านนอกไว้แล้ว หันกลับไปมอง เห็นไฟและควัน เริ่มไหม้จากบูทดีเจที่เล่นอยู่ ก่อนที่ไฟลุกโชนขึ้นจากที่ระบายอากกาศด้านบนหลังคา แล้วมีไฟหยดลงมาจากฟ้า ซึ่งบนฝ้าเป็นสายไฟ มีลักษณะโฟมฉีดสีเหลือง คลุมฝ้าด้านบน พอไฟลุกขึ้นด้านบน โฟมไฟก็หยดๆ ลงมา แผ่นฝ้าพังลงมา ลามไปสู่จุดอื่นๆ ทั่วร้าน


ช่วงขณะเกิดเหตุทุกคนวิ่งหนีตายเหมือนในหนัง เพราะเปลวไฟและควันพวยพุ่ง ซึ่งสถานบันเทิงแห่งนี้ หากเป็นนักท่องเที่ยวจะรู้ว่ามีทางออกแค่ด้านหน้าทางเดียว หากเป็นพนักงานจะทราบว่ามีทางออก 3 ทาง คือ  ด้านหน้าทางเข้าออกหลัก ประตูด้านข้าง เป็นประตูบานเลื่อนมีแม่กุญแจคล้องอยู่ และด้านหลังที่มีรถบรรทุกจอดอยู่


ยืนยันในร้านมีป้ายทางหนีไฟติดอยู่แต่ไม่มีใครรู้ เมื่อเกิดเหตุ ทุกคนจึงวิ่งไปที่ด้านหน้าซึ่งเป็น ประตูหลักเพื่อหนีตาย ส่วนพนักงานจะวิ่งไปประตูด้านหลังและด้านข้าง แต่ประตูด้านข้างนี้จะถูกล็อก ที่ผ่านมาก็ล็อกประตูนี้เป็นประจำ


สำหรับพนักงานในร้านจะทราบดีว่าประตูร้านด้านข้างจะถูกล็อคกุญแจจากด้านนอก โดยมีการ์ดเป็นผู้ถือกุญแจในการเปิดปิด และขณะเกิดเหตุทุกคนวิ่งหนีตายรวมถึงคนที่ถือกุญแจ แต่ก็มีการ์ดบางคนหนีไปแล้วก็วกกลับเข้าไปช่วย แต่ถูกไฟคลอกเสียชีวิตและบางคนก็ถูกไฟไหม้เหลือกกางเกงในตัวเดียว

https://youtu.be/1tyLkjCPUSY

คุณอาจสนใจ

Related News