สังคม

ตร.สัตหีบ ตั้งด่านสกัดทริป 'จิ้งหรีดตกมันส์' รวมตัวเที่ยว 500 คัน แว้นเสียงดังรบกวนชาวบ้าน

โดย nut_p

4 ก.พ. 2567

185 views

ตำรวจสัตหีบร่วมชุดข่าวทหารเรือตั้งด่านสกัด 'ทริปจิ้งหรีดตกมันส์' รวมกลุ่มมาเที่ยวในพื้นที่กว่า 500 คัน หลังชาวบ้านร้องแว้นเสียงดัง เผยยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่าน แต่ขอให้มาโดยสงบเรียบร้อย ถูกกฎหมายจราจร



เมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์จัดทริป “จิ้งหรีดตกมันส์” รวมกลุ่มมาเที่ยวในพื้นที่กว่า ประมาณกว่า 300-500 คัน บางคันก็ขับขี่ด้วยความหวาดเสียว เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ทำให้กระแสโซเชียลของชาว อ.สัตหีบ ต่างก็ออกมาโพสต์ถึงความเดือดร้อนของกลุ่มรถจักรยานยนต์ดังกล่าว แต่ก็มีหลายรายที่เห็นว่า เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของอำเภอ



ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ชนะทัต นวคุณรังสี รอง ผกก.ป.สภ.สัตหีบ พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สว.ฯ ควบคุมงานจราจร พร้อมด้วย จนท.จราจร , สายตรวจ จยย. และชุดปฏิบัติการพิเศษ ชุดสืบสวน ร่วมกับ ชุดข่าวฐานทัพเรือสัตหีบ สารวัตทหารเรือ ตั้งด่านตรวจสอบตาม พ.ร.บ.จราจร และกวดขันหลังมีชาวบ้านร้องเรียนว่ามีการแข่งขันรถเสียงดัง



พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ เปิดเผยว่า ในกรณีที่มีการรวมกลุ่มขับขี่รถจักรยานยนต์มาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.สัตหีบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หาข่าวเชิงลึก และได้ประสานกับหัวหน้ากลุ่ม คีย์แมนของกลุ่มนั้นๆ ทั้งนี้ขอแจ้งให้ทราบว่า อำเภอสัตหีบเรายินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกๆ ท่านแต่ขอให้มาโดยสงบเรียบร้อย ถูกกฎหมายจราจร ไม่ฝ่าฝืน ไม่แว้นเสียงดัง ไม่นอนขับหรือขับขี่ด้วยความประมาทหวาดเสียว ที่จะไปสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้าน แต่ถ้าหากรถไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เราก็ต้องกวดขันจับกุม เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน และความปลอดภัยของกลุ่มผู้ขับขี่เอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีหน้าที่ดูแลทั้งในเรื่องความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว

คุณอาจสนใจ

Related News