อาชญากรรม

พระอาจารย์โย เผย โยคี 'ปอ-โรเบิร์ต' เริ่มปรับตัวได้ ขออยู่แบบคนปฏิบัติธรรมทั่วไป

โดย passamon_a

20 มี.ค. 2565

20 views

#คดีแตงโม ปอ และ โรเบิร์ต หลังไปบวชพราหมณ์ หรือโยคี ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เมื่อวานนี้ (19 มี.ค.65) ก็ยังคงปฏิบัติธรรมตามปกติ ไม่มีเหตุการณ์ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่สะกดรอยตาม


ซึ่งกรณีนี้ พันตำรวจเอกณวัฒน์ ศุกลรัตน์ ผู้กำกับการ สภ.สวนผึ้ง บอกว่า คืนวันเกิดเหตุ พระอุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ได้เข้ามาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับทางโรงพักจริง และต่อมาทางตำรวจตระเวนชายแดนได้เข้ามายืนยันต่อร้อยเวรในคืนเดียวกัน ว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วย และเกิดการเข้าใจผิดกัน ทำให้พระอุเทนมาแจ้งความไว้ ไม่ได้เป็นกลุ่มคนที่มุ่งหวังประทุษร้ายแต่อย่างใด จึงเป็นเพียงบันทึกประจำวันเท่านั้น


ส่วนหากพระอุเทน หรือคนในสถานปฏิบัติธรรม รู้สึกไม่ปลอดภัยหรือ ถูกคุกคาม ก็ให้ประสานมาที่โรงพัก ตำรวจจะส่งสายตรวจเข้าไปตรวจสอบให้ตลอด 24 ชั่วโมง


ด้าน พระอาจารย์ โย ปุณญวังโส พูดถึงกรณีสองโยคี ว่าทั้งสองสามารถปรับตัวได้มากน้อยเพียงใด แล้วความรู้สึกตอนนี้เป็นอย่างไร โดยทางโยคีโรเบิร์ต ได้เดินออกมา ที่ร้านค้าของธรรมสถานฯ โดยมีครอบครัวมาร่วมถวายสังฆทานให้กับทาง พระอาจารย์โย แต่ทางโยคีโรเบิร์ตขอความเป็นส่วนตัว ไม่อยากให้ถ่ายครอบครัว ก่อนที่จะกรวดน้ำ ก่อนเดินเข้าที่พักเพื่อเตรียมปฏิบัติธรรมและบำเพ็ญประโยชน์ต่อไป


พระอาจารย์โย กล่าวว่า วันนี้ก็เพิ่งเลิกปฏิบัติธรรมและเตรียมไปบำเพ็ญประโยชน์กวาดลานวัดด้านล่าง มีอาการยิ้มแย้มแจ่มใส และก็มีโยมแม่ได้มาเยี่ยม และเอาที่ตรวจวัดความดันมาถวาย ตั้งแต่เช้าก็ทำปกติตามชีพราหมณ์ทั่วไปที่ปฏิบัติทุกวัน ๆ ก็มีการสวดมนต์ นั่งสมาธิ เจริญภาวนา บำเพ็ญประโยชน์


ตอนนี้ก็ปรับตัวได้ระดับหนึ่ง ส่วนสภาพจิตใจหลังจากที่มีเจ้าหน้าที่ ตชด.มาคุกคามนั้น ตอนนี้ก็ปกติ โยคีทั้งสองก็ยังได้บอกกับอาตมาว่า ไม่อยากให้นักข่าวสัมภาษณ์อะไรมาก แต่หลังจากนี้ไปแล้วก็จะให้สัมภาษณ์ และขออยู่อย่างสงบอย่างคนที่มาปฏิบัติธรรมทั่วไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/JZNq2iyTK70

คุณอาจสนใจ

Related News