อาชญากรรม

'ไทด์ เอกพันธ์' ยันเห็นกับตา ฟัน 'แตงโม' หัก - ไขปริศนา ความน่าจะเป็น ฟันแตก-หัก

โดย passamon_a

12 มี.ค. 2565

2.7K views

กลายเป็นปมปริศนา ที่ทำให้สังคมเกิดความสงสัยขึ้นมาอีกครั้ง กับคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พัชระวีระพงษ์ เมื่อ ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์รับร่างแตงโมขึ้นจากแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ออกมาตั้งข้อสงสัย ถึงสภาพศพของแตงโม ที่คุณไทด์เห็นในวันที่พบศพ


คุณไทด์ เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 3 ว่า ตอนเห็นศพแตงโม เห็นใบหน้าน้อง สิ่งแรกที่สะดุดตาคือ ตาข้างซ้ายถลนออกมาข้างนอก ส่วนตาข้างขวากลับบวมปิดสนิท รวมถึงบริเวณแก้มฝั่งซ้ายและฝั่งขวามีความบวม ช้ำเลือดช้ำหนองไม่เท่ากัน ซึ่งจากประสบการณ์ ศพจมน้ำ ตาทั้งสองข้างจะต้องปูดออกมาเท่ากัน


นอกจากนั้นยังเห็นกับตาว่า ฟันน้องหัก แต่ไม่ได้หักหลุดออกทั้งหมด เป็นเพียงฟันที่บิ่น หักไปประมาณครึ่งนึงของฟัน ยืนยันว่าเห็นกับตา ที่ไม่ได้ออกมาพูดเรื่องนี้แต่แรก เพราะคิดว่าถ้าผ่าพิสูจน์ ต้องรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง มันต้องมีคำตอบข้อสรุปให้สังคมว่า น้องเสียชีวิตได้อย่างไร แต่จนถึงวันนี้กลับไม่เห็นใครพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย แถมยังมีข่าวว่า จะปิดคดีแล้ว ตนจึงอยากออกมาพูดในสิ่งที่ตนเองเห็น และสงสัย เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับน้องแตงโม


ส่วนกรณีที่แพทย์ผ่าชันสูตร ออกมายืนยันว่า ตรวจสอบช่องปากลำคอของแตงโม ไม่พบร่องรอยฟันหัก ตนก็ยังยืนยันว่า เห็นกับตา ยังคิดในใจว่า น้องต้องกระแทกอะไรสักอย่างนึงถึงหัก แต่ถ้าหากพิสูจน์แล้วว่าฟันไม่หัก แสดงว่าตนตาฝาดไป ต้องขอโทษด้วย


ยืนยันว่า ที่ออกมาพูดไม่ได้หิวแสง หรือเกาะกระแสน้องแตงโม ตนออกมาพูดเพราะสิ่งที่ตนเห็นและส่งสัย ไม่ได้ออกมาเปลี่ยนกระบวนการยุติธรรมหรือมาเปลี่ยนสำนวนคดีของน้องเลย เป็นเพียงการตั้งคำถามในสิ่งที่ตนเห็นว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทีมข่าวช่อง 3 ได้รับการเปิดเผยจาก พลตำรวจตรีสุพิไชย ลิ้มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยถึงกระแสข่าวที่มีการพบบาดแผลที่ศีรษะของแตงโม นิดา ว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต ว่าอาจจะเป็นการฆาตกรรมหรือไม่


โดยยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เป็นผู้ตรวจหรือชันสูตรศพของ แตงโม นิดา แต่ได้รับรายงานจากแพทย์ ที่เป็นผู้ผ่าพิสูจน์ศพ ว่า ตามร่างกายมีบาดแผลหลายจุด แต่ส่วนที่เป็นแผลใหญ่สุด อยู่ที่โคนขาอ่อนด้านในข้างขวา เท่านั้น ส่วนที่บริเวณบาดแผลที่ศีรษะ ตามที่กระแสข่าวปรากฏ ตนเองยังไม่ได้รับรายงาน ซึ่งเรื่องดังกล่าว จะมีการเชิญแพทย์ผู้ผ่าชันสูตร มาสอบถามเพิ่มเติม เพื่อตรวจสอบในรายละเอียดถึง ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร


ในส่วนของผลตรวจเนื้อเยื่อของศพแตงโม นิดา ที่มีการส่งไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.รามาธิบดี และ รพ.จุฬาลงกรณ์ เพื่อทำการตรวจคู่ขนานกันไป ล่าสุด ยังไม่มีการส่งกลับมา


ขณะที่ทีมข่าวได้รับการติดต่อ จากคนใกล้ชิดของแตงโม หลังจากเห็นข้อมูล ตำแหน่งฟันที่หัก จากคำบอกเล่าของคุณไทด์ ซึ่งคนใกล้ชิดของแตงโม ให้ข้อมูลว่า เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว แตงโมได้ไปทำฟันที่คลินิกแห่งหนึ่ง ด้วยเทคนิค porcelain veneers ซึ่งเป็นเทคนิคการเคลือบฟัน ทำให้ฟันมีความแรง ทนทาน มากกว่าฟันจริง


โดยฟันของแตงโม ก่อนทำ porcelain veneers เคยทำเรซินมาแล้ว ตรงฟันซี่ที่แตกจากอุบัติเหตุครั้งก่อน แต่ฟันทุกซี่หลังอุบัติเหตุ ยังอยู่ครบ ดังนั้นการที่ฟันที่ผ่านกระบวนการ ทำ porcelain veneers จะไม่สามารถ แตก  หัก ได้โดยง่าย นอกจากฟันจะต้องได้รับการกระแทก จากวัสดุแข็งอย่างรุนแรง การพลัดตกน้ำ น่าจะไม่มีแรงกระชาก แรงกระแทก แรงกระทำ ที่มากพอทำให้ฟันแตงโม แตก หัก ได้ เพราะแรงคลื่นน้ำไม่มีแรงที่มากพอ


แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดแตงโม ตั้งข้อสังเกตด้วยว่า กรณีที่สภาพศพมีฟันแตก หัก ทำไมถึงไม่มีการชี้แจงจากตำรวจตั้งแต่แรก และทำไมไม่มีการสืบค้นประวัติการรักษาฟันของแตงโม เพื่อจะได้คลี่คลายข้อสงสัยว่า ทำไมฟันถึง แตก หักได้ และยิ่งแตงโมไปทำฟันด้วยเทคนิคที่ทำให้ฟันแข็งแรงมากขนาดนี้ ฟันจะแตก หัก ได้อย่างไร หากฟันแตก หัก จากการไปกระแทกของแข็ง จะต้องสืบค้นหาต่อหรือไม่ ว่าของแข็งที่ไปกระแทก ทำให้ฟันแตงโม แตก หัก คือของแข็งชนิดไหน กระแทกโดยอุบัติเหตุ หรือมีใครทำให้กระแทกหรือไม่


ผศ.ทพ.ชัชชัย คุณาวิศรุต ทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านฟันเทียมบูรณะ ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า กรณีฟันที่ทำผ่านเทคนิค porcelain veneer ซึ่งเป็นเซรามิก ที่นำมาแปะผิวฟันข้างหน้า การที่ยึดจะทำให้ฟันมีความแข็งแรง ฟันจะสามารถหักได้หรือไม่นั้น มี 2 กรณี คือ


1. ฟันที่เคลือบด้วย porcelain veneer หากผ่านระยะเวลานาน หรือพฤติกรรมการใช้งาน เช่น เคี้ยวของแข็ง อาจมีรอยร้าว สะสมมาเรื่อย ๆ กระทั่งวันหนึ่งมันอาจแตกขึ้นมาเองได้ โดยไม่ต้องไปกัดอะไรแข็ง ๆ หรือกระแทกอะไรของแข็ง มันเป็นการสะสมรอยร้าวทีละนิด ทีละนิด จนถึงจุดที่แตก หัก หรือ บิ่นเองได้


2. การกัดอะไรแข็ง ๆ หรือกระแทกของแข็ง เช่น เกิดอุบัติเหตุมีอะไรมากระแทกหน้า กัดฟันตัวเองก็เป็นการกระแทกได้


ส่วนการพิสูจน์อัตลักษณ์ของศพจากฟัน ส่วนใหญ่ตำรวจมักจะใช้ในกรณีที่ไม่สามารถชี้ชัด หรือจดจำได้ว่าศพนั้นคือใคร แต่ กรณีคุณแตงโม เข้าใจว่าการระบุอัตลักษณ์ของศพชัดเจน และ ยืนยันได้จากญาติ จึงไม่มีการสืบค้นประวัติทำฟันต่อ



ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/6Uh4t_nAwDQ

คุณอาจสนใจ

Related News