อาชญากรรม

อาลัย 23 ผู้เสียชีวิต เตรียมจัดสถานที่ พิธีพระราชทานเพลิงศพ หลายหน่วยงานมอบเงินช่วยเหลือ

โดย olan_l

2 ชั่วโมงที่แล้ว

51 views

รร.วัดเขาสังพระยาสังฆาราม มีการเตรียมจัดสถานที่ พิธีพระราชทานเพลิงศพ ซึ่งต้องมีการปรับหน้าดินที่สนาม เพราะช่วงนี้ฝนตกหนัก



ส่วนความเคลื่อนไหวที่ โรงเรียนวัดเขาสังพระยาสังฆาราม นอกจากการจัดงานสวดพระอภิธรรม ยังมีการเตรียมจัดสถานที่ พิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 8 ตุลาคม ซึ่งต้องมีการปรับหน้าดินที่สนามของโรงเรียน เพราะ ช่วงนี้ฝนตกหนัก มีน้ำท่วมขัง ขณะที่ ผอ.โรงเรียน วันนี้ยังคงไม่ตอบคำถามใดใด บอกว่า ให้ถามเรื่องการเตรียมงานกับทางผู้ว่าฯอุทัยธานีได้เลย

บรรยากาศที่โรงเรียนวัดเขาสังพระยาสังฆาราม หลายหน่วยงานยังทยอยเดินทางมาแสดงความเสียใจ และมอบเงินช่วยเหลือ เยียวยาญาติผู้เสียชีวิต ระหว่างวันมีหลายหน่วยงานเข้ามาทยอยมอบเงินช่วยเหลือและพวงหรีดเพื่อแสดงความเสียใจ อย่าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1 จังหวัดอุตรดิตถ์ วันนี้ก็มาร่วมแสดงความเสียใจ มอบช่วยเหลือและพวงหรีดด้วย นายอานันท์ เสาวมาลย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม เข้ารับมอบด้วยตัวเอง

จากการสังเกต ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอานันท์ ผอ.โรงเรียน มีสีหน้าท่าทางค่อนข้างเศร้า บางช่วงผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม ถึงการเตรียมงานและจัดเตรียมสถานที่ในพิธีพระราชทานเพลิงศพที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ รวมถึง การดูแลต่างๆเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีหรือไม่ ทาง ผอ.บอกว่า ให้ถามทางผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ส่วนประเด็นอื่น ๆ ทาง ผอ.ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ

ส่วนที่สนามของโรงเรียนวัดเขาสังพระยาสังฆาราม ซึ่งมีน้ำท่วมขัง ก็มีรถมาพยายามทำการเกลี่ยดิน เพื่อเตรียมสถานที่สำหรับ พิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันอังคารที่ 8 ตุลาคมนี้

เบื้องต้น จะมีเตาเผาศพโมบายไฟฟ้า จำนวนทั้งหมด 5 เตา ที่จะใช้ในการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ซึ่งคาดว่าการเผาร่างของผู้เสียชีวิตจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงต่อ 1 ร่าง และจะเผาร่างเสร็จสิ้นทั้ง 23 ร่าง ใช้ระยะเวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง และได้จัดเตรียมพื้นที่บริเวณสนามของโรงเรียน เพื่อใช้เป็นสถานที่การประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ แต่เนื่องจาก บริเวณพื้นที่จัดงานมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ส่งผลให้บริเวณสนามของโรงเรียนมีน้ำท่วมขัง

ล่าสุด มีรายงานว่า นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ประสานโรงโม่หินในจังหวัดอุทัยธานี ให้นำหินคลุกจำนวนมากมาปรับหน้าดิน บริเวณสนามของโรงเรียน ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันนี้

ส่วนนายชูฉัตร ประมูลผล เลขาธิการ คปภ. พร้อมผู้บริหารระดับสูงของ คปภ. เดินทางมามอบสินไหมทดแทน ให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต รวมการจ่ายค่าสินไหมทดแทนการประกันวินาศภัย และประกันชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ กว่า 30 ล้านบาท

โดย มีนักเรียนจำนวน 19 คน และคุณครูฝึกสอนอีก 1 คน ที่ได้รับเงินค่าสินไหมทดแทนจำนวน 1,210,000 บาท ขณะที่ เด็กหญิงฐิตาพา โฉมศรี ได้รับค่าสินไหมทดแทนจำนวน 1,320,668 บาทเนื่องจากครอบครัวได้ทำประกันชีวิตส่วนตัวเอาไว้ โดยมีความคุ้มครองอีก 100,000 บาท

สำหรับ นางสาวพิมพ์ทอง สมบัติ ได้รับค่าสินไหมทดแทนจำนวน 2,666,614 บาท และคุณครูกนกวรรณ ศรีผง ได้รับค่าสินไหมทดแทนจำนวน 2,110,000 บาท



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/CKi16EEZ-wQ

คุณอาจสนใจ

Related News