อาชญากรรม

ผู้ปกครองเศร้า รวมตัวติดตามข่าว ที่ศูนย์ประสานงาน รร.วัดเขาพระยาฯ

โดย olan_l

1 ต.ค. 2567

389 views

บรรยากาศที่โรงเรียนวัดเขาพระยาฯ จ.อุทัยธานี หลังผู้ปกครองทราบข่าว โดยมีผู้ว่าฯ ไปตั้งศูนย์ประสานงาน เพื่อติดตามและให้ความช่วยเหลือนักเรียนผู้ประสบเหตุ



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึก อุทัยธานี เขต 2 อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี เพื่อไปสอบถามถึงเหตุการณ์ที่นักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก เดินทางไปทัศนศึกษาแล้วประสบอุบัติเหตุ เกิดเหตุไฟไหม้ลุกท่วมรถบัส จนทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย แต่ไม่พบผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานีเขต 2 และผู้บริหาร แต่ไม่พบ ได้รับแจ้งว่าทั้งหมด รวมทั้งผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเขาพระสังฆาราม ซึ่งเป็นโรงเรียนที่นักเรียนและครูไปประสบเหตุดังกล่าว ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุก่อนหน้านี้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ที่ทำงานอยู่ในสำนักงานฯ ทุกคนก็เพิ่งทราบข่าวจากสื่อโซเชียล และอยู่ในความตระหนกตกใจ แทบทุกคนกำลังดูสื่อจากโซเชียล หลายคนก็รับโทรศัพท์สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับโรงเรียนวัดเขาพระยาฯ โดยพบว่าเป็นโรงเรียนขนาดกลาง มีนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึงชั้น ป.6 มีนักเรียนกว่า 100 คน และการทัศนศึกษาครั้งเป็นการไปทัศนศึกษาแบบไปกลับ ไม่ได้ค้างคืนไม่ต้องทำเรื่องขออนุญาติจากผู้อำกนวยการเขต อยู่ในอำนาจของผู้อำนวยการโรงเรียน ที่มีอำนาจในการจัดไปทัศนศึกษาในครั้งนี้ได้เลย

ส่วนบรรยากาศที่โรงเรียนวัดเขาพระยาฯ โรงเรียนที่นักเรียนและครูไปเกิดเหตุ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น พ่อแม่ ผู้ปกครอง และญาติของนักเรียน โดยเฉพาะญาติของนักเรียนและครูที่เสียชีวิต ได้เดินทางมาที่โรงเรียนกันเป็นจำนวนมาก เพื่อรอฟังข่าว และหลายคนกลั่นความเสียใจเอาไว้ไม่อยู่ ร้องไห้ออกมา

ขณะเดียวกัน นายธีรพัฒน์ คัชมาตร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี หลังทราบข่าวได้เดินทางที่ไปที่โรงเรียนวัดเขาพระยาฯ เป็นการเร่งด่วน พร้อมกับเรียกคณะครู และผู้บริหารโรงเรียนมาสอบถามถึงรายละเอียด ในการจัดกิจกรรมพานักเรียนไปทัศนศึกษาในครั้งนี้ รวมถึงอยู่ประสานให้การช่วยเหลือผู้ปกครองนักเรียน และญาติ ของผู้ประสบเหตุ โดยมีการตั้งศูนย์ให้การช่วยเหลือผู้ปกครองที่ประสบเหตุ เพื่อให้การช่วยเหลือด้านต่างๆ รวมถึงการติดต่อรับศพผู้เสียชีวิตกลับมาที่บ้านเกิด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8ebb1p6GH8Q

คุณอาจสนใจ

Related News