อาชญากรรม

หนุ่มมือไว เพื่อนสอนมายากล ใช้ทริคมาเปลี่ยนแหวนทองจากร้าน

โดย olan_l

13 ส.ค. 2567

66 views

ชายเอาเทคนิคมายากล มาเป็นกลโกงเปลี่ยนแหวนทางปลอมเป็นทองจริงจากร้านทอง


ห้ามกะพริบตา เพราะอาจจะมองไม่ทันกลโกงของชายหัวหมอคนนี้ เขาใช้วิธีซื้อแหวนทองคำปลอมจากเน็ต แล้วมาสับเปลี่ยนกับของจริงที่ร้านทองตอนที่ลองแหวน โดยใช้ทริคแบบนักมายากล ที่เพื่อนสอนมา ไปดูภาพตอนที่เขาลงมือ

สังเกตชายเสื้อสีฟ้า สวมกางเกงขาสั้นคนนี้ ที่เดินเข้ามาในร้านทองแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าดิโอลสยาม ย่านวังบูรพา เขาใส่หน้ากากอนามัยทำทีเดินเข้ามาขอดูแหวนทองหนัก 1 สลึงภายในร้าน โดยมีพนักงานหญิงคนหนึ่งให้บริการ ดูจังหวะที่เขาหยิบแหวนจะเห็นว่าเขาใช้มือซ้ายหยิบแหวนดูสักพัก ก่อนจะเอามือขวาขึ้นมาหยิบแหวนแล้วลองที่นิ้วชี้ซ้าย แล้วทำทีบอกพนักงานขอดูวงอื่น จังหวะที่พนักงานกำลังหยิบวงอื่นให้ดู เขาเหลือบตาดูกล้องวงจรปิด ก่อนจะเอาแหวนทองแท้เก็บเข้าในมือ แล้วเปลี่ยนเอาแหวนปลอมมาใส่แทนทันที ใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น

แล้วก็ส่งแหวนปลอมให้พนักงาน และรับแหวนวงใหม่มาแทน ทำทีเป็นสอบถามราคา ก่อนจะปฏิเสธแล้วเดินออกไปทันที โดยใช้เวลาอยู่ในร้านไม่ถึง 2 นาที เหตุการณ์นี้เกิดช่วง 11 โมง 14 นาที ของวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา

คุณตั้ม พนักงานร้านทองที่ถูกสับแหวน เล่าว่า ก่อนที่คนร้ายจะเข้ามาในร้าน ได้มาเดินมาดูแหวนทองในร้านก่อนแล้ว 1 รอบ ราวครึ่งชั่วโมงก่อนจะลงมือก่อเหตุ เชื่อว่าคนร้ายน่าจะไปหาซื้อแหวนทองแบบคล้ายกับที่ร้าน หรือมาเดินดูว่ามีลายที่คล้ายกับแหวนปลอมของเขาหรือไม่ แล้วจึงกลับมาลงมือ

เท่าที่สังเกตคนร้ายจะทำทีพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นเรื่องแหวนทองวงอื่น ๆ เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจพนักงาน ไม่ให้พนักงานได้ตรวจสอบแหวนในตอนนั้น ก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งกว่าพนักงานจะสังเกตเห็นก็ผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมงแล้ว จุดที่พนักงานสังเกตเห็นคือ แหวนที่คนร้ายส่งคืนมามีลักษณะไม่สดใส ไม่แวววาว มีสีขุ่นคล้ำ ต่างจากแหวนวงอื่นอย่างชัดเจน ทำให้รู้ว่าน่าจะโดนสับเปลี่ยนแล้ว มูลค่าความเสียหายราว 10,800 บาท

และนี่คือแหวนทองที่โดนสับเปลี่ยน ซึ่งตำรวจ สน.พระราชวัง ใช้เวลาราว 1 เดือนก็ไปติดตามจับคนร้ายได้ คือ นาย ศักดา อายุ 33 ปี ที่ริมถนนรังสิต-นครนายก (คลอง 6) อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เจ้าตัวรับสารภาพว่าทำจริง เพราะติดพนัน และหนี้สอนจากการลงทุนเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง จึงนำทริคมายากลที่เพื่อนสอนมาหาช่องทำเงิน โดยซื้อแหวนทองปลอมมาจากออนไลน์ 5 วง ราคาวงละ 250 บาท โดยเลือกลายที่เป็นที่นิยมในท้องตลาดเพื่อไม่ให้ผิดสังเกต เช่น ลายมังกร ลายดอกไม้ ลายดาว จากนั้นตามหาร้านทองที่ระบบรักษาความปลอดภัยอ่อน แล้วเดินดูว่ามีลายแหวนที่เหมือนกับแหวนทองปลอมของเขาหรือไม่ จากนั้นค่อยลงมือ ไปฟังคำสารภาพของนาย ศักดา ที่เปิดเผยเทคนิคการสับแหวน และวิธีการเลือกร้าน

จากการสอบสวนทราบว่าแค่วันที่ 13 กรกฎาคมเพียงวันเดียวก่อเหตุไปถึง 3 ร้าน คือที่ดิโอลสยาม ร้านทองย่านคลองหลวง ท้องที่ สภ.คลองหลวง และที่ห้างสรรสินค้าย่านรังสิต สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ แต่ที่สุดท้ายร้านทองจับได้ เลยเรียก รปภ.มาจับดำเนินคดีทันที และศาลจังหวัดธัญบุรีได้พิพากษาจำคุก 1 เดือน ซึ่งเมื่อวานนี้ (12 ส.ค.67) ครบกำหนดปล่อยตัว ตำรวจ สภ.พระราชวัง ทราบข่าวจึงไปล็อคตัวดำเนินคดีต่อทันที พร้อมแจ้งข้อหา "ลักทรัพย์" และจากการตรวจสอบพบว่ายังมีหมายจับค้างเก่าอีก 1 หมายในคดีฉ้อโกง ของศาลจังหวัดธัญบุรีด้วย

หลังเกิดเหตุทางร้านได้กระจายข่าวไปยังร้านทองอื่น ๆ ที่อยู่ในศูนย์การค้าด้วย เพื่อเตือนภัย แต่ไม่มีร้านอื่นโดน พร้อมยกตัวอย่างการสังเกตทองปลอมด้วยว่า คือ สี ต้องมีความแวววาวและสดใส หากวางรวมกับแหวนทองจริงแล้ว ถ้าหมองหรือสีไม่สดใส ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นทองปลอม การตอกสลัก แหวนทองจริงนั้นจะต้องมีการตอกสลักแบรนด์ของร้าน และขนาดน้ำหนัก หากไม่มีการตอกสลัก ให้สันนิษฐานว่าปลอมไว้ก่อนน้ำหนัก ลักษณะพิเศษเฉพาะที่พนักงานร้านทองจะรู้กันคือ น้ำหนัก หากเป็นทองปลอมนั้น จะมีลักษณะที่หนักกว่าทองจริงเล็กน้อย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/quMPoHQzKHc

คุณอาจสนใจ

Related News