อาชญากรรม

ผบช.สพฐ. เผย พบร้านต้นเพลิงแล้ว ไฟไหม้ตลาดจตุจักร ขอเวลาสรุปสาเหตุ

โดย olan_l

12 มิ.ย. 2567

67 views

‘พล.ต.ท.ไตรรงค์’ นำทีมตรวจที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดจตุจักร เผยพบจุดต้นเพลิงแล้ว ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ


พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.) และพล.ต.ต.วาที อัศวุตมางกุร ผบก.สพฐ.ตร. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ลงตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุเพลิงไหม้โครงการตลาดศรีสมรัตน์ โซนจำหน่ายปลากัดและสัตว์เลี้ยงในตลาดจตุจักร อีกครั้ง โดยลงตรวจสอบจุดที่คาดว่าจะเป็นต้นเพลิง

พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวว่า จากที่ลงตรวจเมื่อวานนี้ พบว่ายังมีความร้อนสะสม และมีแผ่นปูนกระเทาะร่วงหล่นมา เจ้าหน้าที่จึงเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงลงมาตรวจพื้นที่อีกครั้งในวันนี้ โดยมีผู้กำกับการตรวจสถานที่เกิดเหตุ และผู้กำกับกลุ่มงานฟิสิกส์มาดูเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า สายไฟต่างๆ ว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้หรือไม่

พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวว่า หลังจากตรวจเสร็จสิ้นจะคืนพื้นที่ให้กับทางพนักงานสอบสวน เพื่อพิจารณาให้เจ้าของร้าน ได้เข้ามาตรวจสอบทรัพย์สินความเสียหายของตัวเองได้ ส่วนสัตว์ต่างๆ ที่ตรวจตั้งแต่เมื่อวานนี้ยังมีที่รอดชีวิตอยู่คือ ปลากัด ซึ่งอยู่ในบริเวณที่ไฟไปไม่ถึง จึงให้เจ้าของขนย้ายออกมาเรียงด้านนอกก่อน และได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เดินตรวจสอบว่ายังมีสัตว์ที่ยังรอดตายอยู่อีกหรือไม่ เบื้องต้นยังไม่พบ พบเพียงแค่ปลากัดที่อยู่ในน้ำที่รอดตาย

เมื่อถามว่าการตรวจพื้นที่เมื่อวานนี้ มีพบกระถางธูปอาจเป็นสาเหตุหรือไม่ พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวว่า ในการตรวจสถานที่เกิดเหตุทราบจุดที่น่าเชื่อว่าจะเป็นต้นเพลิง จากพยานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งการตรวจพิสูจน์เบื้องต้นในวันนี้พบว่า จุดที่เชื่อว่าเป็นจุดต้นเพลิงมีทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า และพบสิ่งของศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เช่นกุมารทองที่ทางเจ้าของร้านนับถือ ซึ่งจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไปว่า เกิดจากสาเหตุใด โดยจะเร่งผลการตรวจให้รวดเร็วที่สุดและต้องทำด้วยความรอบคอบ ซึ่งการสรุปพยานหลักฐานที่เกิดเหตุ ผู้เชี่ยวชาญต้องดูเรื่องโครงสร้าง และสิ่งของอุปกรณ์ เพื่อหาว่าประกายไฟเกิดจากสาเหตุใด

ส่วนบรรยากาศบริเวณจุดไฟไหม้ ยังคงมีประชาชนได้นำดอกไม้ และอาหารสัตว์ และของเล่นสัตว์เลี้ยง มาวางเพื่อไว้อาลัยให้กับสัตว์ที่ตาย สำหรับในโซนอื่นๆ ของตลาดจตุจักร วันนี้ได้เปิดขายตามปกติ


https://youtu.be/nwKf2g7_g4I

คุณอาจสนใจ

Related News