อาชญากรรม

ผู้ว่าฯ ตั้งคกก.สอบ นายกเล็ก-เมีย บุกยิงบ้านเพื่อนบ้าน ชี้ มีมูลปลดออกทันที

โดย attayuth_b

17 เม.ย. 2567

102 views

นายกเล็กพร้อมเมียมอบตัว หลังบุกยิงลานยางพารา ด้านผู้เสียหาย ยันเอาเรื่องถึงที่สุด เป็นข้าราชการแต่เอาปืนจ่อหัวประชาชน

กรณีนายสิทธิชัย นายกเทศบาลตำบลธาตุ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย พร้อมเมีย ถือปืนบุกไปที่ลานยางพารา ของร้านรับซื้อยางพารา ที่ตำนาแขม อำเภอเมือง จังหวัดเลย แล้วเอะอะโวยวายด่าทอ ก่อนที่นายกฯ จะยิงปืนใส่รัว ๆ นับสิบนัด จนข้าวของเสียหาย แล้วยังจ่อปืนใส่คนงานที่อยู่ในบ้านพัก จนต้องกันวิ่งหนีตาย ขณะที่เมียนายกฯ ตะโกนบอกให้คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ไปบอกลูกพี่ จะเอายังไง กูไม่เคยทำอะไรให้ แล้วไปร้องเรียนทำไม เดี๋ยวจะยิงให้ตายให้หมด เหตุเกิดช่วง 5 ทุ่มกว่า ๆ ของวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุเจ้าของลานพาราได้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองเลย ส่วนสาเหตุที่เขามาทำแบบนี้คาดว่า มาจากเรื่องซื้อขายที่ดิน ที่ผ่านมานานแล้ว และเรื่องที่เคยไปร้องเรียน และจ้างทนายฟ้องบ้านนายกฯ ปล่อยน้ำเสีย

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อพูดคุยกับนายกและเมีย แต่ก็ไม่ยอมพูดคุยด้วย กระทั่งช่วงเย็นวานนี้ ทั้งคู่จะเข้ามอบตัวกับตำรวจ แต่พอเห็นสื่อถึงกับขับรถหนีไป

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายสิทธิชัย พร้อมเมีย ย่องเข้ามอบตัวกับ พันตำรวจเอก วรชัย บางยี่ขัน ผู้กำกับการ สภ.เมืองเลย มีการพูดคุยกันอยู่ประมาณ 20 นาที แต่ไม่ได้ให้การใดๆ โดยขอให้การในชั้นศาล และจะนำปืนที่ใช้ก่อเหตุมามอบให้ จากนั้นได้พาตัวส่งให้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา 1.บุกรุกเคหะสถาน 2.พกพาอาวุธปืนเครื่องกระสุน 3.ทำให้เสียทรัพย์ และ 4.พยายามฆ่า หากวันนี้สอบปากคำเสร็จทัน จะนำตัวไปส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดเลย ถ้าส่งไม่ทันวันนี้ จะปล่อยตัวโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ แล้วจะนำตัวไปฝากขังพรุ่งนี้ ส่วนศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่ อยู่ที่ดุลพินิจของศาล

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายสิทธิชัย ถึงมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ หรือมีเรื่องโกรธแค้นกันมาก่อนหรือไม่ แต่นายสิทธิชัย ไม่ปริปากพูดอะไรทั้งนั้น ไปดูบรรยากาศช่วงนี้

ต่อมา ผู้สื่อข่าวสอบถามไปนายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย แต่ผู้ว่าฯ ไปราชการนอกพื้นที่ จึงโทรศัพท์ไปสอบถาม โดยบอกว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และสั่งการให้นายอำเภอเชียงคาน ที่เป็นผู้ดูแล อบต. และเทศบาลในพื้นที่ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ภายใน 15 วัน เน้นให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย จากนั้นให้ส่งเรื่องมาที่จังหวัดเลย เมื่อตรวจสอบแล้ว หากว่า มีมูลก็จะปลดออกทันที

ขณะที่ฝั่งผู้เสียหาย เมื่อช่วงเช้าเจ้าของลานยางพารา พร้อมคนงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ 5 คน ได้เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อให้ตำรวจเอาผิดนายสิทธิชัย ข้อหาพยายามฆ่า

นายนิวัฒน์ อายุ 59 ปี เจ้าของลานยางพาราที่เกิดเหตุ บอกว่า เห็นวงจรปิดแล้วทำใจไม่ได้ คนก่อเหตุเป็นถึงนายกเทศบาลตำบล มาทำแบบนี้ มายิงปืนหวังฆ่าคนในบ้านพัก ยิงจนหมดแม็กยิง แล้วยังใส่กระสุนยิงอีก จึงขอให้ตำรวจแจ้งข้อหาพยายามฆ่าด้วย ถ้าคู่กรณีมาขอเจรจา มาชดใช้ความเสียหาย ก็ไม่เป็นผล เพราะตนจะไม่ยอมความ เป็นถึงข้าราชการมีหน้าที่ดูแลประชาชนทั้งตำบล แล้วมาทำแบบนี้ ประชาชนจะอยู่กันอย่างไร

ด้านนายนัฐพล อายุ 34 ปี คนที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุได้ขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านมา เห็นรถเพื่อนจอดอยู่ จึงเข้ามาในบ้าน โดยไม่รู้ว่ามีเรื่องอะไร จากนั้นนายกฯ และเมีย ก็เดินมาหา แล้วเอาปืนมาจ่อหน้า พร้อมถามว่ามาทำอะไร มาทำไม ตอนนั้นกลัวไปหมด กลัวว่าจะถูยิง คิดอะไรไม่ออก ยังดีที่เขาปล่อยตัว

นายจเร อายุ 42 ปี อีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเองอยู่ในห้องนอน เห็นนายกฯ และเมีย เดินเข้ามาชักปืนกระหน่ำยิงจนหมดแม็ก จากนั้นใส่ลูกปืนเข้าไปใหม่ แล้วจะเดินเข้ามาหา ตนจึงหยิบปืนลูกซองยาวขึ้นมา แล้วยิงขึ้นฟ้าเพื่อขู่กลับ จนนายกฯ เดินถอยออกไป ยอมรับว่ากลัวมาก วิ่งหนีจนล้มจนแขนถลอก นายกฯ เจตนาที่จะยิงมาทางพวกตน และเมียนายกฯ ก็เรียกให้พวกตนออกไป พร้อมบอกว่า จะยิงให้หมด


https://youtu.be/BkVBwBqAxLQ

คุณอาจสนใจ

Related News