อาชญากรรม

หลักฐานมัด! บุกค้นห้อง 'ร.ท.' เจอสร้อย-มือถือ เซลส์สาว แจ้งเพิ่ม 2 ข้อหา ไม่สารภาพ โทษถึงประหาร

โดย panwilai_c

10 เม.ย. 2567

196 views

ตำรวจค้นห้องทหารยศร้อยโทฆ่าปาดคอเซลส์สาว พบทรัพย์สิน-โทรศัพท์ของผู้เสียชีวิตซุกในห้อง ขณะที่ผลตรวจรอยเท้า ลายนิ้วมือแฝงในห้องผู้เสียชีวิตออกแล้ว ยืนยันเป็นของร้อยโท ล่าสุดตำรวจแจ้งเพิ่ม 2 ข้อหา ลั่นหากไม่ยอมรับสารภาพ โทษถึงขั้นประหารชีวิต



กรณีพบศพ น.ส.อัญพัชญ์ อายุ 47 ปี เป็นเซลล์ขายของ และเป็นแม่ค้าออนไลน์ ถูกร้อยโท จิระวัฒน์ นายทหารฝ่ายงบประมาณ กองบัญชาการกองทัพไทย ซึ่งอยู่ในคอนโดเดียวกันปาดคอ กระหน่ำแทงตามร่างกาย เสียชีวิตภายในห้องพักของตัวเอง เหตุเกิดเที่ยงคืนกว่า ๆ ของวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองนนทบุรี



ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในคอนโด จนทราบว่า คนร้ายคือ ร้อยโท จิระวัฒน์ โดยมีหลักฐานยืนยันว่า ร้อยโท จิระวัฒน์ ซึ่งพักอยู่ห้องชั้น 12 ตรงกับห้องผู้เสียชีวิตซึ่งอยู่ชั้น 10 ได้ปีนลงจากระเบียงห้องของตัวเอง มาที่ระเบียงห้องของผู้เสียชีวิต แล้วเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สิน เป็นจังหวะที่ผู้เสียชีวิตกลับมาเจอเข้า จึงทำร้ายจนตาย แล้วปีนหนีขึ้นระเบียงกลับห้องตัวเองไปทำลายหลักฐาน



โดยมีกล้องวงจรปิดที่ชั้น 12 เห็นร้อยโท จิระวัฒน์ เดินออกมาทิ้งขยะถึง 2 รอบ สอดคล้องกับคำให้การของแฟนสาว ร้อยโท จิระวัฒน์ ที่บอกว่า เห็นแฟนหนุ่มซักเสื้อผ้ากลางดึก แล้วโยนทิ้งออกนอกห้อง แถมที่หน้ายังมีบาดแผลเป็นรอยข่วน แต่ไม่กล้าถามเพราะกลัวถูกทำร้าย



ขณะที่ร้อยโท จิระวัฒน์ ให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน ยืนกระต่ายขาเดียว ว่า ตัวเองบริสุทธิ์ ไม่ได้ฆ่า น.ส.อัญพัชญ์ ไม่รู้จักผู้เสียชีวิต ไม่ได้ติดการพนัน และช่วงเกิดเหตุอยู่ในห้องตลอด ไม่ได้ไปไหน ปฏิเสธจนถึงวินาทีสุดท้าย ที่ตำรวจพาส่งฝากขังศาลทหาร ไปเมื่อวันที่ 8 เมษายน ในข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา



ล่าสุดวันนี้ พันตำรวจเอก พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์ ไปค้นห้องร้อยโท จิระวัฒน์ ร่วมกับตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน โดยเชิญแฟนสาวของร้อยโท จิระวัฒน์ ไปเปิดห้องนำค้น และเชิญญาติผู้เสียชีวิตมาร่วมตรวจค้นทรัพย์สินด้วย โดยใช้เวลาตรวจค้นกว่า 1 ชั่วโมง โดยพบทรัพย์สินของผู้ตายหลายรายการ ประกอบด้วย สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง ถูกซุกอยู่ในหน้าอกหุ่นยนต์ วางอยู่บนชั้นวางของ / พระเลี่ยมทอง พร้อมกำไลข้อมือทองคำ ถูกห่อไว้ในผ้าขนหนูซุกอยู่ที่หัวเตียง / และเจอโทรศัพท์มือถือของคนตาย ผู้ในลิ้นชักข้างเตียง จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน



พันตำรวจเอกพิสุทธิ์ เผยว่า จากทรัพย์สินที่ค้นเจอในห้องผู้ต้องหาในวันนี้ ประกอบกับผลการตรวจลายนิ้วมือแฝง และรอยเท้า ที่พบในห้องคนตาย ออกมาแล้วว่า เป็นของร้อยโท จิระวัฒน์ กลายเป็นหลักฐานมัดแน่นว่า เป็นผู้ก่อเหตุ / จึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 2 ข้อหา ฆ่าชิงทรัพย์ / บุกรุกเคหะสถานยามค่ำคืน มีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต หลังจากนี้จะนัดหมายหน่วยทหาร เพื่อขอเข้าสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ส่งให้อัยการศาลทหาร เป็นผู้พิพากษาลงโทษตามกฎหมาย



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้มีทหารยศร้อยเอก รุ่นพี่ของร้อยโท จิระวัฒน์ เดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยานในการตรวจค้น และยอมรับว่า ประจักษ์พยานหลักฐานแน่นหนา แต่ก็แปลกใจ ว่าทำไมร้อยโท จิระวัฒน์ ยังยืนกรานปฏิเสธ


https://youtu.be/KC8rtyuU6z8

คุณอาจสนใจ