อาชญากรรม

แม่วอนไขคดี ลูกสาวผูกคอคาระเบียงห้อง พบเงื่อนงำหลายจุด เชื่อถูกแฟนเก่าฆ่า

โดย panwilai_c

19 มี.ค. 2567

224 views

แม่คาใจลูกสาวผูกคอเสียชีวิตปริศนา ในระเบียงแมนชั่น ย่านวังหิน เขียนจดหมายสั่งลาแม่ด้วยลายมือ เชื่อ เป็นฆาตกรรมอำพรางจากแฟนเก่า เพราะอยู่ด้วยกันก่อนเสียชีวิต ล่าสุดเร่งสอบแฟนเก่าต้องสงสัยหลังจับตัวได้แล้ว



จากที่โซเชียลได้แชร์ ครอบครัวและญาติติดใจ การเสียชีวิตของน้ำฝน อายุ 21 ปี ในระเบียงแมนชั่น มีเงื่อนงำ เพราะมีหลายจุดน่าสงสัย โดยเฉพาะ จดหมายสั่งลาแม่ที่เขียนทิ้งไว้ ไม่ใช่ลายมือของน้ำฝน รวมถึงแฟนเก่า(นายแบงค์)ที่เป็นคนแจ้งแมนชั่น ก่อนหายตัวไป



ส่วนจดหมายที่เธอ เขียนสั่งลา มีใจความว่า "ถึง แม่..หนูพยายามทุกอย่าง แต่ตอนนี้ เวลานี้หนูเหนื่อย เหนื่อยกับทุกอย่าง แม่ไม่ต้องเสียใจนะที่หนูทำแบบนี้ ..ขอให้แม่สบายใจว่า การที่หนูทำแบบนี้ คือ การพ้นทุกข์ทุกอย่าง ...ถ้าผีมีจริง หนูจะเป็นผีที่ดลบัลดาลให้แม่หายทรมาน หนูรักแม่นะคะ อย่าเสียใจนะ หนูแค่เหนื่อย อยากพักผ่อน น้ำฝนรักแม่ดาวนะ"



ขณะที่เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์ภาพลายมือเธอ ที่เขียนในบิลเงินสดจากที่ทำงาน (ภาพซ้าย)เทียบกับลายมือในจดหมายที่เขียนสั่งลา ขอให้นักอักษรศาสตร์ ช่วยกันวิเคราะห์ เป็นลายมือเดียวกันหรือไม่ หรือ อยู่ในสภาวะกดดัน ลายมืออาจจะเพี้ยนไป เพราะญาติสงสัยว่า เธอถูกกระทำไม่ได้ทำร้ายตัวเอง



เพราะแฟนเก่ายังวนเวียนกับเธออยู่ ช่วงเวลาที่ตุย (ตาย) เธออยู่กับแฟนเก่า .แต่แฟนให้การว่า "เจอเธอที่ระเบียงหลังห้อง แล้วก็ไปแจ้งนิติ แมนชั่น "



ในโพสต์นี้ ก็มีคนไปคอมเม้นต์จำนวนมาก อย่างเม้นต์นี้ เทียบคำว่า "น้ำฝน" และระบุว่า "เหมือนคนเดียวกันนะคะ" อีกเมนต์ บอก "ลายมือเดียวกันจร้า ดู ส.เสือ กับ น.หนู เหมือนกันเป๊ะๆ"



ส่วนคอมเม้นต์นี้ เห็นต่าง บอก "ไม่น่าใช่ แต่ไม่อาจสรุปได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ต้องมีการเขียนหนังสืออื่นเข้ามาประกอบด้วย เพราะในตัวบิล อาจเขียนด้วยความตั้งใจ แต่ในจดหมายเขียนด้วยอารมณ์ปกติ ไม่เน้นสวยงาม เหตุผลที่บอกว่า ไม่เหมือนคนเดียวกัน เพราะตัวอักษร น ท ในเอกสารทั้งสองฉบับไม่เหมือนกัน แต่อย่างที่บอก แค่นี้ใช้สรุปไม่ได้"



หลังลูกสาวเสียชีวิต แม่ได้โพสต์ สตอรี่พร้อมภาพลูกสาวในชุดนักเรียนว่า "แม่จะเอาคนที่ทำร้าย..มาลงโทษให้ได้ มันจะต้องรับกรรมที่มันทำกับหนู แม่สัญญา"



ส่วนอีกข้อความ หนึ่ง เขียนว่า "ถ้าเมื่อคืนไม่ไปนอนกับหนู หนูคงไม่โดนทำร้ายแบบนี้"



ทั้งนี้เป็นที่สังเกตว่า ก่อนที่เธอจะเสียชีวิต ยังโพสต์ในสตอรี่ส่วนตัว เต้นสนุกสนานกับเพื่อน สวมใส่กระโปร่งตัวเดิม ที่เสียชีวิตในระเบียง



และเมื่อตรวจสอบไปที่ เฟซบุ๊ก ของแฟนเก่า ที่แม่สงสัย ระบุว่า "ยังคิดถึงคนที่คอยถามเรื่องนั่นเรื่องนี้ บ่นนั่นบ่นนี่ ขี้งอลเอาแต่จัย เสมอนะ ถึงแม้จะเลิกกัน ก็ไม่ใช่ไม่รักนะ แค่ความคิดต่างกันเกินไป ไม่ว่าจะยังไงไม่เคยเสียใจเลยนะ ที่เคยมีหนูเข้ามาเป็นเรื่องดีๆของชีวิต หนูคงไม่เห็นข้อความนี้หรอก เพราะบล๊อคไปแล้ว ถึงไม่บล๊อคหนูก็คงไม่คิดจะเข้ามาส่อง "



ซึ่งถ้าไล่เรียงดูข้อความย้อนหลัง ที่แฟนเก่า โพสต์ คาดว่า จะเลิกกันตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์แล้ว



ด้านแม่ดาว ที่คาใจต่อคดีนี้ ได้ไปรับร่างลูกสาว(น้องน้ำฝน) ที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อไปบำเพ็ญกุศลที่วัดย่านลาดปลาเค้า เล่าว่า ยังไม่เชื่อว่า ลูกสาวจะคิดสั้น เพราะเป็นคนมองโลกในแง่ดี และตอนนี้ชีวิตความเป็นอยู่ก็ดีขึ้น มีงานประจำ มีรายได้ ทั้งนี้แม่ติดใจข้อความในจดหมาย ไม่น่าจะใช่ความคิดของลูกสาว ส่วนใหญ่ลูกสาวจะแทนตัวเองว่า ฝน อีกทั้งคนที่พบร่างลูกสาวคือ อดีตแฟนหนุ่ม(ชื่อแบงค์) จึงทำให้ครอบครัว เชื่อว่า น้ำฝนไม่ได้ฆ่าตัวตาย



แม่ดาว ยังเล่าอีกว่า ก่อนหน้านี้ที่ลูกสาวคบกับแฟนหนุ่ม และพักอยู่ด้วยกัน หลายครั้งมักจะทำร้าย ทุบตีลูกสาว และด่าทอด้วยถอยคำรุนแรง ถึงขั้นขู่ฆ่าลูกสาวด้วย



ด้านเพื่อนร่วมงาน ซึ่งมารับร่างของน้ำฝนด้วย เล่าว่า เหตุเกิดคืนวันที่ 18 มีนาคม คืนนั้นหลังเลิกงานได้นั่งดื่มกันต่อ ก่อนแยกย้ายกันกลับ ช่วงตี 4 กระทั่งต่อมา เวลา ตี 5 ทางกู้ภัยรับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต และมาทราบภายหลังว่า อดีตแฟนเป็นคนแจ้งทางแมนชั่น คาดว่า น่าจะมารอน้ำฝนที่ห้องนานแล้ว ซึ่งทั้งคู่เลิกกันแล้ว แต่ก็ยังมาดักซุ่มรอเจอน้ำฝนตลอด



ส่วนนี่เป็นแชทไลน์ ที่นายแบงค์ แฟนน้ำฝน คุยกับบุคคลอื่น แจ้งเรื่องน้ำฝน ซึ่งมีหลายจุดที่เพื่อนร่วมงานมองว่า ไม่ตรงกับเหตุการณ์ เช่น ที่บอกว่า เมื่อคืนตัวเองอยู่ห้อง /ส่วนน้ำฝนกลับมาตอนตี 3 และยังมีข้อความที่บอกว่า นายแบงค์เป็นคนอุ้มร่างน้ำฝนลงมา จากที่พบตรงระเบียง แต่ ข้อมูลที่แจ้งครั้งแรก โดยแม่บ้านหอพัก เล่าว่า นายแบงค์มาแจ้งว่า มีคนผูกคอตายในห้องน้ำ ซึ่งก็ไม่ตรงกัน



ส่วนผลตรวจชันสูตรศพของน้ำฝน แพทย์ระบุว่า รอยที่คอเป็นร่องรอยจากผ้าที่รัดคอ จนขาดอากาศ ขณะที่รอยฟกชำตามร่างกายหลายจุด น่าจะเกิดจากที่เคยทะเลาะกับแฟน แต่ก็ยังต้องรอผลการตรวจสอบละเอียดอีก1 เดือน



ส่วนความคืบหน้าคดี ครอบครัวได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่สน.โชคชัย พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผู้กำกับสน.โชคชัย กล่าวว่า ตำรวจได้ไปจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยคือแฟนเก่า ได้ที่ย่านสุคนธสวัสดิ์ได้ เมื่อเที่ยงวานนี้ และได้สอบปากคำ มีบางส่วนรับสารภาพ และบางส่วนยังไม่ตรงกับที่เกิดเหตุ จึงขอรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วน ก่อนสรุปคดี ซึ่งภายในวันนี้จะเอาตัวไปขอหมายขังจากศาลอาญารัชดา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_hbhrqTc6VI

คุณอาจสนใจ

Related News