สังคม

ขนส่งพบ รถบัสซ่อนถังก๊าซ ในช่องเก็บของ ใช้ยางอะไหล่ทับ

โดย chalanthorn_l

4 ต.ค. 2567

242 views

วันนี้ (4 ต.ค. 67) จากกรณีที่พบรถของชินบุตรทัวร์ 5 คัน โผล่ที่อู่ จ.นครราชสีมา พบว่ากำลังถอดถังก๊าซที่เกิดจากที่ขออนุญาตออกจากรถ ล่าสุดพบว่าทั้ง 5 คัน ติดถังก๊าซคันละ 11 ถัง รวมรถที่ไม่ประสบอุบัติเหตุก็มีถังแก๊สเกินมาเช่นกัน


เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา สำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี ไล่นำรถบัสทั้ง 5 คัน ของบริษัทชินบุตรทัวร์ มาตรวจสภาพรถทุกคันอย่างละเอียด พบว่า มีลักษณะคล้ายซุกซ่อนถังก๊าซที่ไม่ได้ขออนุญาต คือ 6 ถังที่แต่ละคันขออนุญาต จะอยู่ในตำแหน่งที่เห็นชัดเจน แต่ถังไหนที่ไม่ได้ขออนุญาตจะมีข้าวของบังไว้ เช่น อยู่ใต้จุดเก็บยางอะไหล่ หรือ อยู่ใต้ที่นั่งชั้นล่าง รวมถึงเจ้าหน้าที่จะดูว่าบนรถแต่ละคันมีอุปกรณ์ป้องกันตามมาตรฐานหรือไม่


นายสุขสันต์ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้จะไล่ตรวจสอบสภาพรถปัจจุบันก่อน เพื่อดูความเรียบร้อย และต้องรอข้อมูลการขอติดตั้งถังว่า ขออนุญาตติดตั้งเท่าไหร่ และติดตั้งจริงเท่าไหร่ ยืนยันว่าใครมีส่วนได้เสียเกี่ยวข้องอย่างไร พร้อมเอาผิดทั้งหมด ขอประชาชนอย่ากังวล 


เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ไล่ตรวจสอบรถในเบื้องต้นเช่นเดียวกัน พบว่าสภาพรถปัจจุบันบางคันยังมีถังก๊าซอยู่ 11 ถัง ขณะที่บางคันมีร่องรอยการถอดถังก๊าซออกไปบางส่วน ซึ่งตอนนี้กำลังทำรายงานสรุปว่า แต่ละคันขออนุญาตติดตั้งถังก๊าซกี่ถัง และติดตั้งจริงกี่ถัง รวมถึงคันไหนบ้างที่แอบถอดออกตอนถูกตรวจสอบ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถบัสนักเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News