อาชญากรรม

พนักงานส่งพัสดุ โร่พบตำรวจ ยันไม่รู้ ส่งกล่องพัสดุซุกยา

โดย attayuth_b

3 ม.ค. 2567

88 views

ความคืบหน้ากรณีคุณพ่อท่านหนึ่ง สงสัยกล่องพัสดุปริศนาส่งมาที่บ้าน ถึงลูกสาวที่เรียนอยู่ออสเตรเลีย จึงแจ้งตำรวจตรวจสอบ และพบด้านในมีการซุกซ่อนโคเคน หนัก 7.5 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท คาดว่าเป็นแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ แอบยัดไส้ยาเสพติด เนื่องจากลูกสาวเจ้าของบ้านจะเดินทางกลับไทย และโพสต์เปิดรับหิ้วของกลับไปออสเตรเลีย

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิด ในหมู่บ้านบันทึกภาพรถกระบะตู้ทึบ เมื่อเวลา 15.01 น. เป็นรถกระบะสีบรอนซ์เงิน ขับมาจอดที่หน้าบ้านเกิดเหตุ จากนั้นคนขับได้เปิดประตูตู้ด้านหลัง สังเกตว่าภายในรถบรรทุกกล่องดังกล่าวมาเพียงกล่องเดียว คนขับได้แบกกล่องพัสดุ เดินไปวางไว้ที่หน้าบ้านก่อนขับรถออกไป

ล่าสุด พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า ได้ให้ตำรวจสืบสวนไปตรวจสอบที่บริษัทขนส่ง พบว่า มีผู้หญิงรายหนึ่งนำพัสดุมานำส่ง โดยจ่าหน้าถึง น.ส.หมิว เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกมาสอบปากคำ ซึ่งหญิงรายดังกล่าวให้การว่า มีคนรู้จักที่อยู่ประเทศออสเตรเลีย ว่าจ้างให้ส่งพัสดุลังดังกล่าวให้ส่งมาที่บ้านหลังหนึ่งที่ จ.นนทบุรี เพื่อให้หิ้วกลับไปยังประเทศออสเตรเลีย จนมาพบยาเสพติดดังกล่าว บุคคลทั้งหมดทางตำรวจจะเรียกมาสอบในฐานะพยานก่อน ส่วนยาเสพติถูกส่งมาจากจังหวัดชายแดนทางภาคอีสาน

ต่อมานายหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี พนักงานคนขับรถกระบะส่งของ ได้เดินทางมาพร้อมหัวหน้างาน ได้เล่าว่า ตนเห็นข่าว ตกใจมากได้นำเรื่องไปบอกหัวหน้างาน และได้พากันมาโรงพักเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งตัวเขาเองได้นำส่งพัสดุตามที่อยู่ที่ลูกค้าให้มา ไม่ทราบว่าด้านในมียาเสพติดซุกซ่อนมาด้วย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ ปปช. และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 1 ได้เดินทางมา สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อขอข้อมูล เนื่องจากมีซองเอกสารจำนวน 2 ซอง ระบุหน้าซองว่า ส่งถึงผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบุรี จากสำนักงาน ป.ป.ช.จ.นนทบุรี และ ส่งถึงผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบุรี จากสำนักงานสำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 7 ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม เพื่อตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งคาดว่าเป็นเอกสารปลอมที่แก๊งค้ายาเสพติด นำใส่ไว้เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่หากตรวจพบยาเสพติด


https://youtu.be/7UMbhU9KTW4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พนักงานส่งพัสดุ ,พัสดุซุกยา

คุณอาจสนใจ