สังคม

บุรุษไปรษณีย์เกาะเกร็ดสู้ไม่ถอย ส่งพัสดุแม้น้ำท่วมสูง

โดย natthanon_r

5 ต.ค. 2564

22 views

สถานการณ์น้ำที่จังหวัดนนทบุรี แหล่งท่องเที่ยวเกาะเกร็ด มีน้ำท่วมสูงระดับหัวเข่า ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำกลับบ้านด้วยความยากลำบาก บางจุดต้องใช้เรือสัญจรแทนรถ ร้านค้าในเกาะเกร็ดส่วนใหญ่ต้องปิดร้าน เพราะน้ำสูงขึ้นทุกวัน และไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามา ขณะที่สำนักงานเทศบาลนครปากเกร็ด ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ และใช้ดินเหนียวทำเป็นพนังกั้นน้ำสูงกว่า 3 เมตร เพื่อป้องกันน้ำทะลักเข้าวัดสนามเหนือ


แม้น้ำจะท่วม แต่พนักงานไปรษณีย์ยังต้องปฎิบัติหน้าที่ อย่างนายสนอง พัทคำ พนักงานบริษัทไปรษณีย์ไทย สาขาปากเกร็ด บอกว่า ต่อให้น้ำท่วมแค่ไหนก็จะไปส่งของให้ถึงมือประชาชนทุกบ้าน เพราะเมื่อปี 54 ที่น้ำท่วมหนัก ก็ยังทำงานได้ แม้ว่าการส่งจดหมายหรือพัสดุในภาวะน้ำท่วมจะลำบากกว่าปกติ ตรงที่ต้องเดินลุยน้ำ แทนที่จะขี่รถจักรยานยนต์เหมือนปกติ และต้องคอยระวังเอกสาร พัสดุต่างๆ ไม่ให้เปียกน้ำ หากเป็นพัสดุกล่องใหญ่จนแบกไม่ไหว ก็ต้องขอให้ผู้รับมารับในจุดที่สะดวก


ชาวบ้านในชุมชนตำบลเกาะเกร็ด บอกว่า เห็นบุรุษไปรษณีย์คนนี้ ทำหน้าที่ทุกวัน เมื่อปี 54 ที่น้ำท่วมหนัก ยังถึงกับเอาพัสดุใส่ตระกร้า ลุยน้ำท่วมถึงคอเข้ามาส่งทุกวัน ดีใจที่เห็นเจ้าหน้าที่ทำงานเต็มที่ แต่อีกใจก็เป็นห่วงกลัวได้รับอันตราย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/8nLypKAPYog


คุณอาจสนใจ

Related News