อาชญากรรม

มือยิง 'น้องหยอด-ครูเจี๊ยบ' สำนึกผิด อ้างแค้นเพื่อนโดนยิงดับก่อน

โดย panwilai_c

20 ธ.ค. 2566

48 views

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของน้องหยอดนักศึกษาอุเทนถวาย และครูเจี๊ยบที่โดนลูกหลงเสียชีวิต ตำรวจจับมือปืนได้แล้วเมื่อวานนี้ ล่าสุดคุมตัวกลับมากรุงเทพแล้ว เจ้าตัวสำนึกผิด อ้างชนวนเหตุมาจากที่เพื่อนโดนยิงตายก่อน



ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล คุมตัวนาย อนาวิน แก้วเก็บ หรือวิน หรือ อ้ำ มือปืนที่ก่อเหตุยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอด และนาย กฤติ ล้ำเลิศ หรือ ทิว เข้ามาที่กองบังคับการตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมา โดยทั้งคู่มีสภาพที่อิดโรย จากนั้นบ่าย 3 โมง ได้คุมตัวทั้งคู่ลงจากห้องสอบสวน เพื่อคุมตัวไปส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ



โดยระหว่างเดินทางลงมาสู่ชั้นล่างเพื่อขึ้น นายวิน ได้ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย พร้อมยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุยอมรับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับความแค้นที่เพื่อนถูกยิงเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในพื้นที่ของ สน. บางกอกน้อย แม้จะเป็นเรื่องของสถาบัน แต่ไม่ได้ถูกปลูกฝังแนวคิดเกี่ยวกับการก่อเหตุความรุนแรงจากรุ่นพี่ และภาพกิจกรรมที่เห็นไม่ใช่การรับน้อง และไม่ใช่การสร้างกลุ่มองค์กร หรือการทำผลงานเพื่อเลื่อนขั้น เพราะการก่อเหตุครั้งนี้ไม่ได้เตรียมการหรือสั่งการมาจากรุ่นพี่ และไม่ได้เลือกเป้าหมายมาก่อน กระสุนที่พลาดไปถูกครูเจี๊ยบต้องขอโทษด้วย เพราะตอนนั้นไม่เห็นจริงๆ หลังจากนี้จะไม่ก่อเหตุแบบนี้อีก



ขณะที่นายกฤติ หรือ ทิว ไม่ตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชน ซึ่งผู้สื่อข่าวยังสังเกตเห็นสีหน้าและท่าทางของนาย ทิว ไม่ได้มีท่าทีสำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


https://youtu.be/E_XQNchpgOE

คุณอาจสนใจ

Related News