อาชญากรรม

ลูกหนี้ลงทะเบียน แก้หนี้นอกระบบ เจ้าหนี้ฉุน บุกพังร้านส้มตำ

โดย attayuth_b

6 ธ.ค. 2566

51 views

คุณส้ม นามสมมติ ผู้เสียหาย นำกล้องวงจรปิดภายในร้าน ซึ่งอยู่ที่ตำบลแพรกศรีราชา อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท มาให้ผู้สื่อข่าวดู เหตุเกิดช่วงเวลาตี 4 ครึ่งที่ผ่านมา เห็นชาย 2 คน ขี่มอเตอร์ไซค์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน มาจอดข้างร้าน ก่อนเดินอ้อมไปหลังร้าน ถอดปลั๊กกล้องวงจรปิด แล้วภาพก็ตัดไป

คุณส้ม เล่าว่า เมื่อช่วง 07.00 น. ที่ผ่านมา มีคนโทรศัพท์มาแจ้ง ว่าร้านส้มตำถูกคนมารื้อทำลายข้าวของ ตอนแรกคิดว่าเป็นโจร แต่เมื่อมาตรวจที่ดูกลับไม่พบว่า มีของสูญหาย แต่อุปกรณ์ทำมาหากินพังเสียหายหมด อุปกรณ์ทำเหล้าปั่น ถูกโยนทิ้งลงแม่น้ำด้านหน้าร้าน เชื่อว่า เป็นฝีมือของเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบรายหนึ่ง ไม่พอใจที่ตนไปลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบกับรัฐบาลมา

โดยเมื่อวานนี้ได้บอกกับเจ้าหนี้ไปว่า "ได้ไปลงทะเบียนแก้หนี้มานะ ทำไมเจ้าหน้าที่ที่อำเภอโทรหาไม่รับสาย" พร้อมยืนยันไปว่า "ยังไงก็จะคืนเงินต้นให้ ไม่ใช่ไม่คืน ก็ขอให้ไปไกล่เกลี่ยกันที่อำเภอ" พอเช้ามาก็พบว่า ข้างของในร้านถูกทำลาย

สำหรับหนี้เงินกู้ ยอดเงินต้นประมาณ 30,000 บาท ปัจจุบันได้ทยอยส่งไปแล้ว เหลือเงินต้นเหลือ 20,000 กว่าบาท หลังเกิดเหตุได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.สรรคบุรี แล้ว อยากฝากถึงผู้ก่อเหตุ หรือเจ้าหนี้ว่า เงินที่ไปกู้มา ตนเองตั้งใจที่จะคืนให้ เพราะก่อนหน้านี้ลำบากขายของไม่ค่อยดี จึงจำเป็นต้องกู้ อยากให้มาคุยกันดี ๆ ไม่ควรมาทำลายสิ่งของแบบนี้


https://youtu.be/HUOjR2ykI2c

คุณอาจสนใจ

Related News