อาชญากรรม

'บิ๊กโจ๊ก' แถลงปิดคดี 'แอม ไซยาไนด์' สรุป 15 คดี 75 ข้อหา ไม่เข้าข่ายลดโทษจากการตั้งครรภ์

โดย panwilai_c

30 มิ.ย. 2566

294 views

วันนี้บิ๊กโจ๊กแถลงสรุปสำนวนคดี "แอม ไซยาไนด์" พบพฤติกรรมเข้าข่าย "ฆาตกรต่อเนื่อง" ส่วนชนวนเหตุ หากเหยื่อเป็นผู้หญิงจะเกี่ยวกับเงินและทรัพย์สิน ถ้าเหยื่อเป็นผู้ชายจะเป็นคดีเกี่ยวกับเพศ พร้อมดำเนินคดีอดีตสามีตำรวจ-ทนายพัช ฐานให้ความช่วยเหลือ



คดีนี้ตำรวจใช้เวลา 2 เดือนครึ่ง ทำคดีของนาง สรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ไซยาไนด์ โดยตั้งต้นจากคดีของ "ก้อย " ผู้เสียชีวิตขณะปล่อยปลา ที่ท่าน้ำในอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2566 จากนั้นมีญาติของเหยื่ออีกหลายคนแสดงตัว



จนทราบว่า "แอม" วางยาฆ่าเจ้าหนี้ถึง 15 คดี ในพื้นที่ 8 จังหวัด โดยคดีแรกเกิดในปี 2558 ต่อเนื่องถึงปี 2566 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย รอดชีวิตแค่ 1 ราย และผู้เสียชีวิตมีความเกี่ยวพันกับ "แอม" ในฐานะเจ้าหนี้เงินกู้ นายหน้าขายรถมือสอง และลูกวงแชร์ ซึ่งสาเหตุมาจาก ติดพนันออนไลน์ ทำให้มีหนี้สินเงินกู้ทั้งในและนอกระบบจำนวนมาก



พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า "แอม" ถูกดำเนินคดี 75 ข้อหา แยกเป็นต่างกรรมต่างวาระตามแต่พฤติกรรมในแต่ละคดี เช่น พยายามฆ่าผู้อื่น / ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนฯ / ชิงทรัพย์โดยเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นต้น ซึ่งข้อหาที่สั่งฟ้องมีโทษสูงสุดถึง "ประหารชีวิต" และ "แอม" ไม่เข้าข่ายได้ลดโทษเพราะตั้งครรภ์ เนื่องจากแท้งเด็กในครรภ์ไปแล้ว โดยพนักงานสอบสวนจะทยอยส่งสำนวนให้อัยการตั้งแต่วันนี้ (30มิ.ย.)



จากพฤติการณ์ก่อเหตุของ "แอม" สามารถสรุปได้ 3 รูปแบบ คือ

1. ขับรถไปรับผู้ตายจากบ้านเพื่อไปกินข้าวแล้วลอบวางไซยาไนด์ ก่อนจะพาส่งบ้าน แล้วยาออกฤทธิ์ ทำให้เสียชีวิต

2. รับผู้ตายจากบ้านและลอบวางไซยาไนด์เสียชีวิตกลางทาง

3. ส่งแคปซูลยาอ้างเป็นยาลดความอ้วนไปให้ผู้ตายถึงที่บ้าน



ทุกครั้งหลังก่อเหตุจะโทรศัพท์หาเหยื่อ หรือคนใกล้ตัวเหยื่อว่ามีอาการหรือไม่ หากมีอาการแล้วจะตัดการติดต่อทันที และทุำครั้งจะหาทางทำลายข้อมูลในมือถือเหยื่อ เพื่อไม่ให้เชื่อมมาถึงตัวเอง



นอกจากนี้ยังเอาผิดพันตำรวจโท วิฑูรย์ อดีตสามีของแอม และนางสาว ธันย์นิชา ทนายความของแอมฐานช่วยผู้อื่นไม่ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสียหรือทำให้สูญหาย ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำผิด



หลังพบว่าทั้ง 2 คนช่วยเหลือและให้คำแนะนำเรื่องซ่อนกระเป๋าถือหลุยส์วิคตองของก้อย ที่คอนโดมิเนียมของพยานคนหนึ่งในจังหวัดเพชรบุรี



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/t6pu4UweNmk

คุณอาจสนใจ

Related News