อาชญากรรม

ทนายยัน 'แอม' ไม่เครียด มั่นใจมีหลักฐานไม่ได้ฆ่า 'ก้อย' ลั่นไม่ให้ใครเยี่ยมในคุกอีกแม้แต่ ตร.

โดย panwilai_c

5 พ.ค. 2566

127 views

ทนายคุยแอม 1 ชั่วโมง ยัน แอม ปฏิเสธข้อกล่าวหาทุกคดี ให้ตนมาเยี่ยมได้คนเดียว คนอื่น รวมถึง รองอ๊อฟ ห้ามเยี่ยม รูดซิปปาก ไม่ให้การบิ๊กโจ๊กพรุ่งนี้ ขอให้การชั้นศาลเท่านั้น รับไม่หนักใจ



น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความของแอม เปิดเผยหลังเข้าพบแอมในทัณฑสถานหญิงกลางประมาณ 1 ชั่วโมง ว่า เข้าพบกับแอมวันที่ 2 โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา



วันนี้แอมเองยังไม่มีความเครียดใดๆ มีความสุขดี และยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เจ้าตัวประสงค์จะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น เป็นไปตามที่ทนายแนะนำ พร้อมบอกว่าไม่ต้องให้ใครมารบกวนตัวเองอีกนอกจากทนายความ รวมถึง "รองอ๊อฟ" อดีตสามีด้วย



ส่วนในวันพรุ่งนี้ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเข้าสอบปากคำนั้น แอม ยืนยันยังจะไม่ให้การใด ๆ เว้นแต่จะให้การในชั้นศาล พร้อมทั้งระบุว่า หลังจากนี้แอมจะใช้สิทธิไม่ให้การใด ๆ อีกและจะไม่ให้ตำรวจเข้ามาสอบปากคำในทัณฑสถานอีก เพราะจะกลายเป็นการกดดันที่ทำให้แอมเครียดจนเกินไปและส่งผลกระทบต่อลูกในท้อง



แอม ให้เหตุผลว่าในทัณฑสถานค่อนข้างสงบเงียบ เหมาะกับการปลีกวิเวก ส่วนเหตุผลที่แอมอยากเจอตน ก็เพราะว่าแอมไว้ใจและอยากให้ทนายช่วยเล่าเหตุการณ์ต่าง ๆ ข้างนอกให้ฟังด้วย



ตนมองว่าโทษคดีนี้ หากถูกสั่งประหารชีวิตก็จะได้เพียงชีวิตเดียว หากสารภาพแล้วจำคุกตลอดชีวิต ก็จะต่อโทษไปอีกเรื่อย ๆ ซึ่งแอมยืนยันจะปฏิเสธ โดยไม่รับสารภาพคดีใดทั้งสิ้น ทั้งนี้ในส่วนคดีอื่น ๆ ตนก็แนะให้ลูกความได้ดูพยานหลักฐานของคดีต่าง ๆ ก่อน แต่คดีของก้อย ถือว่าหาพยานหลักฐานหักล้างปกป้องแอมจบแล้ว และยืนยันว่าคดีก้อยแอมไม่ผิดกับไม่สารภาพ เตรียมจะไปเริ่มค้นหาหลักฐานในคดีอื่น ๆ เพิ่มเติมเพื่อต่อสู้คดี



สถานะทางคดี ณ ตอนนี้ แอมถูกแจ้งข้อหาไป 8 คดีแล้ว แต่ที่เหลือตนก็ไม่ทราบว่ากำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการหรืออะไรถึงยังไม่แจ้งครบ 14 คดี ซึ่งยืนยันทุกข้อหาตอนนี้ปฏิเสธหมด ให้การในชั้นศาลเท่านั้น และแอมยังย้ำว่า จะต่อสู้ทุกคดีอย่างเต็มที่ในชั้นศาล จนกว่าพยานหลักฐานที่ตำรวจหาในสำนวนจะแน่นหนาพอจนมัดตัวแอม รวมทั้งตนพร้อมเป็นทนายความให้แอมทุกคดี ยืนยันว่าตนไม่หนักใจในคดีนี้



เมื่อถามว่าหนักใจหรือไม่ หากท้ายที่สุดศาลตัดสินประหารชีวิต ทนายความยืนยันไม่หนักใจ เพราะศาลมี 3 ชั้น แม้จะแพ้คดีที่ศาลชั้นต้นและอุทธรณ์ ก็สามารถขอยื่นฎีกาได้ภายหลัง หากศาลฎีกาตัดสินประหารก็ยังยื่นถวายฎีกาได้ ยืนยันว่าแอมไม่รู้สึกท้อและยังคงยิ้มแย้มแจ่มใส ส่วนแอมเองยังให้กำลังใจตัวเองเช่นกัน บอกให้สู้ ๆ และถามทนายความด้วยว่าเหนื่อยไหม ตนก็บอกว่าไม่เหนื่อย เพราะยังทำคดีอื่นควบคู่ไปด้วย



อย่างไรก็ตาม แอมยังมีความเครียดที่รองอ๊อฟ อดีตสามี มาหาเมื่อวานนี้ ซึ่งได้พูดคุยกันเฉพาะเรื่องสารทุกข์สุกดิบและความเดือดร้อนของครอบครัว แต่ไม่ได้กล่อมให้รับสารภาพ เป็นการพูดคุยเรื่อง ค้นบ้าน และ เรื่องลูก โดยแอมยังบอกว่าดีใจที่ลูกสาวได้ย้ายไปอยู่อีกจังหวัดแล้ว ซึ่งตนก็บอกแอมไปว่า ไม่เป็นไร ไม่ต้องเป็นห่วงลูก ตนจะช่วยเหลือทางคดีให้ถึงที่สุด ไม่มีตังค์จ้างก็ไม่เป็นไร ขอให้แอมสบายใจได้ อย่างมากก็แค่ประหารชีวิต บอกแอมว่าเฉย ๆ เข้าไว้ ไม่เป็นไรหรอก ต่อให้ประหารคดีก็ต้องถึงที่สุดก่อน พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่าตัวเองไม่ได้ว่าความให้ฟรี ไม่ฉะนั้นจะถือว่าผิดมารยาททนายความด้วย



ทนายความ "แอม" ยันมีหลักฐาน ลูกความไม่ได้ฆ่าก้อย จะไปแนะนำให้สารภาพในชั้นศาลเท่านั้น พร้อมย้อนถามสื่อกลับไปว่า ทุกคนอยากได้คำว่ารับสารภาพจากคดีนี้ใช่ไหม



เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความ เดินทางเข้าพบแอม หลังได้รับการติดต่อจากพนักงานสอบสวนว่า แอมต้องการพบ จึงจะยอมให้การกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.



น.ส.ธันย์นิชา กล่าวว่า ตั้งแต่คุยกับแอมครั้งแรกจนถึงตอนนี้ แอม ยืนยันว่าไม่ทำผิดในคดีการตายของ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ ก้อย ดังนั้นโอกาสที่จะรับสารภาพเป็นไปได้ยากมาก ต้องตรวจสอบว่าฝ่ายโจทก์มีพยานใดบ้าง ซึ่งตนยังไม่เห็นหลักฐานใดที่ชัดเจนจากฝ่ายโจทก์ เว้นแต่ข้อมูลที่นำเสนอผ่านสื่อ



ทนายมั่นใจว่า คดีของก้อย แอมไม่รับแน่นอน ส่วนคดีอื่นๆนั้น ต้องไปคุยกับแอมก่อน ซึ่งก็ต้องดูพิจารณาจากพยานหลักฐาน เพราะแอมอาจจะกระทำความผิดในคดีอื่นก็เป็นได้ ส่วนพยานหลักฐานในคดีของก้อยที่ขัดแย้งกับสำนวนของตำรวจในประเด็นไหนนั้น ตนไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะเป็นความลับของลูกความ แต่แง้มออกมาว่า พยานบุคคลในคดีก้อยของตำรวจนั้น ให้ดูในชั้นศาลว่าการเบิกพยานบุคคลมาให้การนั้นอยู่กับร่องกับรอยหรือไม่



หากแอมต้องการที่จะรับสารภาพในคดีอื่น ๆ ตนจะให้คำแนะนำว่าให้แอมรับสารภาพในชั้นศาลเท่านั้น ไม่ให้รับสารภาพในชั้นพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ก็เป็นสิทธิของตัวแอมเอง พร้อมย้อนถามสื่อกลับไปว่า ทุกคนอยากได้คำว่ารับสารภาพจากคดีนี้ใช่ไหม



ทนายความยืนยันว่า แม้ว่าแอมจะอยู่ในสถานะของผู้ต้องหาหรือจำเลย แต่ตามมรรยาททนายความแล้ว ไม่ว่า จะเป็นทนายให้กับโจทก์หรือจำเลย ก็มีหน้าที่ต้องผดุงความยุติธรรมและและปกป้องผลประโยชน์แม้เขาจะเป็นจำเลย ตราบเท่าที่ศาลยังไม่สั่ง ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ



จากนั้นทนายของแอมก็เดินเข้าไปในทัณฑสถานหญิงกลาง โดยมีเจ้าหน้าที่ของทัณฑสถานมารอรับ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vwZ2g74hNDc

คุณอาจสนใจ

Related News