อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว มือยิงเด็ก ม.2 หน้ามัสยิดดับต่อหน้าแม่ อ้างตั้งใจยิงวัยรุ่นที่ขับประชิดแต่พลาด

โดย panwilai_c

10 มี.ค. 2566

117 views

สลด หนุ่มคลั่งขับรถวนหน้ามัสยิด ใช้อาวุธปืนยิงถูกเด็กหญิง ม.2 นั่งอยู่หน้ามัสยิด เสียชีวิตต่อหน้าแม่ ก่อนขับรถหลบหนี แต่ไปไม่รอด สุดท้ายยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่



เหตุเกิดเมื่อเวลา 08.30 น. ที่ผ่านมา บริเวณหน้ามัสยิดดารุ้ลนัดวะตุ้ลอิสลามียะห์ บ้านสุหรากาลี ต.ปุยุค อ.เมืองปัตตานี ใกล้กับโรงเรียนประชารักษ์ ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณหน้าอก จำนวน 1 นัด แพทย์ได้พยายามยื้อชีวิต แต่เนื่องจาก ด.ญ. ถูกยิงเข้าจุดสำคัญและเสียเลือดมาก ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อไป



จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เด็กหญิงกำลังนั่งพูดคุยกับแม่อยู่ 2 คนที่เก้าอี้หินอ่อน หน้ามัสยิด เพื่อรอพ่อซึ่งอยู่ในมัสยิด โดยที่ไม่รู้เลยว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น ปรากฎว่าคนร้ายได้ขับรถเอสยูวี โตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ สีเทา ขับผ่านมาก่อนที่คนร้ายจะชักอาวุธปืนยิง จำนวน 2 นัด กระสุนถูกเด็กหญิงที่นั่งอยู่จนล้มฟุบลงไปบนโต๊ะม้าหิน ต่อหน้าต่อตาผู้เป็นแม่ หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไป



ทั้งนี้ มีรายงานว่าจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของเจ้าหน้าที่ พบว่าก่อนที่คนร้ายจะก่อเหตุนั้น ได้ขับรถวนไปมาบริเวณที่เกิดเหตุแล้ว 1 ครั้ง จากนั้นก็วนรถกลับมาอีกครั้งแล้วก่อเหตุ



หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ระดมกำลังตามไล่ล่าคนร้าย จนไปพบรถผู้ก่อเหตุจอดอยู่ริมถนน จึงทำการปิดล้อมจับกุมผู้ก่อเหตุที่หลบซ่อนตัวที่บ้านหลังหนึ่ง จึงทำการเจรจาจนคนร้ายยอมเดินออกมามอบตัวแต่โดยดี เบื้องต้นพบมีอาการจิตหลุด เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองปัตตานี ทราบชื่อคือ นายมะยูโซ๊ะ อายุ 51 ปี



พร้อมยึดปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนพกขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ตรวจสอบภายในรังเพลิงพบว่ากระสุนถูกยิงไปแล้ว 3 นัด และยังไม่ได้ยิงอีก 3 นัด เบื้องต้นตรวจสอบอาวุธปืนพบว่าไม่มีทะเบียน และยึดรถที่ใช้ก่อเหตุ



นายมะยูโซ๊ะ ให้การว่า เป็นมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ต.ตาโละกาโปร์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถเข้าไปดูนกเขาที่บ้านเพื่อนในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ กระทั่งเสร็จธุระ จึงออกจากซอยเพื่อจะกลับบ้าน ระหว่างนั้นมีวัยรุ่นได้ขี่รถมาประกบชิดกับรถของตน และมีท่าทีพิรุธ จึงคิดว่าจะมาทำร้าย ตนจึงชักเอาปืนออกมายิงใส่ จำนวน 3 นัด แต่กระสุนพลาดเป้า ตนจึงขับไล่ตามวัยรุ่นดังกล่าวไป แต่ตามไม่ทัน



จากนั้นตัวเขาเองขับรถไปที่บ้านญาติ ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 2 กม. ก่อนจะถูกจับกุมในที่สุด มารู้ภายหลังว่ากระสุนที่ยิงไปไม่โดนวัยรุ่น แต่ไปโดนเด็กหญิงวัย 14 ปี ที่กำลังนั่งอยู่กับแม่บริเวณหน้ามัสยิดในหมู่บ้าน จนเสียชีวิต ตนรู้สึกเสียใจมาก ไม่ได้ตั้งใจและอยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย



ขณะเดียวกันที่โรงพยาบาลปัตตานี ทาง พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 ได้เดินทางมาให้กำลังใจแก่ครอบครัวของเด็กหญิงที่เสียชีวิต ที่กำลังรอรับร่างเพื่อจะนำไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีทาง พล.ต.ต. อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี และ พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองปัตตานี มารอรับร่างของเด็กหญิงที่เสียชีวิตด้วยเช่นกัน



นายนิมิตร เงินสองสี น้าชายของเด็กหญิงที่เสียชีวิต เปิดเผยว่าตนอยู่ในมัสยิด ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จึงออกมาดูก็พบหลานสาวล้มฟุปลงบนโต๊ะ มีเลือดออกมาเยอะ จึงขอความช่วยเหลือชาวบ้านให้นำตัวส่ง รพ.



ตกใจมากกับเหตุการที่เกิดขึ้น เป็นหลานสาวที่ตนรักด้วย เธอเป็นคนดี ชอบช่วยเหลือคน และครอบครัวสามารถพึงพาได้ และเป็นคนรักน้องมาก ก่อนเกิดเหตุก็เพิ่งไปส่งน้อยไปโรงเรียน กระทั้งเกิดเหตุนี้ขึ้น ไม่คิดว่าหลานจากไปเร็วขนาดนี้ ส่วนสภาพจิตใจแม่ย่ำแย่ ยังเสียใจกับเหตุการณ์ ตนก็ได้ปลอบใจ และบอกให้เข้มแข็งไว้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/h0soIXQA_gg

คุณอาจสนใจ

Related News