อาชญากรรม

พ่อแม่บัณฑิตวิศวะ ฟ้องแพ่งเรียก 15 ล้าน ด้านพ่อเยาวชน บอกไม่มีตามที่ขอ

โดย attayuth_b

8 มี.ค. 2566

151 views

สำหรับคดีอาญาศาลสั่งให้จำเลยชดใช้ความเสียหาย และค่างานศพมา 860,000 บาท ดังนั้นทางครอบครัวจึงไปร้องสภาทนายความช่วยฟ้องแพ่งเรียกค่าอุปการะเลี้ยงดูอีก 15 ล้านบาท


เมื่อวานนี้ (7มี.ค.) ครอบครัวผู้เสียชีวิตเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ช่วยฟ้องแพ่ง เรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากครอบครัวเยาวชนที่ก่อเหตุเป็นเงิน 15 ล้านบาท เพราะที่ผ่านมาได้เงินช่วยเหลือมาเพียง 860,000 บาท ซึ่งมองว่าน้อยเกินไปหากเทียบกับอนาคตของลูกชายที่ดับลง


ทีมข่าวได้คุยกับ นาย วีระศักดิ์ บุญเพลิง กรรมการบริหารสภาทนายความภาค 3 บอกว่า คดีนี้ต้องแยกกันระหว่างคดีแพ่งและอาญา ซึ่งในคดีอาญาครอบครัวเยาวชนที่ก่อเหตุ จ่ายเงินเยียวยาเบื้องต้น 8 แสน 6 หมื่นบาท เป็นค่าทำศพจนถึงทำบุญครบ 100 วัน และค่าความเสียหายจากอุบัติเหตุในฝั่งผู้เสียชีวิต เช่น โน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ และรถจักรยานยนต์ เป็นต้น


แต่เงิน 15 ล้านที่ฟ้องแพ่งครั้งนี้ เป็นการฟ้องฐานละเมิดที่คิดจากค่าปลงศพ ค่าขาดประโยชน์ และค่าขาดอุปการะเลี้ยงดูจากการเสียชีวิตของน้องเต้ โดยคำนวณจากวุฒิปริญญาโทและเอกที่ผู้ตายจะได้มีโอกาสเรียนในอนาคต ร่วมกับตำแหน่งหน้าที่ทางการงานก่อนที่จะถึงแก่กรรม ซึ่งตอนนี้มีเงินเดือนประมาณ 3-4 หมื่นบาท และผู้ตายส่งเงินเดือนละ 15,000 บาท มาให้ที่บ้านเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว หากคำนวณ 25 ปี ต่อจากนี้ด้วยวุฒิการศึกษาของน้องเต้ มีสิทธิที่จะได้รับเงินเดือนสูงกว่า 80,000 บาท แต่การเรียกค่าเสียหายครั้งนี้ ก็ต้องไปต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป โดยสภาทนายความเตรียมฟ้องภายใน 7 วันนี้


ทีมข่าวได้โทรศัพท์คุยกับแม่ของน้องเต้ บอกว่า ครอบครัวเยาวชนที่ก่อเหตุเพิ่งจ่ายเงิน 860,000 บาทครบเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และยังไม่ได้ติดต่อเจรจาเรื่องเงิน 15 ล้านที่เตรียมจะฟ้องทางแพ่งอีกเลย พร้อมยอมรับว่าคาดหวังว่าจะได้เงินตามที่เรียกร้องไป ที่เหลือเป็นหน้าที่ของทนาย


เยาวชนวัย 15 ปี ที่ขับรถยนต์ BMW ชนน้องเต้ เปิดเผยกับทีมข่าวทางโทรศัพท์ว่า เรื่องการเยียวยาได้ช่วยเหลือไปแล้วเป็นเงิน 880,000 บาท ตามคำสั่งศาล หากครอบครัวผู้เสียชีวิตจะไปฟ้องทางแพ่ง เรียกเงิน 15 ล้านบาท ก็คงต้องไปว่ากันในชั้นศาล เพราะครอบครัวเขาก็ไม่มี


ส่วนเรื่องสภาพจิตใจของลูกชาย ตอนนี้เริ่มดีขึ้น แต่ก็ยอมรับว่าเสียโอกาสทางการกีฬา แต่ก็ยังพอไปซ้อมบ้าง ส่วนตัวคุณพ่ออยากให้เรื่องจบ ไม่อยากเป็นข่าวอีก เพราะทางคดีอาญานั้นจบไปแล้ว


หากจำกันได้เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา เคยมีข่าวว่าเยาวชนชายถูกเรียกไปคัดตัวนักกีฬาเทนนิสทีมชาติ แต่สุดท้ายต้องถอนตัว เพราะโดนกระแสสังคมกดดันอย่างหนัก



รับชมทางยูทูปที่ :  https://youtu.be/4wCNXOszEQ4

คุณอาจสนใจ

Related News