อาชญากรรม

ศาลเยาวชนฯ สั่งคุมประพฤติ 3 ปี เด็ก 15 ปี ขับรถชนบัณฑิตวิศวะดับ

โดย attayuth_b

8 มี.ค. 2566

530 views

ความคืบหน้ากรณี เยาวชนชายวัย 15 ปี ขับรถ BMW แล้วชนบัณฑิตวิศวะเสียชีวิต เมื่อเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา ศาลเยาวชนและครอบครัวสั่งคุมประพฤติ 3 ปี รอคำพิพากษาปี 2569


คดีนี้ต้องย้อนกลับไปช่วง 4 ทุ่ม คืนวันที่ 30 กันยายน 2565 เยาวชนชายวัย 15 ปี ขับรถ BMW พร้อมเพื่อนอีก 2 คน ขับรถฝ่าไฟแดงบริเวณสี่แยกไฟแดงทางเข้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ทำให้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ นาย ธนพล แก้วมูล วัย 24 ปี บัณฑิตวิศวะเกียรตินิยม เสียชีวิตคาที่ หลังเกิดเหตุเยาวชนชายทั้ง 3 คน ยืนรอมอบตัวในที่เกิดเหตุ


ตำรวจทำสำนวนส่งฟ้อง 4 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ซึ่งเยาวชนที่ก่อเหตุรับสารภาพทุกข้อหา


กระทั่งเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา มีคำสั่งออกมาตรการควบคุมความประพฤติของเด็กภายในระยะเวลา 3 ปี นับแต่ศาลมีคำสั่งให้รายงานตัวทุก 3 เดือน จะต้องทำกิจกรรมสาธารณะต่างๆ ตามแผนฟื้นฟูเป็นเวลา 3 ปีต่อเนื่องกัน ห้ามขับรถยนต์ทุกชนิดจนกว่าจะมีใบขับขี่ ห้ามยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และต้องรายงานผลการศึกษาอย่างต่อเนื่อง หากเดินทางไปต่างประเทศต้องรายงานต่อศาลทุกครั้ง


ศาลจะพิจารณาผลอีกครั้งในปี พ.ศ.2569 ถ้าไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ศาลจะยกคดีขึ้นมาพิพากษา และในวันนั้นศาลมีคำสั่งให้ครอบครัวเยาวชนที่ก่อเหตุชดใช้เงิน 860,000 บาท ซึ่งครอบครัวผู้ก่อเหตุชดใช้ครบแล้วเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา



รับชมทางยูทูปที่ :  https://youtu.be/BVMxMMrwz50

คุณอาจสนใจ

Related News