อาชญากรรม

ญาติขอยุติรักษาแม่ รอเวลาสิ้นใจ ตั้งศพคู่ลูก 9 ขวบ ด้านตร.ยังไม่สรุป แม่ปาดคอหรือไม่

โดย panwilai_c

6 มี.ค. 2566

1.2K views

ตำรวจเชื่อ แม่ปาดคอลูก ก่อนฆ่าตัวตาย แต่ยังไม่ฟันธง รอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยัน ส่วนบรรยากาศงานศพเด็ก 9 ขวบ สุดเศร้า ญาติเผยรอแม่เด็กสิ้นลมจะตั้งบำเพ็ญกุศลคู่กันก่อนเผา



กรณีนางอารียา หรือ เมย์ อายุ 40 ปี พร้อมลูกชายวัย 9 ขวบ ถูกปาดคอในบ้านพักที่บ้านหลังหนึ่ง ริมถนนสายตรี (พระพุทธบาท-โคกตูม) อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี เมื่อญาติ ๆ ได้ยินเสียงเอะอะแล้ววิ่งมาดู พบเด็กชายวัย 9 ขวบ ถูกมีดปาดคอ นอนจมกองเลือดหายใจรวยริน อยู่หน้าประตูบ้าน ส่วนที่กลางถนนหน้าบ้าน พบนางอารียา ถูกปาดคอนอนจมกองเลือดเช่นกัน ใกล้กันพบมีดทำครัวประมาณ 6 นิ้ว ตกอยู่ จึงรีบพาทั้ง 2 คน ส่งโรงพยาบาล แต่เด็กชายทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตระหว่างทาง



นายอุดร หรือ บอย อายุ 33 ปี พ่อเด็กที่เสียชีวิต บอกว่า ก่อนเกิดเหตุลูกนอนกับภรรยา ประมาณ ตี 4 ถึง ตี 5 สะดุ้งตื่นเพราะลูกชายวิ่งเข้ามาหาที่ห้อง มีเลือดไหลออกมาเต็มคอ ก็รีบเอามืออุดไว้ไม่ให้เลือดไหล พร้อมตะโกนเรียกญาติมาช่วย ภรรยาป่วยเป็นโรคแขนขาอ่อนแรง เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เคยบ่นว่า ถ้าล้มป่วยติดเตียง ตนเองจะทำงานคนเดียวไหวไหม และถ้าไม่อยู่จะเลี้ยงลูกได้ไหม



ขณะที่การสอบปากคำพยานแวดล้อม และญาติ ๆ ของทั้ง 2 ฝ่าย ต่างให้การไปในทิศทางเดียวกันว่า คนก่อเหตุน่าจะเป็นคนในครอบครัว ซึ่งบ้านที่ก่อเหตุปลูกอยู่ในรั้วเดียวกับเครือญาติ แถมยังเลี้ยงหมาหลาย ถ้ามีคนนอกเข้ามาต้องมีเสียงเห่า



พันตำรวจเอก วีระวุฒิ ดำสุวรรณ ผู้กำกับการ สภ.พระพุทธบาท เผยความคืบหน้าทางคดีว่า ตอนนี้ตำรวจสอบคนใกล้ชิดกับเหตุการณ์ คือสามี ปู่ ย่า และบ้านใกล้เคียง ทราบว่า แม่ของเด็กป่วย และระยะหลัง ค่อนข้างจะเครียด ต้องกินยาและไปหาหมอบ่อย จนมีความกังวลกับอาการที่ป่วย และเพิ่งไปพบแพทย์เมื่อ 2-3 วัน ที่ผ่านมา



ส่วนการตรวจร่างกายสามีผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นยังไม่พบสิ่งผิดปกติ ไม่พบประวัติการเสพยา อาจมีเล็กๆ น้อยๆ ช่วงวัยรุ่น ซึ่งขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมากพอสมควร มีแนวโน้มว่าแม่เด็กน่าจะเป็นคนก่อเหตุเอง แต่ยังต้องรอการพิสูจน์หลักฐาน และผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันอีกครั้ง ส่วนที่มีข่าวออกมาว่าแม่ของเด็กเสียชีวิตแล้วนั้น ตำรวจยังไม่ได้รับการยืนยันจากแพทย์



ผู้สื่อข่าวไปที่วัดสายตรี อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี สถานที่จัดงานศพเด็กชายวัย 9 ขวบ พบว่า ญาติ ๆ เตรียมสถานที่เพื่อจัดพิธีบำเพ็ญกุศลให้น้อง ขณะที่นายบอย อยู่ระหว่างเดินทางไปรับศพลูกชาย จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ศูนย์ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ



โดยจะมีพิธีรดน้ำศพ และเริ่มสวดอภิธรรมเป็นคืนแรก โดยยังไม่กำหนดวันเผา เนื่องจากญาติๆ อยากนำร่างแม่ของน้อง ซึ่งขณะนี้อยู่ในอาการโคมา มาจัดงานพร้อมกัน ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่า โอกาสรอดของแม่มีเพียงไม่ถึง 10% จึงอยากรอบำเพ็ญกุศลพร้อมกัน เพราะทั้งคู่รักและผูกพันกันมาก



นางจันทร์ อายุ 61 ปี แม่ของนางอารียา เล่าว่า อาการลูกสาวยังทรงตัวอยู่ โดยรวมมีความหวังเพียง 5% คิดว่าแพทย์น่าจะให้ค่อยๆหมดลมหายใจไปเอง โดยจะไม่มีการยื้อเอาไว้ เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ลูกสาวได้มาพูดว่า "แม่ถ้าหนูไม่อยู่ หนูไม่เอาลูกให้ใครเลี้ยงนะ หนูจะเอาลูกหนูไปทุกที่" ตนเองยังถามกลับไปว่า จะไปไหน ตนคิดว่าลูกของตนเองจะไปทำบุญ ไหว้พระ ไม่คิดว่าจะไปในทางนี้



ลูกป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง อาการหนักเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน กินข้าวไม่ได้เหมือนไม่ค่อยจะมีแรง ไปทำงาน 3 วัน หยุด 4 วัน หัวหน้าก็ไม่ว่าอะไร ลูกชอบเล่นติ๊กตอก รักสวยรักงาม ขยันขันแข็ง ทำอะไรที่เป็นเงินก็ทำหมด ไม่เคยว่าสามี ไม่เคยด่าลูก เชื่อว่า ลูกน่าจะท้อที่ไปทำงานไม่ได้



อยากบอกลูกว่า ไม่ต้องห่วงอะไร ขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ ไหน ๆ ก็เอาลูกไปแล้ว ดูลูกให้ดี เลี้ยงเขาให้ดี ส่วนตัวแล้วไม่ติดใจในการบาดเจ็บของลูก ส่วนลูกเขยก็เป็นคนดี เสมอต้นเสมอปลาย ตนเองคิดว่า ลูกสาวเป็นคนทำเอง ถ้าโรงพยาบาลโทรมาบอกให้ไปรับลูก ก็จะไปรับมาตั้งบำเพ็ญกุศลพร้อมหลาน



ด้านนายสัมฤทธิ์ ลุงเด็กที่เสียชีวิต เล่าว่า คืนก่อนเกิดเหตุ นายบอยเพิ่งเล่าให้ฟังว่า ติดใจคำพูดของภรรยา ที่บอกรหัสเอทีเอ็ม กุญแจตู้ และทองคำที่เก็บไว้ ซึ่งแต่ก่อนไม่ยอมบอก ตกกลางคืนยังเข้าไปในห้อง แล้วหอมแก้มนายบอยและลูก เหมือนเป็นลางสังหรณ์ และยังพูดกับแม่ผัวว่า ถ้าหนูไม่อยู่เลี้ยงลูกหนูได้ไหม นอกจากนี้นายบอยยังแอบเห็นเมียแอบเขียนอะไรไว้ ตอนนี้พยายามหาแต่ก็ยังไม่เจอ



ล่าสุด เมื่อเวลา 15.40 น. พ่อและย่า รับร่างของเด็กชาย 9 ขวบ มาถึงที่วัดบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ญาติ ๆ พากันร้องไห้ด้วยความเสียใจ



ขณะที่พ่อเด็ก อยู่ในอาการช็อก ต้องมีญาติพยุงตัวมาที่ร่างของลูก จากนั้นมีอาการเป็นลม จนญาติต้องพยุงไปนั่ง ส่วนย่าของเด็ก กอดรูปหลานร้องไห้ พร้อมกล่าวว่า เสียใจมากที่หลานต้องมาจบชีวิตแบบนี้ หลานชอบเล่นฟุตบอล และชีวิตกำลังไปได้ด้วยดี



รับชมทางยูทูปที่ :  https://youtu.be/oBCtWiWzyL8

คุณอาจสนใจ