สังคม

เจ้าของร้านสุดทนชาวเน็ตอวดรู้ ประกาศรับสมัคร 'นักด่า' เงินเดือน 1 หมื่น ชี้รับจริง ไม่ใช่คอนเทนต์

โดย panwilai_c

3 ก.พ. 2566

175 views

ฮือฮา!เพจ "ปาหนัน" รับซื้อของสะสม-มีค่า รับสมัคร "นักด่า" เน้น "ด่าแบบผู้ดี" ไว้ตอบโต้พวกโลภจนโง่ อ่านหนังสือไม่เกิน 2 บรรทัด ดูคลิปไม่ถึง 1 นาที เผยเจอพวกส่งเหรียญ-ธนบัตรไม่ตรงปกโพสต์กล่าวหาว่า ร้านโกหกไม่รับซื้อจริง ทนไม่ไหวจึงด่ากลับบ้าง ได้ผลเกินคาดยอดคนติดตามทะลุล้าน จึงปิ๊งไอเดียรับสมัคร "นักด่า" ให้เดือนละ 10,000 เชื่อคุ้มค่ากว่าจ้างลงโฆษณาเดือนละ 20,000 แต่ยอดไม่ปัง



เพจเฟซบุ๊ก "ปาหนัน" ซื้อ-ขายของสะสมมีค่าทุกชนิด สร้างความฮือฮาด้วยการเปิดรับสมัคร "นักด่า" 1 ตำแหน่ง ลักษณะงาน - คอมเมนท์ตอบโต้พวกโลภจนโง่ พวกอ่านหนังสือไม่เกิน 2 บรรทัดดูคลิปไม่ถึง 1 นาที - อวดรู้ มโนเก่ง



สถานที่ทำงาน เพจ "ปาหนัน" และ Youtube ปาหนัน Official คุณสมบัติ - ด่าเจ็บ ด่าเก่ง ด่าฉลาด ด่าแบบผู้ดี ด่าแบบมีสัมมาคารวะ - มีความอดทนสูง ควบคุมอารมณ์ได้ดี - มีสุขภาพจิตดี - มีความเข้าใจในงาน - ไม่จำกัดอายุ วุฒิการศึกษา - สามารถใช้อุปกรณ์มือถือ คอมพิวเตอร์



เงินเดือน 10,000 บาท หรือตามตกลง สามารถสมัครและทดลองงานได้ที่เพจ "ปาหนัน" ปล.เห็นแววเราจะติดต่อคุณไป ซึ่งหลังจากที่ประกาศรับสมัครงานดังกล่วได้เผยแพร่ออกไปก็เรียกเสียงฮิอฮา และได้รับคอมเมนต์แสดงความสนใจที่จะสมัครงานเป็นจำนวนมาก เช่น อยากสมัครนะคะ แต่ด่าแบบผู้ดีไม่ถนัด ,อุ๊ย...งานถนัด ,ขอกรอกใบสมัครเลยค่ะ เป็นต้น



ทั้งนี้ ทางเพจดังกล่าวยังชี้แจงเพิ่มเติมด้วยว่า หลายคนคิดว่าทำคอนเทนต์ แต่ทางเพจรับสมัครงานตำแหน่งนี้จริงๆ เรื่องนี้มันมีที่มาที่ไป คนทำเพจหลายคนอาจไม่รู้ แต่เราได้ทดลองแล้วเห็นว่า ควรมี "นักด่า" ไว้ตอบโต้หน้าเพจจริงๆ ตอนนี้เราได้คนทำหน้าที่แล้ว



นายปุณณพัฒน์ สิรเรืองวาณิช เจ้าของร้านปาหนันจิวเวอรี่ ในตัวเมือง จังหวัดแพร่ เล่าถึงที่มาของโพสต์ดังกล่าวว่า ที่ผ่านมาทางร้านได้โพสต์รับซื้อขายเหรียญ ธนบัตรแปลกทุกชนิด โดยให้ราคาสูง และรับซื้อจริงมาตลอด ทำให้ มีลูกค้า ส่งภาพเหรียญเข้ามา แต่ก็มีบางส่วนที่มีลักษณะไม่ตรงกับที่ร้านกำหนดไว้ ทางร้านจึงไม่รับซื้อ ทำให้ลูกค้าเหล่านั้นโกรธ และลงโพสต์ต่อว่าทางร้านต่างๆ นานาว่าเราโกหก ไม่ได้มีการรับซื้อจริงๆ ซึ่งช่วงแรกทางร้านก็ฝืนทนมาตลอด จนกระทั่งช่วงหนึ่งเราเริ่มทนไม่ไหวจึงมีการโต้ตอบกลับไปบ้าง



เจ้าของร้านปาหนันกล่าวอีกว่า เราได้ตอบโต้กลับ "แบบสุภาพ" กลับไป ซึ่งปรากฎว่า ทำให้ยอดการมองเห็นในเฟซบุ๊ค และยูทูบเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว มีคนติดตามเป็นหลักล้าน จึงทำให้เรานำมาพิจารณาว่า ถ้าเราเงียบต่อไปก็อาจทำให้ คนส่วนใหญ่เข้าใจผิดว่า เป็นการหลอกลวงจริง และการตอบกลับในทำนองด่ากลับไปบ้างก็จะทำให้เรตติ้งดี มีคนเข้ามาดูเยอะขึ้น โดยไม่ต้องไปว่าจ้างโฆษณาที่แพงถึงเดือนละ 2-3 หมื่นบาท จึงเปิดให้มีการรับสมัคร "นักด่า" ซึ่งไม่ต้องมีวุฒิการศึกษาใด แต่ขอให้มีคุณสมบัติตรงที่เรากำหนด ซึ่งค่าจ้างเดือนล่ะ 1 หมื่น ก็ถือว่าคุ้มมาก



ทั้งนี้ เจ้าของร้านปาหนันยังโชว์ลักษณะเหรียญแปลกและเหรียญสะสมที่ทางร้านโพสต์จริง และรับซื้อจริงมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดูด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0WFT51sUk-Q

คุณอาจสนใจ

Related News