อาชญากรรม

รวบครบแก๊ง คุมตัวทำแผน 2 ผตห. ปล้นฆ่าเสี่ยร้านมือถือ รับแค้นปมหนี้สิน

โดย panwilai_c

1 ธ.ค. 2565

24 views

ตำรวจ คุมตัว 2 ใน 5 คนร้าย ก่อเหตุยิงเสี่ยร้านขายโทรศัพท์เสียชีวิต หน้าทางเข้าสนามบินขอนแก่น มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังพบหลักฐานตั้งใจวางแผนมาปล้นเอารถยนต์ของผู้ตาย ก่อนหลบหนีข้ามไปประเทศเพื่อนบ้าน แต่สุดท้ายไม่รอด



พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ได้คุมตัวนายพันธรัตน์ (สงวนนามสกุล) หรือโก้ อายุ 18 ปี และนายจิราวุฒิ หรือเบนซ์ อายุ 26 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังคนร้ายก่อเหตุยิง นายพนม ทิพย์รัตนมงคล อายุ 40 ปี เจ้าของร้านขายโทรศัพท์มือถือ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณถนนทางเข้าสนามบินขอนแก่น เมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา



ต่อมาสอบสวนพบว่า เสี่ยพนม นอกจากขายโทรศัพท์มือถือแล้ว แต่ยังมีการติดต่อซื้อขายรถยนต์มือสองกับคนบางกลุ่ม แต่ครอบครัวไม่รู้เรื่อง ซึ่งก่อนจะถูกฆ่าตาย มีพยานยืนยันว่า เสี่ยพนม นัดส่งมอบรถกระบะอีซูซุ สีขาว ให้กับลูกค้าที่เดินทางมาจาก สปป.ลาว ซึ่งนัดส่งรถและจ่ายเงินกันในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด โดยเจรจาซื้อขายกันในราคา 190,000 บาท แต่ลูกค้ามีเงินไม่พอจ่าย และเสี่ยพนมรู้ว่าเป็นนายโก้ และนายเบนซ์ เมื่อสองคนมีเงินไม่พอจ่ายค่ารถ จึงขอให้เสี่ยพนม พามาที่ขอนแก่น เพื่อมารอรับเงินจากพรรคพวกที่ สปป.ลาว



และเมื่อเดินทางมาถึงขอนแก่น พยานสองคนที่ไปกับเสี่ยพนมแยกย้ายกลับบ้าน กระทั่งเสี่ยพนมถูกฆ่าตายแล้วรถยนต์คันที่จะขายก็หายไปด้วย เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่า นายโก้และเพื่อนทำการฆ่าเสี่ยพนม เพื่อปล้นรถยนต์แล้วหนีไป จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับนายโก้ พร้อมพวกรวม 5 คน



ซึ่งก่อนหน้าที่ ตำรวจจับกุมคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุได้แล้ว 3 คน คือ นายอภิชาต อายุ 22 ปี , นายธนพล อายุ 22 ปี , และนายเกียรติศักดิ์ อายุ 26 ปี ซึ่งการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน รับสารภาพว่า นายโก้ไปรับมาจากบ้านมาในเมืองขอนแก่น แต่ไม่บอกว่ามาทำอะไร ในฐานะเพื่อนจึงนั่งรถมาด้วย



กระทั่งเห็นนายโก้เข้าไปพูดคุยกับเสี่ยพนม แล้วก็ไล่ยิงเสี่ยพนมจนตายข้างทาง แล้วพากันเอารถหนีไป ยังอุบลราชธานี โดยมีนายเบนซ์เป็นคนขับรถไปจอดไว้ใน รพ.เขมราช แล้วหนีข้ามไป สปป.ลาว พร้อมกับนายโก้ จนกระทั่งตำรวจฝั่งไทยประสานกับเจ้าหน้าที่ลาว จับกุมตัวทั้ง 2 คน มาดำเนินคดีที่ฝั่งไทย พร้อมกับแจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ฯ , ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันพาอาวุธไปในเมืองฯ , และร่วมกันมี ใช้อาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนโดยมิได้รับอนุญาต


https://youtu.be/0CIdnZDxFBo

คุณอาจสนใจ

Related News