อาชญากรรม

คุมตัวทำแผน หนุ่มตีนโหด เตะนายจ้างดับ รับแค้นทำตกงาน

โดย panwilai_c

31 ต.ค. 2565

15 views

ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 แถลงผลจับกุมตัวอดีตลูกจ้างเตะนายจ้างดับ นำศพมาทิ้งในป่าใต้ต้นกระถิน เจ้าตัวอ้างไม่ได้เจตนาฆ่า



คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งมีผู้พบศพชายนิรนามนอนเสียชีวิตอยู่ในป่า ลักษณะไม่สวมเสื้อและกางเกง สวมเพียงกางเกงใน มีเศษไม้ปิดตามตัวและหัว บริเวณข้อเท้าทั้งสองข้างถูกมัดด้วยเชือกผ้าทอสีน้ำเงิน



ต่อมาตำรวจสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้ายคือ นายมกรธวัช หรือโต้ง อายุ 37 ปี อาชีพผู้รับเหมาต่อเติมบ้านและอาคาร โดยหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา



ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิตเชื่อว่า ปมสังหารน่าจะมาจากความขัดแย้งเรื่องงานรับเหมาก่อสร้าง อาจเป็นคนใกล้ตัว กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน จนรู้ตัวคนร้าย คือ นายจีรศักดิ์ หรือนิว อายุ 21 ปี เป็นลูกน้องคนสนิท และต่อมาสามารถติดตามจับกุมตัว นายนิว ได้ภายในซอยวัดบำเพ็ญเหนือ มีนบุรี



โดยวันนี้ (31 ต.ค. 65) พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้นำทีมแถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหา ซึ่งให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุจริง สาเหตุมาจากความคับแค้นใจเรื่องการทำงาน ประกอบกับค่าแรงที่ผู้ตายจ่ายล่าช้า อีกทั้งก่อนก่อเหตุผู้ต้องหาติดโควิดและต้องหยุดทำงาน ทำให้ไม่มีเงินในการใช้จ่าย และภรรยาก็กำลังตั้งครรภ์ได้ 6 เดือน จึงเกิดความเครียดสะสม



เมื่อออกจาก รพ.ที่ไปรักษาตัวเมื่อวันที่ 26 ต.ค. ได้ซื้อเหล้ามาดื่มจนเมาได้ที่จึงตัดสินใจมาหาผู้ตายที่ห้องพักเพื่อเคลียร์ปัญหาต่างๆ ด้วยความที่ผู้ต้องหาอารมณ์ร้อนพอเดินทางมาถึงจึงลงมือก่อเหตุ ด้วยการชกต่อยและเตะด้วยรองเท้าคอมแบทหัวเหล็กไปหลายครั้งจนเสียชีวิต



โดยระหว่างหลบหนีผู้ต้องหาได้วางแผนสร้างเรื่องราวให้เหมือนผู้ตายยังมีชีวิตอยู่ ด้วยการนำโทรศัพท์ของผู้ตายโพสต์ข้อความได้งานใหม่ที่สงขลาและลาสมุทรปราการ พร้อมทั้งมีการโพสต์ขายรถของผู้ตาย จนกระทั่งสามารถขายรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ได้สำเร็จ แต่สุดท้ายก็ไม่รอดถูกตามจับกุมได้ในที่สุด



ด้านนายนิว ยอมรับว่า ลงมือก่อเหตุจริง โดยสาเหตุเกิดจากความคับแค้นใจที่ถูกผู้ตายเลิกจ้าง ทำให้ตัวเองต้องตกงาน กลางดึกคืนวันเกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุ 27 ต.ค. ตนเองมาที่โกดัง ซึ่งเป็นห้องพักของผู้ตาย พอมาถึงจึงเปิดประตูเลื่อนเข้าไป ทำให้ผู้ตายเห็นและรีบเข้าห้องพักตนเองจึงวิ่งตามเข้าไปในห้องของผู้ตาย จากนั้นใช้มือชกเข้าที่ขมับขวาของผู้ตายไปหนึ่งครั้งจนล้มลงทั้งคู่และมีการต่อสู่กันพอตนเองตั้งหลักได้จึงตีเข่าใส่ผู้ตายไปครั้งหนึ่ง จนล้มลง จากนั้นใช้เท้าที่ใส่รองเท้าหัวเหล็กเตะอัดที่ลำตัวของผู้ตายไปอีกหลายครั้งจนแน่นิ่งแล้วเตะซ้ำที่ลำคอของผู้ตายอีกหลายครั้งจนผู้ตายสลบไป ยืนยันไม่ได้เจตนาฆ่า



หลังจากแถลงข่าว ตำรวจได้นำตัว นายนิว ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่โกดัง ซึ่งเป็นห้องพักของผู้เสียชีวิต ที่เกิดเหตุลงมือฆ่าก่อนที่จะนำศพใส่รถยนต์ของผู้ตายไปทิ้งที่ในพงหญ้า จากนั้นได้นำตัวนายนิว ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมตั้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/Wnp7-gzTmmQ

คุณอาจสนใจ

Related News