อาชญากรรม

จับคาหนังคาเขา แก๊งขโมยตัดสายโทรศัพท์ กลางวันแสกๆ

โดย attayuth_b

29 ก.ค. 2565

127 views

ตำรวจศรีราชาจับ 4 คนร้ายลักตัดสายโทรศัพท์ TOT มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท ขณะที่อีก 4 คน แบกบันไดหลบหนีไปได้


โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่งที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เห็นเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายหลายรายกำลังก่อเหตุลักตัดสายโทรศัพท์ ก่อนที่รถตำรวจสายตรวจนาพร้าว จะมาถึงที่เกิดเหตุ โดยสามารถจับกุม 4 คนร้ายได้คาบันไดขณะปีนตัดสายโทรศัพท์อยู่


จากการตรวจสอบพบของกลางเป็นสายโทรศัพท์ของบริษัท ทีโอที จำกัด มหาชน ถูกตัดจำนวนมาก ประกอบด้วย สายเคเบิ้ลสีดำขนาดต่างๆ 4 เส้น อุปกรณ์ตัดสายไฟ บันไดไม้ไผ่ 2 อัน และรถกระบะของคนร้าย 2 คัน ด้านท้ายกระบะมีสายโทรศัพท์กองอยู่เต็มท้ายรถ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง 4 คน ไปสอบสวนที่สภ.ศรีราชา


สอบสวนผู้ก่อเหตุทั้ง 4 รายไม่พกบัตรประชาชน และพูดจาวกวนไปมา อ้างยืมรถเพื่อนมาจาก กรุงเทพมหานคร มาด้วยกัน 8 คน รถกระบะ 2 คัน โดยก่อนเกิดเหตุได้ดื่มเบียร์กันจนเมา ขับรถผ่านมาเห็นสายโทรศัพท์จึงลงมือก่อเหตุตั้งแต่เช้าโดยไม่สนใจชาวบ้านที่เดินไปมา


ด้านเจ้าหน้าที่ TOT ระบุว่า ขณะที่คนร้ายกำลังก่อเหตุ ได้มีเจ้าหน้าที่ขับรถผ่านมาพอดี เห็นคนร้ายปีนบันไดใช้คีมตัดสายเคเบิ้ลอยู่พอดี โดยทำเหมือนเป็นเจ้าห้าที่มาซ่อมสายให้กับชาวบ้าน จึงซุ่มดูก็เห็นมีสายไฟถูกตัดนำใส่ท้ายรถ จึงแจ้งตำรวจมาช่วยกันจับได้คาบันได 4 คน ส่วนอีก 4 คน เห็นเจ้าหน้าที่แบกบันไดหลบหนีไปได้ ยอมรับว่าช่วงนี้มีโจรลักลอบตัดสายเคเบิ้ลหายอยู่เป็นประจำ ซึ่งเป็นเส้นใหญ่ด้านในมีสายทองแดงจำนวน 300 เส้น คนร้ายน่าจะนำปปลอกขาย ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันเฝ้าจับตาดูมาตลอด ทั้งนี้คาดว่ามูลค่าความเสียหายประมาณหลายแสนบาท


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/P5anHjSZgGo

คุณอาจสนใจ