อาชญากรรม

จนท.ตรวจสอบ ยาย 75 ถูกทำร้าย ด้านลูกชาย ยัน แม่ล้มเอง ไม่ได้ถูกทำร้าย

โดย attayuth_b

25 ก.ค. 2565

175 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพต์ภาพ ยายอายุ 75 ปี ซึ่งใบหน้าบวมช้ำ ปูดบวม พร้อมระบุว่าด้วยว่า ยายผู้บาดเจ็บใบหน้าบวมช้ำ มีอาการวิงเวียนหน้ามืด ปวดศีรษะอย่างรุนแรง และมีภาพนำยาย 75 ปีคนนี้นำส่งโรงพยาบาล


ล่าสุด นางสำอาง อนุวงค์ ผู้ช่วยการพยาบาล รพ.สต.ทุ่งมหาเจริญ จังหวัดสระแก้ว และเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระแก้ว ซึ่งได้รับแจ้งให้เข้าช่วยเหลือคุณยาย ทราบชื่อว่า คือ นางตุ๊ บุญปก อายุ 75 ปี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า วันเกิดเหตุตนเข้าช่วยเหลือคุณยายตุ๊ ที่บ้าน ซึ่งได้รับแจ้งว่า ถูกหลานชายทำร้ายร่างกาย ซึ่งหลานชาย ป่วยจิตเวช


โดยตนเป็นเจ้าหน้าที่ก็พอทราบข้อมูลเรื่องหลานชายคุณยายมาอยู่บ้างจากเพื่อนบ้าน พอตนไปถึงได้พูดคุย คุณยายก็บอกเองด้วยว่า ถูกทำร้าย ขณะที่ลูกสาวคุณยายก็บอกซ้ำด้วยว่า ถูกทำร้ายเช่นกัน จึงได้พาส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตามอาการ


โดยล่าสุด ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่บ้านของคุณยายตุ๊ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ ก็พบ ยายตุ๊ อยู่กับลูกชาย ซึ่งลูกชายบอกว่า นางตุ๊ แม่ของตนไม่ได้ถูกหลานทำร้าย แต่สาเหตุ มาจากคืนวันที่ 21 กรกฎาคม เวลาประมาณ ตี 4 ตอนนั้นไฟในหมู่บ้านดับหมด และแม่เกิดตกเตียง ทำให้แม่พยายามลุกขึ้นมาแล้วเดินไปชนฝาผนังบ้าน ซึ่งเป็นผนังปูนอย่างแรง ทำให้ตาทั้งสองข้างบวมปูด


น้องสาวตน จึงได้โทรประสานแจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว เดินทางมารับตัวไปส่งโรงพยาบาลวังน้ำเย็น แต่น้องสาวคงกลัวว่า เจ้าหน้าที่จะไม่มารับจึงอ้างว่า แม่ถูกทำร้าย ซึ่งแม่ของตนมีอาการอย่างนี้บ่อย โดยเฉพาะวันพระ


โดยระหว่างที่ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับยายเพื่อสอบถามอาการ ลูกชายก็พยายามเข้ามาพูดคุยชี้แจงแทนยายว่า แม่มีอาการหลงลืม แต่เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือก็บอกว่า แต่ยายมาบอกตนว่าถูกหลานตี


ขณะที่นายประโยชน์ แก้วแดง ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เกิดเหตุ ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า พอตนเห็นเป็นข่าวทางสังคมออนไลน์ ก็มาพูดคุยกับลูกชายของยายตุ๊ ซึ่งยืนยันไม่ได้มีปัญหาทะเลาะกันแต่อย่างใด ที่ผ่านมา ลูกชายดูแลแม่อย่างดี ส่วนยายตุ๊น่าจะเป็นโรคความจำเสื่อมเพราะมักออกจากบ้าน และกลับเข้าบ้านไม่ถูก ตนต้องไปรับตัวกลับบ้านบ่อยๆ


ขณะที่นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้สอบถามเพื่อบ้านซึ่งมีบ้านเรือนอยู่ใกล้ชิดติดกัน ได้รับการยืนยันว่า ครอบครัวของนางตุ๊ ไม่มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้ง ซึ่งได้มอบสิ่งของและเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือครอบครัวนี้แล้ว


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/RkbGtgdWNyM

คุณอาจสนใจ