อาชญากรรม

ออกหมายจับชายแบล็คเมล์เด็ก ม.5 จนยิงตัวเองดับ สลด เปิดจดหมายลาตาย "หมดหนทางแล้ว"

โดย panwilai_c

17 มี.ค. 2565

250 views

ศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับหนุ่มเพชรบูรณ์อายุ 26 ปี เกี่ยวข้องคดีข่มขู่เรียกเงินนักเรียนชาย ม.5 จนมีอาการเครียดใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิต โดยพบคนร้ายปลอมเฟซบุ๊กเพื่อหลอกให้ผู้เสียชีวิตถ่ายคลิป



จากกรณี นักเรียนชายชั้น ม.5 ใช้ปืนของพ่อยิงตัวเองจนอาการสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 15 มีนาคม เวลา 22 นาฬิกา โดยพบจดหมายที่ผู้เสียชีวิตเขียนไว้เกือบ 1 หน้ากระดาษ โดยมีข้อความตอนหนึ่ง ระบุว่า



"เราขอโทษนะที่ทำให้ทุกคนต้องเสียใจทั้งพ่อแม่ ผมขอโทษจากใจจริง ลูกคนนี้มันสร้างปัญหาให้กับตัวเองและคนอื่น สาเหตุมันมาจากผมดันประมาท ทำให้ถูกแบล็กเมล์ มันเป็นเพราะตัวผมเอง



ผมไม่เลือกที่จะพึ่งคนอื่นและทำให้ปัญหาบานปลาย ผมไม่ได้เงินคืนสักบาท มันหลอกผมให้ผมช่วยมัน ผมขโมยเงินทุกคนในครอบครัวเพื่อแก้ปัญหานี้ แต่มันก็แก้ไม่ได้ ผมหมดทางแล้วไม่รู้จะทำไงต่อ ทุกครั้งที่ผมบอกจะพอจะจบ มันจะขู่แฉรูปผม ผมจะไม่สนอีกแล้ว ผมขอโทษครับครอบครัวผม พ่อ แม่ พี่สาว ปู่ ย่า ยายและทุกคนที่รักผม"



โดยตำรวจได้นำโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ ของผู้เสียชีวิตมาตรวจสอบอย่างละเอียด จนพบหลักฐานและนำยื่นต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ จนออกหมายจับ นาย ฉันทพัฒน์ อนันตวงศ์ อายุ 26 ปี ชาวพื้นที่อำเภอหล่มสัก จังเพชรบูรณ์ ในข้อหา รีดเอาทรัพย์ และครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ทางเพศสำหรับตนหรือผู้อื่น



สำหรับพฤติการณ์ของคนร้าย จะทำทีเปิดเฟซบุ๊กใช้ชื่อผู้หญิง จากนั้นก็ทักแชทเหยื่อ แล้วชวนพูดคุยพอสนิทสนมสักระยะ ก็จะชวนเหยื่อนถ่ายคลิปลับเป็นภาพลามกอนาจาร เพื่อได้คลิปแล้วก็จะข่มขู่เหยื่อให้โอนเงินให้



ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตโอนให้คนร้ายจำนวนเงินเป็นยอดหลักร้อยบาท แต่โอนไปหลายครั้ง โดยตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสลิปการโอนเงินไปที่บัญชีคนร้ายว่ามีจำนวนยอดเงินเท่าไร



มีรายงานด้วยว่า มีเยาวชนถูกหลอกในลักษณะเช่นนี้บ่อยครั้ง ทั้งการแชทผ่านแอพพลิเคชั่นออนไลน์ต่างๆ เมื่อมีการและถูกข่มขู่ให้โอนเงินให้กลุ่มคนร้ายเพื่อแลกกับไม่ต้องนำคลิปไปเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ซึ่งมีบางครอบครัวที่ผู้ปกครองได้แจ้งความกับตำรวจเพื่อขอให้ดำเนินคดี



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/zaeo95X7JHM

คุณอาจสนใจ

Related News