อาชญากรรม

รวบหนุ่มหนีหมายจับคดียาบ้า ไปทำงานแก๊งคอลฯ โดนนายทุนทำร้ายต้องหนีกลับไทย

โดย nutda_t

20 ต.ค. 2567

450 views

วันที่ 20 ต.ค. 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.อดุลย์ ดอกพวง ผกก.สส.4  บก.สส.บช.น. จับกุมตัว นายกสิกร อายุ 19 ปี ภูมิลำเนา ต.หนองบอนแดง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมแฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครอง โดยจำหน่าย โดยการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการะแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” โดยจับกุมได้บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 04.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ได้รับข้อมูลจากกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ว่าได้จับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และมีการขยายผลการจับกุม นายวัลลภ และ นายเอกชัย จากข้อมูล นายวัลลภ ยอมรับและยืนยันภาพหน้าบ้านภายในซอยลาดพร้าว 87 แยก 10 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ว่า ภาพดังกล่าวคือตึกแถวที่เคยไปรับยาเสพติด เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2567 เวลา 22.00 น. ตามคำสั่งของผู้สั่งการเรื่องยาเสพติด ก่อนที่นายวัลลภ ถูกจับกุมพร้อมยาบ้าจำนวน ประมาณ 3,818,000 เม็ด และยาไอซ์ประมาณ 25 กิโลกรัม จากการขยายผลผู้ร่วมขบวนการนี้ มี นายกสิกร เป็นผู้มาส่งยาเสพติด พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับดังกล่าว

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าตนและกลุ่มเพื่อน ได้รับการว่าจ้างให้ไปรับ-ส่งยาเสพติดหน้าบ้านภายในซอยลาดพร้าว 87 แยก 10 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ไปส่งในสถานที่ต่างๆตามที่เจ้าของยาเสพติดเป็นคนสั่งการ โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 5,000 บาท หลังจากนั้นทราบว่าตนเองได้ถูกออกหมายจับ จึงได้หลบหนีข้ามไปยังประเทศ กัมพูชา ไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์เพื่อหลอกคนไทย แต่เนื่องจากไม่มีประสบการณ์ในด้านดังกล่าว จึงไม่สามารถที่จะทำยอดให้กับนายทุนคอลเซ็นเตอร์ได้ จึงถูกทำร้ายร่างกาย และหลบหนีกลับเข้ามาในประเทศไทย

คุณอาจสนใจ

Related News