อาชญากรรม

รวบแล้ว หนุ่มเมียนมาฆ่าโหดแท็กซี่ โทรรีดเงินครอบครัว หลักฐานมัดตัว

โดย passamon_a

28 ส.ค. 2567

308 views

จากกรณีฆ่าโหดหนุ่มใหญ่ จับมือมัดไขว้หลัง ทิ้งศพภายในพงหญ้าริมบ่อปลา หมู่ที่ 7 ซอยข้างโรงพยาบาลรามาธิบดี สมุทรปราการ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายมีชัย อายุ 63 ปี เป็นคนขับแท็กซี่ รับผู้โดยสารมาจากนนทบุรี เวลาประมาณ 23.00 น. มาส่งแถวที่เกิดเหตุ


โดยเมื่อช่วงหัวค่ำ วันที่ 27 ส.ค.67 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางพลี ได้เชิญตัว นายยอด ซึ่งเป็นลูกชาย และ นางระเบียบ อายุ 43 ปี ญาติของนายมีชัย ผู้ตาย เดินทางมาให้ปากคำเกี่ยวกับผู้เสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่สอบปากคำอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนเจ้าหน้าที่จะพาตัวลูกชายของผู้เสียชีวิตเดินทางไปที่บ้านพักย่านบางบัวทอง


นางระเบียบ ญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนได้รับโทรศัพท์บอกว่าพ่อเสีย ตนเสียใจมาก และตนอยากเห็นหน้าตัวผู้ก่อเหตุมาก ว่าเขาเป็นคนไหม เขาทำไมถึงฆ่าคนเป็น ๆ ได้ อยากถามเขาว่าเขายังเป็นคนอยู่ไหม แล้วผู้ก่อเหตุก็ไม่ใช่คนไทยด้วย พม่ามาฆ่าคนไทยมันใช่เหรอ ส่วนเรื่องที่เขาทำอะไรให้ผู้ก่อเหตุต้องทำแบบนั้นไหม ตนก็ไม่รู้ เพราะพ่อไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังเลย เวลาโทรคุยกันหรือคุยแชทกันก็แค่ถามข่าวคราวธรรมดา ในความคิดของตนก็บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าเป็นการฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ไหม หรือเพราะเรื่องอะไร


ตอนแรกผู้ก่อเหตุโทรมาเพื่อขอเงิน 20,000 บาท กับแฟนของลูกชายผู้เสียชีวิต แค่บอกว่าอยากได้เงินก็จะหาให้ ไม่ต้องมาฆ่ากันแบบนี้ ตนไม่รู้ว่าเขาให้เวลาหาเงินเท่าไหร่ เพราะแฟนของน้องไม่ได้คุยต่อตัดสายไปเลย แต่เรื่องนี้ลูกชายไม่รู้เรื่องเลย เขาใช้เบอร์ผู้ตายโทรมาหา แล้วได้ยินเสียงผู้ตายร้องด้วย แล้วตัวผู้ตายก็บอกว่าห้ามบอกยอด (ลูกชายผู้ตาย) เขาโทรมาประมาณช่วง 9 โมงเช้า เห็นแฟนน้องบอกแบบนั้น ที่ผู้ก่อเหตุโทรมาน้องชายบอกว่าเชื่อ แต่ขออย่าให้เป็นเรื่องจริง แต่มันก็เป็นอย่างที่คิดจริง ๆ


ส่วนเรื่องที่พ่อมาขับรถกลางคืน น้องชายบอกว่าแปลกมาก น้องบอกว่าน้องเข้าบ้านเร็ว ปกติพ่อจะขับรถช่วงกลางวัน น้องขับช่วงกลางคืน น้องบอกว่าแปลกมาก ส่วนตอนที่ผู้ก่อเหตุโทรหาแฟนน้อง เขาก็เหมือนว่าพูดไทยไม่ชัด น้องชายเล่าให้ฟังบนรถ และก็ไม่เคยรู้จักกับคนก่อเหตุด้วย ส่วนพ่อมีทรัพย์สินปกติทั่ว ๆ ไป มีนา มีบ้าน มีรถแท็กซี่ 1 คัน ตอนออกไปขับรถก็ไม่ได้พกของมีค่าอะไรไปมาก ส่วนบ้านที่ขอนแก่นมีแค่ที่ดิน มีลูกก็แค่ยอดคนเดียว ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะอะไรกันเลย พ่อลูกเขารักกันมาก มีอะไรก็จะถามหาแต่ลูกชาย เวลาตนคุยกับเขา ก็คุยทางแชทเฟสก็จะถามหาลูกชายตลอด ส่วนเรื่องศพก็จะเอากลับบ้านที่ขอนแก่น เพราะญาติ ๆ รออยู่


ด้าน นายยอด ลูกชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนไม่ได้คุยโทรศัพท์กับพ่อเลย แล้วก็ไม่ทราบว่าแฟนได้คุยโทรศัพท์กับพ่อหรือไม่ ตนรู้ว่าพ่อเสียชีวิตช่วงเที่ยง แล้วที่บอกว่ามีคนโทรเฟสมาคุยกับพ่อตนก็ไม่ทราบเรื่องนี้ เมื่อคืนตนอยู่ที่บ้านเพราะเข้าบ้านเร็ว ตนไม่รู้ว่าพ่อติดการพนันหรือไม่ และก็ไม่เคยมีคนมาทวงหนี้พ่อ


โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางพลี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรสมุทรปราการ ได้เข้าควบคุมตัว นายซัน ชาวพม่า ผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมนายมีชัย หมกพงหญ้าข้างบ่อปลา ย่านบางพลี โดยสามารถควบคุมตัวได้ที่บ้านพักย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเบื้องต้นทางผู้ก่อเหตุยังให้การปฏิเสธ ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.บางพลี


โดยมีผู้สื่อข่าวยืนรออยู่บริเวณหน้าห้องสืบ เจ้าตัวยังปิดปากเงียบ และยังคงให้การปฏิเสธมีส่วนรู้เห็นทางคดี ขณะที่เจ้าหน้าที่พบหลักฐาน ทั้งรถแท็กซี่ที่จอดอยู่ห่างจากที่พักของนายซัน เพียง 200 เมตร และยังพบโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย อีกด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/YooidotNOYg

คุณอาจสนใจ