อาชญากรรม

ตำรวจท่องเที่ยวบุกรวบไฮโซสาวอิสราเอล ค้ายาอีหลังถูกจับร้องไห้โฮ ยึดของกลางได้ 1 ถุง

โดย kanyapak_w

8 ส.ค. 2567

199 views

ตำรวจท่องเที่ยวฟิตจัด กวาดล้างชาวต่างชาติทำผิดกฎหมายบนเกาะพะงัน นำกำลังบุกรวบไฮโซสาวอิสราเอล แอบค้ายาอีให้กับชาวต่างชาติ ยึดของกลาง ได้ 1 ถุง หลังถูกจับกุมร้องไห้โฮ อีกรายรวบหนุ่มรัสเซีย โฆษณาผ่านแอปพลิเคชันแอปฯ หนึ่ง เปิดบริการตัดผมให้กับชาวต่างชาติ ทั้ง 2 รายนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


วันที่ 8 สิงหาคม 2567 พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 ให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม แรงงานข้ามชาติ แย่งอาชีพคนไทย การประกอบอาชีพต้องห้าม และ การกระทำความผิดในคดี 10 กลุ่มต้องห้าม ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะบนเกาะพะงัน หลังมีประชาชนร้องเรียนต่อเนื่อง



โดยเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน ได้ทำการสืบสวน ทราบว่ามีแหม่มสาวชาวอิสราเอล มีพฤติกรรม พัวพันกับยาเสพติด จึงได้ทำการล่อซื้อ และนัดแนะวางแผน กับแหม่มสาวชาวอิสราเอล เพื่อขอซื้อยาอี พร้อมวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาเห็นเป้าหมายเป็นหญิงสาวต่างชาติ ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Yamaha รุ่น Aerox ป้ายทะเบียนสุราษฎร์ธานี มาจอดยังสถานที่ที่นัดหมาย ซึ่งเป็นบ้านพักไม่มีเลขที่ และได้เดินเข้าไปหา และ เข้าตรวจสอบหญิงต่างชาติคนดังกล่าว


เมื่อหญิงต่างชาติคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้แสดงท่าทางมีพิรุธ พร้อมทั้งเดินหนี จากการตรวจค้นในตัว พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 MDMA เป็นเกล็ดใส บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก เป็นเกล็ดใส บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกชนิดกดปิด-ดึงเปิด น้ำหนักยารวมถุง 1.4 กรัม น้ำหนักถุง 0.4 กรัม น้ำหนักยา 1 กรัม


จากการตรวจสอบทรบชื่อ นางสาวลิบบี้ (Ms.Libby) สัญชาติ อิสราเอล อายุ 27 ปี ตรวจสอบประวัติพบว่า นางสาวลิบบี้ ชอบทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวไฮโซ อยู่กินแบบหรู โดยทางตำรวจได้ทำการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมร้องให้โฮตลอดเวลา จึงได้แจ้งข้อหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท1 MDMA หรือ ยาอี ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย”


อีกรายตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน ได้ทำการจับกุม นายวลาดิสลาฟ สัญชาติ รัสเซีย อายุ 29 ปี ขณะเปิดร้านตัดผมอยู่ในบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 3 ตำบลเกาะพะงัน อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี และกำลังให้บริการตัดผมให้กับลูกค้าชาวต่างชาติ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำกาตรวจยึดอุปกรณ์ ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมควบคุมตัว ไปทำการสอบสวน


ในเบื้องต้นนายวลาดิสลาฟ ผู้ต้องหาให้การว่า ตนได้ประกอบอาชีพเป็นช่างตัดผมจริง โดยจะโฆษณาผ่านแพลตฟอร์ม แอพลิเคชัน เมื่อมีลูกค้าทำการติดต่อมาตนจะส่งรายละเอียดต่างๆ ให้ โดยราคาค่าใช้จ่ายจะขึ้นอยู่กับทรงผมที่ตัด โดยจะรับเป็นเงินสดเท่านั้น จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา "เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” อาชีพต้องห้าม ช่างตัดผม และ “เป็นบุคคลต่างด้าวประกอบธุรกิจโดยไม่ได้รับอนุญาต” ควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ทั้งนี้ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.ได้กำชับให้ ติดตามขยายผลเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มดังกล่าวดังกล่าว หากพบหรือมีใครเกี่ยวข้องให้ดำเนินคดีไม่เว้น และให้เร่งกวาดล้างการทำงานที่เเย่งอาชีพของคนไทยหากพบใหดำเนินคดี ไม่เว้น โดยในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวทั้งเกาะพะงัน เกาะสมุย และ เกาะเต่า ที่ผ่านมาได้มีประชานร้องเรียนชาวต่างชาติมีพฤติกรรม ทำผิดกฎหมายมาอย่างต่อเนื่อง




คุณอาจสนใจ

Related News