อาชญากรรม

จบเห่! แก๊งจีนปล้นจีนบินหนีออกนอกประเทศไปครบทุกคนแล้ว ตำรวจสงสัยปมน้องสาวจ้างข้ามประเทศมาปล้นพี่ชาย

โดย kanyapak_w

19 ก.ค. 2567

255 views

จบเห่! แก๊งจีนปล้นจีนบินหนีออกนอกประเทศไปครบทุกคนแล้ว ตำรวจสงสัยน้องสาวจ้างข้ามประเทศมาปล้นพี่ชาย


(19 ก.ค.) จากกรณีเกิดเหตุ กลุ่มคนร้ายชาวจีน บุกปล้นบ้าน นายเฉียน ( Mr.Qian) อายุ 34 ปี นักธุรกิจชาวจีน ปืนจ่อจับมัดมือมัดเท้า ขู่บังคับโอนเงิน 10 ล้านบาท พร้อมลักพาตัว นางสาวตู ( Miss Tu ) อายุ 33 ปี ลูกพี่ลูกน้องชาวจีนหนีหลบหนีออกไปพร้อมกัน เหตุเกิดที่ บ้านหลังหนึ่ง ซอยลับแล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งหลังจากหนุ่มนักธุรกิจชาวจีนหลบหนีออกมาได้สำเร็จ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่พบข้อสงสัยเชื่อว่า นางสาวตู ลูกพี่ลูกน้องอาจจะเป็นนกต่อเปิดทางให้ 3 คนร้ายบุกปล้น ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น



ความคืบหน้าล่าสุดในคดีนี้ เมื่อเวลา 21.00 น. ( 18 ก.ค.67 ) นายอั๋น นามสมมุติ อายุ 30 ปี โชเฟอร์รถตู้รับจ้างทั่วไป ซึ่งเป็นพยานคนสำคัญในคดีนี้ ได้เดินทางเข้าให้การกับตำรวจ ที่ห้องสืบสวน สภ.หนองปรือ หลังรับ แก๊งชาวจีน 4 คน ที่ก่อเหตุปล้น นายเฉียน ผู้เสียหายชาวจีน รวมถึงตัว นางสาวตู ลูกพี่ลูกน้องของผู้เสียหายด้วย โดยรับจากโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ไปส่งที่ท่าอากาศยานสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ



นายอั๋น (นามสมมุติ) เล่าว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ค.67 ได้รับงานผ่านเอเจนซี่รายหนึ่ง ให้รับผู้โดยสารชาวจีน จากเมืองพัทยา ไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อขึ้นเครื่องต่อไปยัง จ.เชียงใหม่ โดยให้ไปรับที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอยพรประภานิมิตร 7 ( ซึ่งโรงแรมดังกล่าวอยู่ห่างจากบ้านหลังเกิดเหตุปล้นเพียง 1 กิโลเมตร ) โดยตกลงราคากันอยู่ที่ 1,500 บาท และ นัดหมายเวลากันอยู่ที่ เวลา 22.00 น. โดยตนเองก็ไปจอดรอรับผู้โดยสารชาวจีน ตั้งแต่เวลา 2 ทุ่ม ถึงเวลานัดหมาย ปรากฏว่า ก็ไม่มีผู้โดยสารลงมาจากโรงแรม



ตนเองรู้สึกแปลกใจจึงโทรไปถามเอเจนซี่ที่รับงานนี้ ก็ทราบว่า ลูกค้าชาวจีน ขอเลื่อนเวลา ออกไปอีกครึ่งชั่วโมง โดยเอเจนซี่มีการก๊อปข้อความแชท กับกลุ่มลูกค้าชาวจีน มาให้ตนดูเพื่อยืนยัน จนเวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมง กลุ่มลูกค้าคนจีนก็ยังไม่มา ซึ่งตอนนั้นเวลาประมาณ 22.40 น. ตนจึงสอบถามไปยังเอเจนซี่อีกครั้ง ก็ได้รับคำตอบว่า ลูกค้าชาวขอเลื่อนออกไปอีก 30 นาที พร้อมกับบอกว่าจะจ่ายค่าเสียเวลาเพิ่มให้



จนกระทั่งเวลา 23.15 น. ก็พบว่ามีกลุ่มชายชาวจีน 4 คน โดยตนเองไม่แน่ใจว่า 1 ในนั้น มีผู้หญิงหรือไม่ เพราะการแต่งตัวของทุก เป็นผู้ชายทั้งหมด แต่ละคนไม่มีสัมภาระ มีแต่กระเป๋าเป้สะพายติดตัวมาคนละ 1 ใบ แต่มีคนน่าสงสัย อยู่เพียงหนึ่งคน คือคนที่ ใส่แว่น ส่วนเสื้อสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำตาล มีอาการหวาดระแวงผิดปกติ กอดกระเป๋าเป้ แล้วหันมองซ้ายมองขวาตลอดเวลา จากนั้นทั้งหมดก็พากันขึ้นรถ แล้วออกเดินทางไปยังท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ ระหว่างทาง กลุ่มชาวจีนมีการพูดคุยเป็นภาษาจีนกันตลอดเวลา ในสีหน้าเคร่งเครียด บางคนมีอาการกังวล เหมือนพยายามจะเร่งตนเองให้ขับรถไปถึงสนามบินให้เร็วที่สุด ขนาดตนเองปวดปัสสาวะ ยังไม่กล้าแวะจอด



จนกระทั่งเวลาเกือบจะตี 1 ก็ถึงสนามบิน กลุ่มชาวจีนรายนี้ก็ยื่นเงินให้ 1,800 บาท แล้วเดินลงจากรถไป ซึ่งตนเองได้ถ่ายรูปกลุ่มชาวจีนกลุ่มนี้ไว้ได้ 1 รูป ขณะทั้งหมดยืนสูบบุหรี่อยู่ทางเข้าสนามบิน ( โดยหนึ่งในนั้นคือ นางสาวตู สาวหล่อ ลูกพี่ลูกน้องของผู้เสียหาย ) จากนั้นตนเอง ก็เดินทางกลับที่พัก จนมาทราบตอนหลัง เพราะมีตำรวจติดต่อมาหาและบอกว่า ตนเองรับกลุ่มผู้โดยสารซึ่งไปก่อเหตุปล้นคนจีนด้วยกัน ในพื้นที่เมืองพัทยามาส่งสนามบิน พอทราบเรื่อง ยอมรับว่าตกใจมาก จนมือสั่น ทำอะไรไม่ถูก จึงรีบเดินทางมาเข้าให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว



ขณะเดียวกันกล้องวงจรปิดทางเข้า สนามบินสุวรรณภูมิ สามารถจับภาพ นางสาวตู สาวหล่อ เป็นลูกพี่ลูกน้องของผู้เสียหาย เดินมาพร้อมกับชายชาวจีนอีก 3 คน ซึ่งนั่งรถตู้มาด้วยกัน เข้าไปในท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนจะเดินแยกย้ายกันไป จุดเคาวน์เตอร์เช็กอิน ซึ่งต่อมาตำรวจตรวจคนเข้าเมือง มีการ สืบสวนและตรวจสอบ จนทราบว่าชายชาวจีนทั้ง 3 คน คือ 1.MR.FENGYONG อายุ 46 ปี ,2.MR.XINGLIANG อายุ 26 ปี ,และ 3. MR.LIJIAN อายุ 41 ปี ทั้งหมดเดินทางเข้าประเทศไทยพร้อมกันเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ด้วยเที่ยวบิน VZ963 เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม และ เดินทางออกจากประเทศไทยพร้อมกัน มุ่งหน้าไปยัง ประเทศฮ่องกง ด้วยเที่ยวบิน HX780 เมื่อเวลา 02.00 น.



ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตั้งข้อสงสัยว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ จะเป็นการจ้างชาวจีน บินข้ามประเทศ เข้ามาก่อเหตุปล้นผู้เสียหายหรือไม่ โดยคนอยู่เบื้องหลัง น่าจะเป็น นางสาวตู สาวทองหล่อ ลูกพี่ลูกน้องของผู้เสียหาย เพราะจากการตรวจสอบไทม์ไลน์ ของกลุ่มชายชาวจีนทั้ง 3 คน พบว่าเดินทางเข้าและออกประเทศไทย ในเที่ยวบินเดียวกัน ทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐานหลักฐาน และเตรียมขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา เพื่อออกหมายจับกลุ่มชาวจีน ทั้ง 4 คน ในเร็ววันนี้



คุณอาจสนใจ

Related News