อาชญากรรม

ออกหมายจับ ชายชาวจีนฆ่าหญิงนักศึกษาสาวชาวจีน ตร.ส่งเรื่องให้ออกหมายสากล

โดย kanyapak_w

18 ก.ค. 2567

234 views

ออกหมายจับ ชายชาวจีนฆ่าหญิงนักศึกษาสาวชาวจีนและเป็นดาวติ๊กต็อกชาวจีนแล้ว ตร.ส่งเรื่องให้ออกหมายสากล เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี พร้อมแจ้งสถานทูตจีนประสานญาติรับศพ



พันตำรวจเอกธรรมศักดิ์ สารบุญ ผู้กำกับสน.บางรัก เปิดเผยถึงความคืบหน้า คดีที่นางเหยียน วัย 38 ปี ดาวติ๊กต็อกหญิงชาวจีน หายตัวไป จนชุดสืบสวนระดมค้นหาแกะรอยจากกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ต้องสงสัยคือ นายชิงเหยียน ชายชาวจีนที่เชื่อว่าจะมีความสัมพันธ์ที่รู้จักกันมาก่อน เข้าไปบริเวณป่าหญ้า จนไปพบศพของผู้หญิงในพื้นที่ ตำบลบางพระ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา



พันตำรวจเอกธรรมศักดิ์ ระบุว่า หลังแพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ชันสูตรพลิกศพ ร่างของหญิงที่พบในจังหวัดฉะเชิงเทรา ขณะนี้สามารถยืนยันได้แล้ว 99.99% ว่าเป็นผู้สูญหายชาวจีน ทำให้ตำรวจได้ขอศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับ



ซึ่งศาลได้ออกหมายจับ นายหม่า ชายชาวจีน ในข้อหา ฆ่าผู้อื่น และ ลอบฝัง ซ่อนเร้นทำลายศพ ขณะนี้ได้ส่งหมายจับไปให้ตำรวจต่างประเทศในการดำเนินการออกหมายจับสากลแล้ว และหลังจากออกหมายจับสากล ก็จะประสานตำรวจสากลในการติดตามตัวมาดำเนินคดี



ส่วนทางตำรวจได้ประสานไปยังสถานทูตจีน เพื่อยืนยันว่าศพดังกล่าวคือ นางเหยียน ดาวติ๊กต็อก ที่หายไปจริง เพื่อให้ประสานกับญาติในการดำเนินการตามขั้นตอนและติดตามรับศพต่อไป ซึ่งขณะนี้ญาติของผู้เสียชีวิตยังไม่ได้ติดต่อมาที่ตำรวจ



คุณอาจสนใจ

Related News