อาชญากรรม

รวบหนุ่มวัย 25 ปี เพิ่งพ้นคุกแค่ 2 ชั่วโมง พร้อมยาบ้ากว่า 2,000 เม็ด อ้างทำเพราะหาเงินใช้หนี้ประกันตัว-ดูแลครอบครัว

โดย kanyapak_w

18 ก.ค. 2567

227 views

ที่ จ.อุบลราชธานี ชุดสืบสวน สภ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี รวบ "เต๋า" หนุ่มอุบลวัย 25 ปี พร้อมยาบ้ากว่า 2,000 เม็ด หลังเพิ่งพ้นคุกเพียง 2 ชั่วโมง อ้างต้องทำเพราะต้องการหาเงินใช้หนี้ประกันตัวและดูแลครอบครัว ขณะที่พ่อนอนอยู่บ้านเจอหางเลขถูกจับด้วยพร้อมของกลาง 11 เม็ด สารภาพซื้อจากลูกชายมาเสพ ทั้งหมดเกิดจากส่งข้อความท้าตำรวจให้มาจับเสพ เมื่อ 3 วันก่อน



โดย พ.ต.อ.พรศักดิ์ เหลือนาคผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรม่วงสามสิบ สั่งการให้ พ.ต.ต.วัลลภ วรรณดี สารวัตรสืบสวน สภ.ม่วงสามสิบ หลังสืบทราบว่านายเพรชไพวรรณ หรือเต๋า อายุ 25 ปีบุคคลที่เพิ่งได้รับการประกันตัวจากเรือนจากคดียาเสพติดเมื่อเวลา 18:00 น. ของวันเดียวกัน เนทางไปรับยาบ้าจากเพื่อนผู้ต้องขังที่อำเภอพิบูลมังสาหาร มาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่



พ.ต.ต.วัลลภ จึงได้นำกำลังวางแผนดักซุ่มบริเวณทุ่งนาบ้านผึ้ง ตำบลโพนแพง อำเภอม่วงสามสิบ ซึ่งเป็นจุดนัดหมายของนายเต๋าที่จะนำยาบ้ามาส่งให้สายลับ จนกระทั่งเวลา 20:00 น. นายเต๋า ได้ขับรถจักรยานยนต์มาบริเวณจุดที่นัดหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่นายเต๋าได้โยนวัตถุบางอย่างทิ้งก่อนถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นก่อนจึงได้ควบคุมตัวและนำตรวจค้นบริเวณจุดที่นายเต๋าโยนวัตถุทิ้ง พบเป็นยาบ้าบรรจุในหลอดกาแฟสีฟ้าจำนวน 5 หลอด แต่ละหลอดบรรจุยาบ้าจำนวน10 เม็ด รวม 50 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานนายเต๋าให้การรับสารภาพว่ายาบ้าที่พบเป็นของตนและกำลังจะนำมาส่งให้กับลูกค้าที่นัดหมายไว้



นายเต๋ายังให้การรับสารภาพอีกว่ายังมียาบ้าเหลืออยู่ที่บ้านอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบในบ้านพักพบนายสายันต์ อายุ 55 ปี พ่อของนายเต๋านอนอยู่ภายในบ้าน จึงได้แจ้งให้ทราบว่านายเต๋าถูกจับกุมเนื่องจากมียาบ้าไว้ในครอบครองและจะขอทำการตรวจค้นบ้าน เนื่องจากนายเต๋าให้การรับสารภาพว่าในบ้านยังมียาบ้าที่เหลือซุกซ่อนไว้



นายสายันต์ จึงได้นำเข้าตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 11 เม็ด อยู่ในห้องนอนของนายสายันต์ ซึ่งนายสายันต์ ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าจำนวน 11 เม็ดที่พบในห้องนอนเป็นของตนเองเพิ่งซื้อมาจากลูกชายเพื่อเอาไว้เสพเท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมนายสายันต์พร้อมของกลางยาบ้า 11 เม็ด และจากการตรวจสอบภายในห้องนอนของนายเต๋าพบถุงพลาสติกสีฟ้าแบบกดปิดดึงเปิดจำนวน 5 ถุง ภายในบรรจุยาบ้า รวม 2,108 เม็ด



เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวได้เต๋ามาแจ้งข้อกล่าวหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่1 เมทแอมเฟตามีน โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” และ แจ้งข้อกล่าวหานายสายันต์ พ่อของนายเต๋าว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย



สำหรับนายเพชรไพวรรณ หรือเต๋า เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.ม่วงสามสิบ จับกุมเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมาในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองจำนวน 11 เม็ด และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า” จากพฤติกรรมการส่งข้อความเข้าไปในเพจของ สภ.ม่วงสามสิบ ท้าทายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมเพราะอยากติดคุกจนเป็นข่าวในโซเชียลเมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาล่าสุดนายเต๋าเพิ่งได้รับการประกันตัวเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมเวลา 18:00 น กรกฎาคม และกลับมาจำหน่ายยาบ้าให้กับวัยรุ่นทันที



สอบถามนยเต๋าาให้การรับสารภาพว่าตนเองเคยถึงจับในคดียาเสพติดมาแล้วหลายครั้งส่วนใหญ่จะเป็นคดีจำหน่ายกับเสพ ล่าสุดติดคุมา 2 ปี 9 เดือน ออกมาก็กลับมาเสพเหมือนเดิม และมาถูกจับอีกครั้งเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้รับการประกันตัวเมื่อช่วงเย็นเมื่อวาน 16 กรกฎาคม พร้อมกับเพื่อนผู้ต้องขังคดียาเสพติดชาวอำเภอพิบูลมังสาหารโดยมีการนัดหมายไปรับยาบ้าจากเพื่อนผู้ต้องขังรายนี้เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น เพราะต้องการนำเงินที่ได้ไปจ่ายหนี้ที่พ่อได้ไปยืมมาประกันตัว แต่ไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรู้และเข้าจับกุมในวันเดียวกันส่วนประเด็นเรื่องของการส่งข้อความท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจนายเต๋าให้การว่าวันนั้นตนเองเมาเหล้าและรู้สึกโกรธกับพ่อที่ทะเลาะกันเรื่องยาจึงได้มีการโพสต์โดยไม่ได้คิดว่าตำรวจจะมาจับจริง



ด้านนายสายันต์ ผู้เป็นพ่อเปิดเผยว่าตนเองนอนอยู่ที่บ้านจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาพร้อมกับลูกชายแจ้งว่านายเต๋าถูกจับในคดียาเสพติดจะขอทำการตรวจค้นบ้านตนจึงได้นำตรวจค้นจนมาพบยาบ้าที่ตนเองซื้อจากลูกชายเอาไว้เสพซึ่งไม่เกี่ยวกับยาบ้าจำนวน 2,000 กว่าเม็ดที่พบในห้องลูกชายตนเองเสพเพียงอย่างเดียวไม่ได้มีการนำจำหน่ายแต่อย่างใดส่วนเรื่องของการตักเตือนลูกชายไม่ให้จำหน่ายนั้นตนไม่สามารถที่จะบอกได้จึงต้องปล่อยเลยตามเลย



คุณอาจสนใจ

Related News